10.

2.8K 161 24
                                    

Warning: 18+

***

“Tôi đã qua cái thời 16. Lúc đó, có biết bao nhiêu nụ cười được dành cho tôi?
Vậy tại sao nụ cười ấy lại như lần đầu tiên?”

Họ độn thổ đến trước cánh cổng lớn của phủ Malfoy. Hermione bị lôi đi dọc theo con đường dẫn đến khu điền trang rộng lớn. Hắn nắm tay cô chặt kinh khủng như thể nếu hắn chỉ cần sơ sẩy nới lỏng thôi là cô có thể trôi tuột khỏi tầm với.

Hắn bước những sải thật dài, khiến cô không có mấy thời gian để quan sát khung cảnh đằng đằng sát khí xung quanh. Bên ngoài không còn là khu vườn đã từng trồng hoa và những bức điêu khắc thực vật như hồi cô mới đến đây lần đầu tiên. Giờ nó đã là một khu rừng gỗ với những thân cây cao, phủ lên mặt đất sự tối tăm. Lần thứ ba, cô vấp phải chân mình do những sải chân dài của hắn và cũng là lần thứ ba hắn đi chậm lại, nhẹ nhàng giúp cô đứng vững để khỏi ngã. 

Hắn lúc nào cũng thế; cư xử thiếu ân cần và xấu xa rồi lại tỏ ra bảo vệ và chu đáo. 

Hermione đột nhiên nhớ lại cuộc trò chuyện kì lạ của mình với Luna, cô nàng thông minh tuyệt đỉnh này cứ khăng khăng cho rằng Draco Malfoy biết cách yêu thương.

Chỉ là hắn có cái cách thể hiện khác người thôi. 

‘Khác người,’ khi nói đến Draco có nghĩa là sử dụng những phương tiện không cần thiết: sức mạnh, tầm ảnh hưởng và sự xảo quyệt – đúng với bản chất Slytherin bấy lâu.

‘Khác người’ có nghĩa là trở thành kẻ giật dây đại tài sau tất cả những kế hoạch được vạch từng đường đi nước bước để chắc chắc cô sẽ đầu hàng. Hắn biết toàn bộ chi tiết cũng như lỗ hổng, và đảm bảo bít chúng thật chặt, chắc chắn rằng không có đường thoái lui. Hắn lấy sự bất an, lương tâm và những người cô yêu thương để chống lại chính cô. Hắn ru cô vào cảm giác an toàn giả tạo, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

Rồi sau đó, hắn sẽ trả miếng.

Mặc cho tất cả điều đó, Hermione vẫn không muốn tin vào lời tuyên bố ngớ ngẩn của Luna – rằng Draco Malfoy bỏ hàng đống thời gian và công sức, lên kế hoạch rồi gài những cái bẫy tài tình đó – chỉ vì hắn yêu cô.

Rõ ràng Luna có ẩn ý gì đó. Điều mà chỉ Hermione mới hiểu được.

Ngay từ khi sinh ra hắn đã sống ở một nơi mà tình yêu bị coi là khiếm khuyết, một bí mật bị vùi sâu trong trái tim và không bao giờ được nhắc tới. Cha mẹ hắn, mặc dù rất yêu thương hắn, nhưng lại yêu Voldemort hơn thế. Draco buộc phải che đậy mọi cảm xúc, cho đến phút cuối hắn chẳng còn lại gì ngoài một cái vỏ rỗng.

Luna từng nhắc cô rằng Draco không phải Voldemort. Cái cách thể hiện tình cảm ‘khác người’ của Draco hằn học và độc ác đơn giản bởi đó là cách duy nhất mà hắn biết…

Draco không rung chuông cửa. Họ chỉ đứng đối diện với một cái cổng vòm được chạm khắc tinh vi, tay trong tay, nhìn chăm chăm vào nó. Cô gắng lờ đi những cơn run rẩy đang chạy dọc sống lưng khi ngón cái của hắn vuốt nhẹ tay cô theo hình vòng tròn. Sau vài phút yên lặng cực kì khó xử, cuối cùng cô cũng ngẩng mặt lên nhìn hắn vẻ khó chịu. 

[DRAMIONE|Longfic|Dịch] Her sweet decadent smile - thecellarfloor - Part II.Where stories live. Discover now