Chapter 5

128 16 0
                                    

____ ALWAY____

chapter 5:

Xình... xịch...

Ngôi trường Hogwart đồ sộ hiện ra trước mắt mọi người, con đường hẹp bất ngờ mở ra một hồ đen bao la. Bên kia bờ hồ, trên đỉnh núi cao là tòa lâu đài nguy ngoa tráng lệ với vô vàn tháp lớ nhỏ và vô vàn của sổ sáng đèn điểm khuyết bầu trời đầy sao . Tàu đã dừng lại. Cậu dắt tay Hermione đi xuống một sân ga bé tí, tối tăm trong rất lạnh lẽo, hai thằng mập mạp là Goyle và Crabbe mà Draco quen được khi Hermione đi tìm con cóc cứ đi lẽo đẽo theo sau như thuộc hạ của cậu( dường như là vậy). Mấy đứa con gái nhìn thấy cảnh tượng này thì mặt bí xị, tiếc nuối, dường như muốn được đá bay Hermione ra rồi vào thay thế chỗ của cô.

Bác Hagrid cầm chiếc lồng đèn nhỏ chỉ đủ soi sáng cho hai người, đứa đứng sát bên cạnh bác là Harry Potter- đứa trẻ sống sót. Rồi bác nói to: " Học sinh năm nhất. Học sinh năm nhất lại đây!" mấy đứa học sinh năm thứ nhất nhanh nhẹn lại vây quanh bác. " Còn học sinh năm nhất nào nữa không? Được rồi, bước xuống, cẩn thận nào! Ba đứa trong một thuyền thôi nhé!"

Draco nắm tay Hermione lên cùng một chiếc thuyền. Còn dư chỗ nên một bạn nữ lên ngồi cùng hai người, bạn ấy có mái tóc ngắn màu đen xinh đẹp, trong cũng khá ưa nhìn.chiếc thuyền băng qua mặt hồ phẳng lặng, đen huyền, phản chiếu lại những gì ở trên như tấm gương to khổng lồ. Bạn nữ kia giới thiệu mình tên là Pansy Parkinson. Hermione cũng vui vẻ bắt chuyện với bạn mới nhưng có vẻ Pansy không thích Hermione cho lắm.

_ " Chào, rất vui được gập lại cậu, Draco!" Pansy đưa tay ra chờ cái bắt tay của Draco.

_ " Làm ơn đừng kêu tên tớ, chúng ta đã thân nhau đâu. À, mình không bắt tay với cậu được đâu. Tớ bận nắm tay Granger rồi, xin lỗi cậu nhé!" vừa nói cậu vừa đưa cái tay đang nắm bàn tay nhỏ nhắn của Hermione lên như kiểu chọc tức Pansy. Cô cau chân chân mày lại, nhăn mặt lại nhìn như chú chó Pug trông rất tức cười.

_ " Tớ không nghĩ là cậu nên làm quen với thể loại con gái mà cậu không quen biết như thế này, con nhỏ này là-..."

_ " Câm đi, 'thể loại con gái mà cậu không quen' là ý gì!? Mày muốn chết hả?" Draco gắt gỏng ngắt lời Pansy.

_ " Được thôi, tớ chịu!" Nó giả vờ tỏ ra buồn bã. " Nhưng chúng ta vẫn là thanh mai trúc mã của nhau nhỉ?" nó ngước mặt, mở to mắt ra tỏ vẻ đáng yêu hỏi Draco, rồi ném cho Hermione ánh nhìn giết người. Cô khá sợ Pansy nên cúi gầm mặt xuống không nói lời nào.

_ " Đối với ba mẹ của tôi và cô thì như vậy như với tôi thì không!" Draco lạnh lùng đáp.

Cuối cùng thì chiếc thuyền cập bến, mấy đứa học sinh năm nhất trèo lên sỏi đá một cách khó khăn. Đến nơi, bác Hagrid giơ bàn tay to lớn lên đấm vào cửa lâu đài ba lần. Cánh của của lâu đài toang mở ra. Một giáo sư với mái tóc đen được búi lên gọn gàng, dáng vẻ mảnh khảnh khoác lên người chiếc áo choàng màu xanh ngọc bích bước ra. Vẻ mặt bà nghiêm nghị đến nỗi mấy đứa học sinh sợ không dám hó hé lời nào. Cô giới thiệu trước các học sinh:

_ " Chào mừng các con đến với Hogwart. Ta tên là Minerva McGonagall. Ta là hiệu phó trường Hogwart. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu. Các con sẽ được phân loại vào bốn nhà khác nhau: Gryffindor, Huffepuff, Slytherin và Ravenclaw. Từng nhà đều có một nét cao quý riêng và đều tạo nên nhưng phù thủy xuất chúng, tài ba. Cuối năm, nhà nào nhận được nhiều điểm cộng nhất sẽ nhận được cúp nhà. Ta hy vọng các con sẽ là thành viên xứng đáng với nhà mình sống, dù cho các con có được phân loại vào nhà nào đi nữa. Hãy chuẩn bị trang phục thật chỉnh chu vào, lễ khai giảng sắp được bắt đầu rồi. Ta sẽ quay lại khi các con sẵn sàng." nói xong, giáo sư đi vào trong, bỏ lại máy đứa học sinh đang rất lo lắng mình sẽ vào nhà nào.

[ Dramione] AlwaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ