3. Trở lại trường

5.1K 428 35
                                    

Sáng sớm bị một đám người láo nháo bên tai dựng dậy chuẩn bị cơm sáng và cơm trưa để còn đi học, Sasuke cảm thấy bản thân thật là dễ tính. Đổi là người khác bị phá giấc ngủ như vậy thì cũng phải nổi cơn tam bành, nhưng mà đối tượng là một đám linh hồn nên cậu cũng không làm gì được...

"Đi học vui vẻ nha Sasuke!!"

Xách cặp đi ra cổng, quay lại nhìn thấy cả họ Uchiha đang đứng tiễn mình, Sasuke không kìm được chảy mồ hôi hột.

Cậu chỉ là đi học mà thôi, có cần đưa tiễn long trọng vậy không?

"Sasuke được mọi người yêu mến quá ha~"

"Im đi, Shisui. Anh đi theo làm gì?"

"Tất nhiên là đi theo hỗ trợ Sasuke-kun kết bạn mới nha~ " Linh hồn lơ lửng bên cạnh cười hì hì "Nói là muốn lấy được niềm tin của làng thì trước hết phải thu phục từ trẻ nhỏ. Nhưng thật ra mọi người chỉ muốn Sasuke có bạn mà thôi! Uchiha rất dở vụ kết bạn nên anh mới phải đi theo cho yên tâm!"

"Hah? Làm như anh không phải Uchiha vậy!" Sasuke bĩu môi

"Ít ra anh cũng có bạn chứ bộ!"

"Nói đúng ra anh chỉ có mỗi anh Itachi làm bạn mới đúng!"

"Sasuke quá đáng....em vẫn giận việc hồi đó hả? Anh cũng đâu nghĩ tới sẽ xảy ra việc như vậy đâu..." Shisui tủi thân ôm lấy cổ của cậu nhóc "Tha lỗi cho anh đi mà....Anh chẳng phải đã hứa hỗ trợ em làm nhiệm vụ sao? Còn có...sẽ dạy cho em rất nhiều nhẫn thuật.."

"Hừ, một linh hồn có thể làm nên trò trống gì chớ...Tch, không cùng anh chấp nhặt!" Sasuke quay mặt qua một bên, nhưng mà nhìn tâm trạng cậu nhóc cũng tốt hơn lúc trước

Linh hồn người chết phản ánh bảnq tính thật của họ, Sasuke lúc mới gặp cũng không ngờ cái tên nhây chúa này lại là Shisui đâu. Dù sao tên kia lúc còn sống cũng hay tỏ ra ngầu lắm.

Cũng may là trong thời gian nghiên cứu, họ có tìm ra một thuật pháp giúp Sasuke có thể giao tiếp với linh hồn qua suy nghĩ. Nếu không mấy tay ám bộ được cử đi quan sát Sasuke sẽ lầm tưởng cậu nhóc bị tự kỉ mất.

Quan hệ của Shisui cùng với Sasuke có hơi buồn cười.

Làm bạn tốt, đồng thời là đồng đội của Itachi, Shisui thường xuyên cùng anh đi làm nhiệm vụ. Nhưng Sasuke cảm thấy Shisui là người cướp mất anh trai cậu, nên lúc nào thấy anh cũng phụng phịu. Còn Shisui thì lại rất thích chọc ghẹo cho cậu nhóc xù lông lên.

Thành ra mỗi lần Shisui đến nhà Itachi ăn ké thì anh cùng Sasuke cỡ nào cũng sẽ nhao nhao cãi nhau, sau đó kết thúc bằng việc Itachi sẽ cản Shisui lại không cho bắt nạt em trai mình mặc cho người gây chuyện luôn là Sasuke.

Dù vậy Shisui có thể làm sao đây...gia tộc mình di truyền ngoài Sharingan chính là máu cuồng anh trai, cuồng em trai mà nói thẳng ra là cuồng gia đình đi...nên anh cũng chỉ có thể thông cảm thôi. Nếu mà anh cũng có em trai thì cần gì phải qua chọc ghẹo Sasuke chứ!

Sau đó...

Shisui chết.

Giám định cho thấy là nhảy sông tự vẫn, nhưng đôi mắt của anh đã biến mất. Đôi Mangekyo Sharingan mạnh nhất cứ như vậy mất tích. Ngày hôm ấy, Itachi trở về phòng ngay khi vừa về nhà. Và anh đã khóc.

(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh NhãnWhere stories live. Discover now