Chương 29: Tự mình đa tình

1.9K 27 5
                                    

"Tôi còn tưởng sẽ về trễ hơn cậu, sao lại thành cậu về trễ thế?"Khương Mặc đem đồ siêu thị mới mua giúp Cố Mai Nhàn cất vào tủ, phát hiện ra cô có mua loại snack vị rong biển hắn thích lại còn mua liền mấy gói lớn khiến hắn thật sự rất cao hứng.

"Cảm thấy thời tiết hôm nay đẹp nên đi lòng vòng một chút."Cố Mai Nhàn đáp lời, mở hộp sữa bột ra pha một ly sữa nóng, bé cưng của cô đói rồi.

"Vậy sao?"Khương Mặc cũng không để tâm lắm, tay nhanh nhẹn mở gói snack ra ăn, vừa ăn vừa cảm thán sau này nên nếm thử vị cua xem sao.

"Thật ra tôi đã gặp Lưu Hàn Trạch."Cố Mai Nhàn không định giấu giếm, cô đem chuyện của hôm qua đã gặp người đàn ông kia thành thực kể lại, nói xong cũng làm như không có gì uống một hơi cạn sạch ly sữa, vẻ mặt điềm nhiên tựa như chuyện gì vừa kể xong chẳng hề liên quan gì tới mình, chỉ là câu chuyện phiếm bình thường.

Khương Mặc ăn định nửa gói nghe cô nhắc tới 3 chữ "Lưu Hàn Trạch" kia khẩu vị đang tốt đẹp bỗng chốc bay biến đi hết. Lại nhìn vẻ mặt không cho là đúng của Cố Mai Nhàn nhất thời có chút ngờ nghệch.

"Anh ta thật sự không giành quyền nuôi con với cậu sao? Đột nhiên lại tốt bụng như thế đúng là làm người khác bất ngờ mà."

"Cũng không trách anh ấy hết được, một bên là trách nhiệm một bên chẳng là gì như mình, đặt lên bàn cân có nhắm mắt cũng sẽ chọn bên kia."

Ngay từ đầu là cô đánh giá bản thân mình quá cao, nghĩ lại chỉ thấy châm chọc, cô một mực chờ đợi cùng tin tưởng vào tình yêu kia, nhưng cô vẫn không phải sự lựa chọn đầu tiên của của người đó.

Dù sao chuyện gì cũng qua rồi, cô không muốn nhắc tới cũng không muốn nhớ lại nữa.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Từ sau hôm gặp lại Cố Mai Nhàn, Lưu Hàn Trạch cảm thấy bản thân như được cứu rỗi khỏi sự bế tắc, anh và cô cũng không thực sự đã đoạn tuyệt mọi quan hệ, bởi vì bọn họ còn có một đứa con, đó chính là kết tinh tình yêu cũng là cầu nối duy nhất của hai người. Tất cả vẫn chưa phải đều vô vọng, anh vẫn còn có một lý do để có thể quan tâm tới cô, có thể được nhìn thấy cô, thế là đủ rồi. 

Dù vậy Lưu Hàn Trạch biết rõ mình vẫn không thể lấy cớ bản thân là cha đứa bé mà đường hoàng gặp cô, chỉ được nhìn thấy cô từ xa đã là tốt lắm rồi, còn hơn là không có một chút tư cách nào để tìm cô. 

Sau khi biết cô đang ở cùng Khương Mặc, tâm không nhịn được mà đau nhức khó chịu, nhưng anh có thể làm gì được, anh ta tốt xấu gì vẫn hơn một người không biết phân biệt thật giả như anh, hơn nữa còn đem Cố Mai Nhàn chăm sóc thật chu đáo. Anh nộp đơn đến công ty xin nghỉ dài hạn, nghỉ đến lúc cô sinh con ổn định xong mới bắt đầu đi làm lại. Ngày nào anh cũng lái xe đến chỗ cô ở, chỉ có thể đậu xe nơi góc khuất nhìn ngắm cô tưới cây, đi dạo, cho chó ăn, còn thấy cô đứng trước cổng tiễn Khương Mặc đi làm, đưa hộp cơm cho hắn. Đáng lẽ người cô tiễn đi làm, làm cơm hộp là làm cho anh, mà anh tự tay huỷ đi hết thảy sự tốt đẹp đó. Anh thực sự ganh tỵ với Khương Mặc cũng thật ngưỡng mộ anh ta, anh ta sau này chắc chắn sẽ trở thành một người chồng tốt...

Em hay cô ấyWhere stories live. Discover now