3.

469 68 3
                                    

Từ sau lần gặp gỡ ở Phòng Sinh hoạt chung của Slytherin trong dịp Halloween, Regulus chưa có thêm bất kì cơ hội nào để nói chuyện với Sirius dù rằng hai người là anh em ruột thịt cùng cha cùng mẹ và có một nùi họ hàng học chung trường. Cậu lúc nào cũng dính chặt lấy bàn nhà mình trong khi anh trai cậu thì không thể tách rời khỏi đám loi nhoi nhà Gryffindor.

Một tuần trước Giáng Sinh, con cú chuyên đưa thư của nhà Black xuất hiện. Nó bay vào trong Đại sảnh đường và tới đậu xuống bàn ăn nhà Sư tử đỏ, dừng lại trước mặt Sirius. Con cú dùng mỏ mổ vài miếng bánh mì vụn rơi vãi trên mặt bàn trong lúc chờ anh ta tháo cuộn thư trên chân ra. Regulus ngồi chéo sau lưng anh trai mình, chăm chú ăn bữa sáng và không buồn liếc mắt sang bàn của nhà Gryffindor lấy một lần. Ross ngồi bên cạnh cậu, lơ đãng nhìn con cú to bay vụt lên cao và lao ra ngoài.

"Gia đình không gửi một bức thư nào cho cậu thật à?" Đây đã là lần thứ ba, nội trong hai tuần đầu của tháng này, Ross nhìn thấy con cú đó xuất hiện.

Kể từ ngày đầu tiên hai đứa thành bạn bè, cậu chưa từng thấy con cú đưa thư của nhà Black bay về phía này. Ross cứ đinh ninh nghĩ rằng là với một nhà luôn giương cao khẩu hiệu về sự thuần khiết như Black, đáng lẽ họ phải từ mặt Sirius ngay khi anh ta được phân vào Gryffindor và để Regulus lên vị trí con trưởng mới phải. Nhưng xem ra sự thật không phải vậy rồi.

Regulus nhìn theo hướng mắt của Ross, một nụ cười nhạt nở ra trên môi cậu. "Walburga không dễ dàng gì vứt bỏ người thừa kế mà bản thân đã tự tay nuôi dạy suốt mười mấy năm qua đâu. Orion thì càng không xen vào chuyện này."

Cậu đã quá hiểu suy tính trong lòng Cha Mẹ rồi. Bất cứ một thành viên nào nhà Black đều sẽ có một khoảng thời gian nổi loạn, thậm chí là chống lại gia tộc. Có lẽ Walburga cũng cho rằng việc tự ý vào Gryffindor của Sirius không nằm ngoại lệ điều này và chỉ cần có thời gian, đứa con trai lớn của Mẹ nhất định sẽ lại trở về trong vòng tay yêu thương của mình.

Nâng ly nước bí ngô lên, khoé miệng của Regulus nhếch cao cùng lúc đôi mắt nhìn chăm chú vào bàn tay của người anh ruột. Cậu nhìn anh ta tháo bỏ dấu triện, bóc mở phong bì, ngón tay vân vê mép giấy, gập nó lại sau khi đọc xong và bỏ ra khỏi Đại sảnh đường mà không có bất cứ vệ sĩ nào đi cùng.

Nhìn Sirius bước nhanh bỏ đi, mặc kệ tiếng gọi í ới của Potter và Lupin lại phía sau, Regulus tự hỏi rốt cuộc nội dung bức thư kia là cái gì mà có thể khiến anh ta hành động kỳ lạ như vậy. Nhưng cậu chẳng phải chờ đợi lâu bởi vì ngay tối hôm đó, Sirius đã xuất hiện trong khu ký túc của Slytherin một lần nữa.

Nhìn anh ta ngạo nghễ đứng cạnh cửa ra vào nhìn mình đang ngồi bệt trước lò sưởi đọc sách, Regulus mặt lạnh lên tiếng.

"Để em đoán nhé, Narcissa để anh vào đây."

Sirius không trả lời cho câu khẳng định của Regulus. Anh bước tới rồi thả người ngồi xuống bên cạnh cậu, đôi mắt chăm chú dõi theo từng hành động của em trai mình rồi khoé miệng xệ xuống.

"Em không đeo cái vòng anh tặng."

Regulus nhíu mày nhìn theo hướng mắt của anh trai. "Vướng víu."

[HP Fanfic] Flammable And ExplosiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ