Chương 1: Giữa Hè

252 11 0
                                    

Chương 1 Giữa hè

Editor: Ken Le

Beta: Rosaline

Giữa hè tháng tám, trời nóng như lửa.

Loại thời tiết này đều khiến các ngành các nghề cơ bản đều ế hàng, khu triển lãm tranh cũng giống vậy. Tuy rằng khu triển lãm tranh của An Cách Nhĩ không có khách... nhưng bận rộn không phải là người mua tranh hay đến xem tranh, mà là Oss bận rộn đến sứt đầu mẻ trán.

Đại khái là do thời tiết quá nóng bức, ngay cả mấy tên tội phạm cũng lựa chọn trốn trong những nơi có điều hòa tránh cái nóng không làm điều ác, nên dạo này Oss khó có được mấy ngày nghỉ ngơi. Hầu như tất cả mọi người đều khuyên hắn nên đi du lịch vài ngày, dù sao cũng đã quen nhìn "Huyết vũ tinh phong"*, nên đi dạo ở chỗ nào có nhiều hoa, để thể xác lẫn tinh thần thoải mái hơn.

*huyết vũ tinh phong = mưa máu gió tanh

Bất quá Oss cũng không muốn "Bôn ba" lần nữa, mấy ngày rảnh rỗi này, hắn muốn tổng vệ sinh, ngủ, sau đó đến phòng tranh cách vách cọ cơm.

Nói đến tổng vệ sinh, theo lời nói của An Cách Nhĩ hình dung Oss, thì chính là tai họa.

Tòa nhà bọn Oss đặt cọc tổng cộng có ba tầng, trừ bỏ tầng dưới cùng làm phòng khách, bốn phòng trên lầu phân biệt bốn người ở.

Hai anh em Hạ gia bình thường thần long kiến thủ bất kiến vĩ*, một tháng chỉ trở lại ở vài ngày, Cửu Dật ngoại trừ chơi bời bên ngoài, cơ bản đều nằm trên sô pha ở phòng tranh. Hơn nữa hắn hoàn toàn không có "Gia sản", hình như chỉ có một cái ba lô cùng một căn phòng, thật sự vô cùng tiêu sái.

*thần long kiến thủ bất kiến vĩ = dạng người có thể cầu không thể gặp

Bởi vậy tòa nhà cách vách kia, cơ bản chỉ có mình Oss ở.

Oss là dạng người giao thiệp rộng, bởi vì vô tâm vô phế cho nên bằng hữu rất nhiều, người lớn thân thích cũng nhiều, thường xuyên có chút thổ sản đặc sản đưa tới. Hắn bình thường lười biếng, lúc tra án thường có một đống lớn tư liệu, tra án xong rồi cũng không sắp xếp lại, đợi đến khi hồ sơ ngày càng nhiều, không còn chỗ để đi mới nghĩ đến chuyện sắp xếp lại.

Ngày nghỉ đầu tiên, Oss ngủ thẳng đến mười hai giờ trưa, đúng giờ đến phòng tranh cọ cơm. Mới vừa tới cửa, chợt nghe thấy bên trong một trận ồn ào.

Đẩy cửa phòng tranh ra, liền thấy kế bên bàn trà trong phòng khách, cạnh Emma là ba đứa trẻ, song bào thai Eide, Viney cùng Mạc Dịch, song bào thai vẫn cãi nhau như cũ, Mạc Dịch thì đứng im lặng một bên.

Trên sô pha, An Cách Nhĩ dựa vào Ace ngáp dài, hình như vừa tỉnh ngủ, trên bàn phòng bếp gần cửa phòng khách, Mạc Phi cùng Mạc Tiếu đang lấy hoa quả từ thùng giấy ra.

Oss nhìn qua, ngoại trừ thùng giấy trên bàn, dưới đất vẫn còn một cái, bên trong có mấy trái dưa hấu tròn vo, nho cùng đào.

Oss lấy nho ăn thử, tán thưởng: "Oa! Thật ngọt!"

Mạc Tiếu cầm quả đào đưa hắn: "Ăn cái này đi, ăn siêu ngon! Sáng nay bạn của An Cách Nhĩ đưa tới."

Tội Ái An Cách NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ