Chương 9.

13K 828 115
                                    

Edit: @Lệ Diệp

Cố Lẫm nhớ rất rõ ràng, buổi sáng tiểu nha đầu giơ đàn ghi-ta cho anh nhìn qua, đó là một cây đàn ghi- ta bằng gỗ màu nâu, hiện tại màu của cây đàn cô ôm ở trong ngực kia lại rất thâm, thoạt nhìn giống màu đen.

Đàn ghi-ta này âm sắc vô cùng tốt, đoán chừng giá trị xa xỉ, cùng giọng hát rất có đặc biệt của tiểu nha đầu kia hỗn hợp ở bên nhau, người ta nghe được như si như say.

Hát một khúc xong, cả hội đường im lặng một lát, đột nhiên tiếng vỗ tay mới bùng nổ như tiếng sấm, thậm chí có người còn ồn ào: "Lại đàn một khúc nữa đi!"

Tiết mục đơn đều được sắp xếp, tự nhiên Nhan Niệm Niệm không có khả năng lại hát một khúc, cô ôm đàn ghi-ta đứng lên, khom lưng cúi chào, rời khỏi sân khấu.

Cố Lẫm đứng lên, theo ven hội đường đi vào hậu trường.

Nhan Niệm Niệm đang nói chuyện cùng Mạc Thừa Hi, cô hóa trang, lông mi dày đặc nhỏ dài, môi hồng nhuận no đủ, đôi mắt cũng được tô vẽ, đuôi mắt gợi lên, không hiểu sao có chút đẹp hơn. Mà trong tay Mạc Thừa Hi xách theo một cây đàn ghi-ta, đúng là cây đàn vừa rồi Nhan Niệm Niệm đánh ở trên sân khấu.

Cố Lẫm đứng ở lối vào hậu trường, ánh mắt dần dần biến lạnh.

Anh vừa định quay đầu rời đi, Nhan Niệm Niệm liền thấy anh, ánh mắt sáng lên, vẫy tay, "Anh Lẫm!"

Bước chân Cố Lẫm dừng lại, miệng Nhan Niệm Niệm bẹp một cái, ủy ủy khuất khuất mà lại gọi: "Anh Lẫm......"

Dường như hai chân có ý thức của mình, Cố Lẫm đi tới trước mặt Nhan Niệm Niệm, Nhan Niệm Niệm ngẩng khuôn mặt nhỏ, gương mặt trắng trẻo mềm mại phồng lên, vừa tức lại khổ sở, "Anh Lẫm, đàn của em bị người ta cố ý phá hỏng rồi."

Sắc mặt Cố Lẫm trầm xuống, "Sao lại thế này?" Chẳng lẽ đây là nguyên nhân tiểu nha đầu dùng đàn ghi-ta của Mạc Thừa Hi?

Nhan Niệm Niệm xoay người đem đàn ghi-ta của mình xách lại đây, "Anh xem, có người cố ý đập hỏng đàn của em, đàn của em đặt ở chỗ này, liền đi ăn cơm trưa một lát, trở về liền thành như vậy."

Điền Vũ thò qua tới nói: "Cũng không nhất định phải là cố ý đi, người ở đây nhiều, có lẽ là có người không cẩn thận đụng phải, hoặc là thời điểm dọn đạo cụ đụng phải."

Từ khi Cố Lẫm xuất hiện ở sau sân khấu Điền Vũ liền chú ý tới, hôm nay cô ta muốn biểu diễn tiểu phẩm, cũng hóa trang, mắt trang điểm bằng phấn bóng, hiện ra đôi mắt vừa lớn lại nhanh nhẹn, môi phấn hồng nhuận, đáng tiếc, ngay cả một ánh mắt Cố Lẫm cũng không có nhìn qua.

Cố Dao cũng tới, tiết mục của cô ta sau cùng, vừa rồi vẫn luôn ở thính phòng, vốn nghĩ rằng Nhan Niệm Niệm sẽ không lên sân khấu, không nghĩ tới là cô vẫn xuất hiện, vậy mà còn dùng đàn ghi-ta của Mạc Thừa Hi.

Đàn ghi-ta kia cô ta có quen biết, Mạc Thừa Hi đã từng mang tới đây một lần, bộ dáng của cậu rất là yêu quý, hơn nữa giá cả đắt tiền, cũng chưa có người nào dám chạm vào. Cô ta muốn cầm lấy trong tay nhìn kỹ, Mạc Thừa Hi lại nở nụ cười nhàn nhạt, "Không phải sở trường của bạn học Cố là dương cầm sao, nói vậy đàn ghi-ta cậu không phải rất thích đi."

[Edit - Hoàn] [Đang Beta] Túi Nhỏ Bên Ngực Trái - Giản Diệc DungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ