14. chaeyoung's pov

1.6K 198 2
                                    

note:《 mượn giai điệu để thăng hoa cảm xúc. 》

...

nói không giận jaehyun chính là nói điêu! xưa nay chaeyoung này đại kị có người đùa bỡn mình, kể luôn cả lalisa manoban. tôi không thích việc bị người khác điều khiển, điều đó khiến tôi có cảm giác bị xúc phạm.

có lẽ bản thân đã quá nhạy cảm trong mọi thứ, bản tính cảnh giác ấy biến tôi thành một người khá là cứng ngắt, không giỏi hòa đồng. mà thế thì sao? tại sao tôi phải lao đầu đi kết giao với những người đồng tiền ngoài kia? là giá trị ư? không, đó là chức năng, còn bản chất là hai mặt. những cặn bã làm ô uế nền văn minh đại hàn này. muốn làm ảnh hưởng đến cuộc đời tôi thì đợi một ngàn cái 'kiếp sau' đi.

yêu và hận, tôi quá mệt mỏi để phân biệt hai khái niệm đó. nói chúng là hòa hợp thì chúng là một; nói chúng tách biệt thì chúng khác nhau. có yêu thì mới có hận, mà hận rồi thì lại có yêu. bố mẹ tôi đều là người từng trải, vốn còn không thể phân biệt được chúng thì bàn chi đến đứa non đời như tôi.

bố và mẹ ly dị vào ngày sinh nhật thứ 15 của tôi. một ngày nhưng lại có đến hai kỉ niệm, thú vị nhỉ?

bố có người khác bên ngoài, một con nhỏ õng ẹo đáng tuổi chị tôi, mẹ đã rất hận bố; còn tôi thì không, vì tôi nghĩ ông có vẻ không hạnh phúc khi bên chúng tôi. và bất kì ai cũng có con đường riêng, đó là quyền tự do cơ bản mà chúa dành cho nhân loại của người. cũng có thể là tôi khá xem thường cuộc sống, và cũng có thể tôi không có trách nhiệm với cuộc đời bản thân...

con người một khi thiếu thốn tình cảm sẽ đâm ra mù quáng trong tình yêu. sự thật là thế, tôi hận lisa và tôi cũng yêu nó. vì mâu thuẫn cái cảm xúc chết tiệt đó mà tôi quẫn bách, quẫn bách đến nổi đồng ý lời tỏ tình của jaehyun trong sự điên trí của bản thân. tôi không yêu jaehyun, đó là thực tế. tôi chỉ muốn trả thù lisa, trả thù cho những cảm xúc rối bời.

tôi đã không nghe jennie, chị ấy bảo tôi hãy suy nghĩ kĩ vì nó gây tổn thương cho cả ba, nhưng tôi cố chấp. hiện tại, người tôi không muốn tổn thương nhất chính là jaehyun, anh ta là người đàn ông tốt, đã vô cùng kiên nhẫn và nhường nhịn để chờ đợi tôi, anh ấy xứng đáng với những cô gái xinh đẹp và hiền lành hơn tôi. còn lisa sao? tôi biết, nó đã và đang tổn thương gấp vạn lần jaehyun. nhưng không sao, tôi sẽ bù đắp cho nó, khi nào ư? tôi không biết, tôi thật ích kỉ...

sau 2 ngày sốt cao, tôi tưởng mình sắp 'thăng' rồi. lisa cũng đã về nhà sau đêm hôm đó ngủ cùng tôi, mùi bạc hà đặt trưng thương hiệu 'lalisa' vẫn còn vương vấn tại chiếc giường bông mềm mại. nếu jaehyun biết tôi ngủ cùng người yêu cũ sẽ có phản ứng gì nhỉ? tôi không lo lắng, ngược lại rất tò mò. mà điều đấy không quan trọng, còn hiện tại cứ tạm thời thế đi. không lạnh nhạt, cũng không quá cuồng nhiệt, tránh gây thương tổn đôi bên.

tôi muốn lần nữa tham lam hít từng ngụm khí hương bạc hà quyến rũ. buồng phổi được lắp đầy thỏa mãn, tôi an giấc vào mộng đẹp.

trong đầu bỗng hiện lên xúc cảm lạ kì, một hình bóng lờ mờ hiện ra rồi lại nhòe đi mất.

thật lập lờ...

thật nhớ nhung...

'lalisa manoban...'
___________________________

[chaelice] mint mix chocoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ