9. Rồi sẽ có người thay đổi cục diện này!

2.9K 341 24
                                    

Không ngoài dự đoán của Shisui, Sasuke vừa về đến nhà đã xông tới hướng ba mẹ mình hỏi chuyện.

Uchiha Fugaku cùng Uchiha Mikoto bốn mắt nhìn nhau có chút khó hiểu, nhưng mà vẫn đem chuyện về gia tộc Hyuga nói cho Sasuke nghe. Về việc ninja làng mưa bắt cóc Hinata khiến tộc trưởng Hyuga ra tay giết chết bọn họ, sau đó ninja làng mưa nhất quyết không nhận tội mà đòi Konoha giao ra Hiashi. Cuối cùng Hyuga Hizashi, cũng là bố của Neji, đứng ra thay anh trai song sinh của mình chịu chết.

"T..thật quá đáng..." Sasuke nghe xong câu chuyện liền hậm hực không vui "Rõ ràng Ninja làng mưa là kẻ xấu! Làm sao có thể chối bỏ trách nhiệm như vậy? Konoha lẽ ra không nên giao bác Hizashi cho bọn họ! Byakugan bị lấy mất làm sao bây giờ?"

"Sasuke...con không hiểu." Fugaku lắc đầu "Khi đó chiến tranh chỉ vừa mới kết thúc. Hiệp nghị hòa bình đối với Konoha rất quan trọng. Không thể vì một người mà lại kéo cả làng vào chiến hỏa. Gia tộc Hyuga chia làm phân gia và tông gia. Tuy không rõ ràng lắm, nhưng có một chú thuật bị khắc lên người phân gia dùng để kiểm soát. Khi người của phân gia có ý đồ làm phản hoặc là bị kẻ thù giết chết, chú thuật sẽ phát động. Và Byakugan của người đó sẽ bị hủy. Vậy nên so với giao ra tộc trưởng Hiashi và bị mất một đôi Byakugan thì em trai song sinh Hizashi là lựa chọn tốt nhất."

"Nhưng..."

"Nghe này, là một ninja của Konoha chúng ta phải tuân theo lý trí chứ không bị tình cảm dao động. Chúng ta coi trọng là lợi ích chung của làng chứ không phải lợi ích của riêng mình." Fugaku thở dài nhìn lên trời "Cũng giống như khi đó Itachi làm ra quyết định, Hyuga Hizashi đồng dạng mang tâm thái như thế. Vì một người hy sinh cả làng là không đáng. Hyuga không thể không có tộc trưởng. Byakugan cũng không thể để lọt vào tay người khác. Không có cách nào để toàn vẹn vậy thì chỉ có hy sinh."

Sasuke mím môi trầm mặc, cậu muốn phản bác lại không biết phải nói thế nào. Hiện tại cậu quá nhỏ yếu cũng thiếu quá nhiều tri thức. Cậu ở trường hợp đó cũng không thể tìm ra một phương pháp có thể vẹn toàn đôi bên. Vậy thì có tư cách gì chỉ trích người khác? Muốn vạch trần sai lầm của họ thì cậu phải có khả năng làm tốt hơn.

Nhưng bây giờ cậu làm không được.

" Thế giới này thực chất rất tàn nhẫn. Mẹ không nói lựa chọn bảo vệ làng của Hizashi hay anh trai con là sai, mẹ cũng không đồng ý việc máy móc làm việc theo lý trí là đúng đắn." Mikoto dịu dàng xoa đầu Sasuke "Nhưng mà mẹ tin chắc rồi sẽ có người đứng ra thay đổi cục diện này thôi. Người đó có thể là con, có thể là Naruto, cũng có thể là một đứa trẻ bất kì nào đó. Tương lai của chúng ta dựa cả vào những đứa trẻ như con không phải sao?"

Ánh mắt của Sasuke từ ảm đạm chuyển sáng, cậu nhóc nghe ra từ câu nói của mẹ mình một niềm hy vọng. Một tương lai đáng mong chờ.

Không.

Không phải là cậu không thể làm được gì.

Là chưa làm mà thôi.

Chỉ cần cố gắng đem suy nghĩ từ từ thẩm thấu với mọi người trong cuộc sống hằng ngày không phải suy nghĩ của mọi người sẽ từ từ thay đổi sao? Cậu không một mình,cậu còn có bạn bè nữa. Có họ hỗ trợ nhất định sẽ có ngày thay đổi cái giáo điều sai trái này.

(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh NhãnWhere stories live. Discover now