Chương 30: Kết giao

113 4 0
                                    

Edit: nguyetduongv

Ra khỏi Đinh Lan Viện, Kỷ Nguyên chợt cười nói:

“Cẩn biểu muội đã đến đây mấy ngày, còn chưa qua Trầm Hương Các thăm thú đâu! Muội có rảnh không, không ngại đi đến uống một ngụm trà một lát!”

Hứa Cẩn Du vui vẻ đồng ý:

“Đã sớm nghe nói Trầm Hương Các của Nguyên biểu tỷ bố trí thập phần lịch sự tao nhã, hôm nay cuối cùng cũng có cơ hội tận mắt nhìn thấy.”

Có thể làm Kỷ Nguyên chủ động mở miệng mời, không thể không nhắc đến công lao của tấm khăn kia. Càng quan trọng là, hành động trêu chọc Kỷ Dư vừa rồi của nàng, rất hợp ý Kỷ Nguyên.

Ngưu thị và Hứa Trưng liền trở về Dẫn Yên Các trước, Hứa Cẩn Du đi theo Kỷ Nguyên đến Trầm Hương Các.

Trầm Hương Các ở phía bên trái của Thiển Vân Cư, muốn đi đến Trầm Hương Các, nhất định phải đi qua Thiển Vân Cư.

Vừa đi đến bên ngoài Thiển Vân Cư, Kỷ Nguyên không tự giác chậm lại bước chân, giọng nói và nụ cười của Cố thị lặng lẽ hiện lên, trong lòng không khỏi một trận chua xót.

“Biểu tẩu đi quá bất ngờ. Mỗi lần đi qua nơi này, muội vẫn nghĩ rằng nàng ấy vẫn còn ở đây, dự sẽ đi vào bồi nàng ấy trò chuyện.”

Thanh âm than nhẹ của Hứa Cẩn Du truyền vào trong tai, nói trúng đến tâm khảm của Kỷ Nguyên.

Kỷ Nguyên chua xót cười cười:

“Muội và đại tẩu nhận thức nhau chưa đến nửa tháng, còn ta và đại tẩu đã tám năm trò chuyện cùng nhau. Nàng vừa đi, lòng ta vô cùng vắng vẻ.”

Kỷ Nguyên từ nhỏ không có mẹ ruột bên cạnh, lại cùng kế mẫu cảm tình lãnh đạm, là trưởng tẩu Cố thị một mực chiếu cố nàng trưởng thành, địa vị trong lòng nàng không cần nghĩ cũng biết.

Cố thị chết bệnh, người thương tâm nhất không phải trượng phu và người nhà mẹ đẻ của Cố thị, mà chính là Kỷ Nguyên.

Nếu Kỷ Nguyên biết được nguyên nhân Cố thị vẫn luôn triền miên trên giường bệnh, sẽ có phản ứng gì? Kỷ Nguyên sẽ hướng về tẩu tử yêu thương mình hết lòng, hay là huynh trưởng ruột thịt của mình?

Trong đầu Hứa Cẩn Du nhảy lên cái ý niệm này, ngoài mặt một tia không lộ, nhỏ giọng an ủi:

“Biểu tẩu bị bệnh lâu như vậy, thân mình đã sớm hao tổn, tẩu ấy đi rồi cũng coi như là giải thoát. Người còn sống càng phải sống thật tốt, như vậy mới có thể khiến biểu tẩu ở dưới suối vàng an tâm được.”

Kỷ Nguyên ừ một tiếng, cười nhìn Hứa Cẩn Du một cái:

“Ta trước đây vẫn luôn cảm thấy muội trầm mặc không thích nói chuyện, thẳng đến hôm nay mới được lĩnh giáo sự nhanh mồm dẻo miệng của muội.”

Lời nói của Kỷ Nguyên có ẩn ý ý vị thâm trường, hiển nhiên là đang ám chỉ cái khác.

Hứa Cẩn Du thân là chất nữ ruột thịt của Tiểu Ngưu thị, lại theo mẫu thân và huynh trưởng tới đây cậy nhờ bà ta. Người các nàng phải nịnh bợ lấy lòng là mẫu nữ Tiểu Ngưu thị mới đúng, cố tình hôm nay Hứa Cẩn Du ở ngay trước mặt Tiểu Ngưu thị trêu chọc Kỷ Dư...... Thật sự khiến nàng nghĩ không ra.

[ Edit ] Dung Hoa Tựa Cẩn - Tầm Trảo Thất Lạc Đích Ái TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ