Chương 40 | Tuyệt đại phương hoa

2.3K 111 51
                                    

Chương 40 | Tuyệt đại phương hoa

(Hình dung cô gái cực kỳ xuất chúng đương thời)

Nhạc Thần Tình cười nói: "Hi Hòa quân hỏi đúng người rồi! Hằng năm Trọng Hoa đều có kẻ lắm chuyện lập bảng xếp hạng, bảng trên trời dưới biển gì cũng có, đệ thích xem lắm! Nếu huynh nói cô nương đẹp nhất mười năm trước, vậy nhất định là Tô Ngọc Nhu rồi."

Mặc Tức xưa giờ chẳng biết gì về phụ nữ, cũng không có hứng thú với những tuyệt đại giai nhân nấp trong khuê phòng tiếng thơm đồn xa, vì vậy hắn chỉ cảm thấy tên Tô Ngọc Nhu nghe khá quen tai, nhưng chẳng nhớ nổi là nhân vật thế nào.

"Đệ nhìn thấy dung mạo của nàng ta chưa? Có phải có vài phần tương tự Hồng Thược cô nương không?"

Nhạc Thần Tình lắc đầu nguầy nguậy: "Tô cô nương suốt ngày dùng mạng che mặt, có rất ít người từng nhìn thấy tướng mạo của nàng ta. Đệ là vãn bối, tất nhiên chưa từng nhìn thấy dung mạo thật sự của nàng ta rồi."

Nói đến đây, Nhạc Thần Tình còn tiếc nuối thở dài.

storminguyen.wordpress.com

Mặc Tức hỏi: "Sau này có phải nàng ta gả cho một nam tử tính tình âm trầm như quốc sư nói trong ảo cảnh không?"

"Hả? Đúng rồi." Ngẫm nghĩ giây lát, Nhạc Thần Tình ngạc nhiên hỏi: "Tính tình của chồng nàng ta đúng là vậy á. Lẽ nào người mà quốc sư kia nói chính là nàng ta?!"

"..."

Mặc Tức và Mộ Dung Sở Y đưa mắt nhìn nhau.

Ngay cả Nhạc Thần Tình cũng có thể dễ dàng nhớ tới cô gái đó... muốn dò la rõ ràng không hề khó. Coi bộ Lý Thanh Thiển sớm đã tra ra nàng ta từ miệng người khác, vậy tại sao gã vẫn chưa đi bắt nàng ta?

Mặc Tức hỏi: "Nàng ta gả cho ai?"

"..." Nhạc Thần Tình vỗ trán nói: "Không phải chứ... đệ đã nói đến vậy rồi, đệ còn tưởng hai người đã biết nàng ta là phu nhân của ai chứ! Tứ cữu, Hi Hòa quân, hai người, hai người chưa đọc《Trọng Hoa mỹ nhân chi phấn lục》bao giờ sao?"

(1) Trọng Hoa mỹ nhân chi phấn lục: Ghi chép về mỹ nhân ở Trọng Hoa, "chi phấn" cũng dùng để chỉ phụ nữ.

Mặc Tức: "..."

Nhạc Thần Tình bất đắc dĩ: "Vậy《Trọng Hoa phú hào phong vân lục》thì sao?"

(2) Trọng Hoa phú hào phong vân lục: Ghi chép về tình hình các phú hào ở Trọng Hoa.

Mặc Tức bực dọc hỏi: "Rốt cuộc gả cho ai?"

"Khương dược sư Khương Phất Lê đó!" Nhạc Thần Tình quả thật hết biết nói gì: "Vợ của phú thương số một Trọng Hoa mà hai người cũng không biết???"

Mặc Tức sầm mặt, nghĩ thầm, thảo nào.

Hai nơi khó vào nhất Trọng Hoa, phòng luyện khí của Mộ Dung Sở Y và phòng luyện đan của Khương dược sư.

Mặc Tức không biết "Tô cô nương", nhưng đã từng nghe về "Khương phu nhân". Nghe nói thể chất của vị phu nhân đó cực kỳ yếu, quanh năm bế quan tĩnh dưỡng trong phòng luyện đan ở Khương phủ, chẳng biết tí ti gì về mưa gió xảy ra bên ngoài.

[Đam mỹ] Vết nhơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ