Chương 45 | Đổi thành ta nhốt huynh

1.1K 77 68
                                    

Chương 45 | Đổi thành ta nhốt huynh

Gia đinh vừa nói "chuyện quan trọng kia", Mặc Tức đã hiểu ngay ——

Trọng Hoa có một bí mật cực kỳ đáng sợ. Khắp cả vương quốc, chỉ e không quá năm người biết được chuyện này.

Mà Hi Hòa quân chính là một trong số những người biết chuyện.

Hắn đội gió đạp tuyết đi tới điện Tê Thần, theo thị quan vào sâu trong tẩm cung.

Lửa than trong đại điện cháy phừng phực, hai cái lư hương hình ăn khói nằm sấp bên chậu than, luôn mồm ca tụng công đức của Quân thượng như mọi ngày: "Quân thượng hồng phúc tề thiên!", "Quân thượng vạn thọ vô cương!". Tất cả người hầu và tùy tùng đã bị cho lui xuống, chỉ còn một mình Quân thượng ngồi tựa vào bàn nhỏ trên tháp (1), sắc mặt hiện chút xanh trắng khác thường.

(1) Bàn nhỏ đặt trên tháp

"Quân thượng."

"Lò lửa, cuối cùng khanh cũng tới rồi." Quân thượng uể oải nói: "Khanh không tới cô sẽ chết."

Mặc Tức: "..."

Tuy rằng Quân thượng nói hơi khoa trương, nhưng đây đích thực là bí mật không thể cho ai biết của Trọng Hoa — Quân chủ có bệnh.

Với tư cách là người đứng đầu một nước, Quân thượng lại mắc chứng Hàn Triệt nghiêm trọng.

(2) Hàn Triệt: Đại khái là lạnh khắp toàn thân...

Chứng Hàn Triệt này không thể nào trị hết, mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng theo vận số thể chất của bệnh nhân, ngắn thì mười năm hai mươi năm, lâu thì ba mươi năm mươi năm, người bệnh rồi sẽ nằm liệt giường. Nói cách khác, cho dù Quân thượng dốc sức điều trị cỡ nào, tối đa chỉ chịu được đến hơn năm mươi tuổi, sau đó nhất định sẽ thành người bại liệt.

Nhìn vẻ mặt uể oải của Quân thượng, Mặc Tức thở dài: "Quân thượng nghỉ ngơi đi, thần giải hàn cho ngài."

Quân thượng hiếm khi lộ rõ vẻ mỏi mệt như thế, hắn gật gật đầu, nằm tựa vào gối mềm.

Chứng Hàn Triệt phát tác sẽ gây đau đớn khó chịu, chỉ có tu sĩ hệ lửa đẩy máu giải hàn mới hồi phục được như thường. Đó cũng là lý do tại sao có lúc Quân thượng lại gọi Mặc Tức là "lò lửa".

Quân thượng nhắm mắt lại, để Mặc Tức truyền linh lực hệ lửa cho mình. Hồi lâu sau, cuối cùng cặp môi xanh tím cũng từ từ hồng hào trở lại.

Quân thượng vẫn nhắm nghiền mắt, than thở: "May là có khanh ở đây, nếu không cô phải chịu khổ rồi. Mặc dù Khương dược sư cũng mang linh hạch hệ lửa, nhưng linh lực kém xa khanh, không thể giúp cô vượt ải khó này liền được."

Thú vàng vẫn đang kêu réo bên chậu than: "Hồng phúc tề thiên! Thọ tỷ nam sơn!"

Quân thượng hầm hừ hai tiếng, mỉa mai nói: "Hồng phúc tề thiên thọ tỷ nam sơn cái gì, chó má. Mấy tháng gần đây, chứng hàn của cô phát tác càng lúc càng nhiều, không biết cơ thể này còn chống được bao lâu. Nếu bệnh của cô bại lộ trước triều đình..." Hắn cười nhạo: "Hà hà, có lẽ đám hổ sói đó sẽ đứng ngồi không yên, khoét tim cô moi phổi cô, cấu xé ăn sạch sẽ."

[Đam mỹ] Vết nhơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ