Chương 1

3.1K 76 2
                                    

Edit: Mr.Downer

Lúc Hạ Nhất Dương nghe thấy tin tức về Thẩm Lạc, là tại họp mặt bạn học cũ khoá 00 của khoa tài chính đại học LWP.

Mười mấy người trong phòng hát karaoke, micro trên tay Hầu Diễm, Hạ Nhất Dương đang uống rượu, có người tới khoác vai anh, kề sát mặt nói chuyện.

“Cậu biết chuyện Thẩm Lạc trở về chưa?”

Động tác giơ bình rượu của Hạ Nhất Dương dừng một chút: “Khi nào?”

“Cuối tuần trước, Hầu Diễm có mời cậu ta, nhưng cậu ta bảo là đang chỉnh lại giờ giấc, hẹn lần sau.”

Hạ Nhất Dương nhìn về phía Hầu Diễm, tuy nói đều là người sắp hơn ba mươi lăm, nhưng so với một đám bạn học nam vừa đến tuổi trung niên liền đầu hói bụng bia, Hầu Diễm bảo dưỡng hoàn toàn giống như một cô gái trẻ tầm chừng hai mươi có da dẻ mịn màng, vừa sành điệu vừa biết trang điểm.

“Hạ Nhất Dương!” Hầu Diễm gọi anh, “Đừng uống rượu nữa, đến đây hát!”

Hạ Nhất Dương cầm mic, chọn bài “Ông hoàng nhạc K”, nhưng cũng không vội hát: “Thẩm Lạc trở về rồi?” Anh hỏi Hầu Diễm.

“Tôi không nói với cậu à?” Hầu Diễm hát có hơi high, đứng nghiêng nghiêng ngả ngả, suýt chút nữa té vào người Hạ Nhất Dương, “Tôi nói cho cậu biết.” Cô đưa tay, nhè nhẹ vỗ mặt Hạ Nhất Dương, “Lần sau họp mặt ấy, cậu không còn là tên đẹp trai nhất trong chúng ta rồi, Thẩm Lạc bây giờ già có mùi vị gì đây.”

Hạ Nhất Dương cười: “Mùi vị gì, vị thịt khô?”

Hầu Diễm bó tay nói: “Nhiều năm qua như vậy, cậu vẫn còn thích cạnh tranh với cậu ta à.”

Những lời này cũng không khó hiểu, bốn năm đại học, toàn khoa đều biết lớp A có hai người như vậy, dùng một câu khá sến rện buồn nôn lúc đó để hình dung chính là, một như thời gian kinh diễm, một như năm tháng ôn nhu.

Ám chỉ Hạ Nhất Dương cùng Thẩm Lạc.

Nhưng thực ra Hạ Nhất Dương thấy rất phiền, từ nhỏ anh biết mình trông đẹp, đẹp đẽ này không tồn tại trong miệng hoặc trong mắt người khác, anh mỗi ngày nhìn gương liền biết.

Anh thật sự rất đẹp, cũng không bận tâm so sánh với người khác.

Đáng tiếc, ngoại trừ Thẩm Lạc.

Sau khi hát xong Ông hoàng nhạc K, Hạ Nhất Dương cởi vài cái nút cổ áo, ngân hàng vừa mới qua khai môn hồng*, anh trực tiếp chạy từ chi nhánh bên đó sang viên khu bên này để tham gia họp mặt, không kịp thay âu phục, Hầu Diễm ngồi bên cạnh anh, hai người vừa uống rượu vừa nói chuyện.

*Nghĩa đen là khởi đầu thuận lợi khi bắt đầu công việc vào đầu năm mới. Trong ngành ngân hàng hoặc bất cứ ngành nghề nào khác ở Trung Quốc, khai môn hồng là một thuật ngữ để chỉ các chuẩn bị, hoạt động, chính sách marketing được thực hiện vào đầu năm để đạt được các chỉ tiêu đề ra của năm mới.

“Tôi vốn còn định mời Bạch Phương” Hầu Diễm cầm chai bia uống một hớp, “Đứa thứ hai cậu ấy sinh vẫn là con gái, một đôi bé gái, tốt đấy chứ.”

Niên Hoa (full) Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang