Chương 20: Trùng hợp, người cao hứng người đau lòng

1K 22 1
                                    

Cố Mai Nhàn ở trong bếp chạy tới chạy lui, thường thì ngày thứ 7 Lưu Hàn Trạch tan làm sớm hơn mọi ngày, cô liền đặc biệt chuẩn bị bữa tối thật hoành tráng.

Cô đưa mắt nhìn đồng hồ kêu tích tắc treo trên tường, đã 8h tối vẫn chưa thấy anh trở về. Có phải là có công chuyện đột xuất hay là xảy ra chuyện gì rồi? Cố Mai Nhàn càng nghĩ càng thấy bất an, không muốn nghĩ tới trường hợp xấu nhất liền trực tiếp lấy điện thoại gọi cho anh. Cô cứ tưởng sẽ nghe được giọng nói trầm ấp kia nhưng lại không có, anh đã khoá máy.

Cô đứng lên đi đi lại lại để kiềm chế tâm trạng lo âu của mình, không bao lâu lại có một cuộc gọi đến, cảm giác mừng rỡ vừa dấy lên lại vụt tắt. 

Không phải Trạch, là Khương Mặc.

"Hạt mầm, giờ này rảnh không? Đột nhiên muốn ăn lại món lẩu hải sản của tiệm Ấn Song, cấp ba chúng ta thường đến đó ăn, thế nào? Cùng đi chứ?" Đầu dây bên kia phát ra giọng nói dễ nghe của Khương Mặc.

"Vậy à? Thật ra... trong nhà còn có chút chuyện, có lẽ tôi không đi được. Khi khác nhé?" Cố Mai Nhàn trong lời nói vẫn có ý trốn tránh hắn, dù sao bạn thân từ thời cắp sách đến trường lại đột nhiên nói yêu cô, cô nhất thời không thích ứng nổi. Huống hồ cô đã có chồng, bây giờ cô còn đang lo lắng anh ấy gặp chuyện bất trắc làm gì có tâm tình ăn uống hồi tưởng hoài niệm quá khứ chứ?

"Cậu và tên họ Lưu kia bất hoà à? Có cần tôi cho hắn một trận không?" Khương Mặc nói tới Lưu Hàn Trạch chân mày nhíu lại, tên chồng chết tiệt kia của hạt mầm đối xử không tốt với cô sao?

"Đại cổ thụ, anh ấy là chồng tôi."Cô vẫn là nên nhắc nhở Khương Mặc không được khi dễ Lưu Hàn Trạch"Bình thường thứ 7 hàng tuần anh ấy luôn về nhà sớm hơn mọi ngày, bây giờ còn chưa về, tôi có gọi thì anh ấy lại khoá máy, tôi sợ anh ấy gặp chuyện."

"Hahaa..." Đầu dây bên kia cười giòn tan một hồi, chẳng biết là vui hay buồn, chỉ nghe tiếng thở dài nhẹ, Lưu Hàn Trạch làm anh ghen tỵ đến điên rồi."Hạt mầm ngốc, anh ta tốt xấu gì cũng làm trong công ty dang tiếng, địa vị cũng không hề thấp, đôi khi có vài ba cuộc họp khẩn cấp cũng không biết chừng, còn điện thoại chắc là tắt nguồn để không ảnh hưởng đến cuộc họp hay công việc thôi. Hơn nữa... anh ta không đi hại người khác thương tổn, ai dám hại anh ta?"

"Không cho cậu nói anh ấy như vậy."Cố Mai Nhàn đương nhiên hiểu Khương Mặc là đang ám chỉ trước khi Lưu Hàn Trạch đối với cô lạnh nhạt lãnh đạm, nhắc nhở cô nhớ lúc trước cô có bao nhiêu đau đớn để sáng mắt ra. 

Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng, đạo lý này cô hiểu rõ. Nhưng như vậy thì thế nào? Dù sao bọn họ cũng không để tâm tới trước kia nữa, người trong cuộc buông xuống rồi người ngoài cuộc chẳng có lý do gì để đào nó lên cả. Có điều nghe tên độc miệng này giải thích cô cũng yên tâm đôi chút.

"Nếu đã giải được khuất mắc thì chúng ta đi ăn thôi."

"Ách... đợi..." Sao lại nhanh thế được?

"Bây giờ tôi tới đón cậu."

Không đợi đầu dây kia trả lời, Khương Mặc đã cúp máy trước. Nếu như để cô ấy trả lời, có phải mình sẽ bị thẳng thừng từ chối không?

Em hay cô ấyWhere stories live. Discover now