15.1

272 34 4
                                    

hoseok vứt giấy tờ tứ tung, vứt cặp kính ra bàn thở dài thườn thượt. anh thực sự muốn đánh người, con mẹ nó thực sự. mười mấy năm cặp kè rồi cưới namjoon, hoseok chỉ có hai lần lo lắng như thế này, đều là cùng một lý do. tuần sau trung học của bọn họ họp lớp, họp lớp thì gặp lại bạn cũ, mà gặp lại bạn cũ thì cũng chính là để namjoon gặp lại crush cũ của cậu.

không phải là hoseok không tâm lý, ghen bóng ghen gió hay thiếu niềm tin, nhưng anh phát hiện namjoon dạo này rất lạ. cậu hay đi sớm và về khuya, một tuần cả hai chẳng được mấy ngày dùng bữa cùng nhau, anh hỏi thì cậu chỉ trả lời rằng dạo này công việc rất nhiều. hoseok đã lén kiểm tra lượng công việc của namjoon trong tháng này, chỉ là vài ba việc chưa hoàn thành của tháng trước, vậy thì "việc" chỗ nào nữa?

đỉnh điểm là khi hoseok phát hiện namjoon liên lạc lại với hyemin, tình đầu hụt của cậu. hoseok biết, namjoon không phải là người có tính hướng lạ, khi xưa theo đuổi namjoon, hoseok đã phải vận dụng hết cái lố của mình ra mà bẻ cong cậu. với cái đà này thì không có gì đảm bảo em người yêu của anh không bị ủi thẳng trở lại cả.

đang sờ đầu xoa trán, tiếng chuông điện thoại hoseok liền inh ỏi. nhìn thấy tên người gọi, anh cũng không biết nên nhăn hay nên cười. cố chỉnh tông giọng cho bình thường, jung hobi bắt máy tươi rói:

-quẩy, em ngừi yêu toi đó hè.

"à ừa, hobi à, nay em bận. canh rong biển em đã làm sẵn rồi, anh về hâm nóng lại rồi ăn!"

-lại ăn một mình hè? hoseok nén một tầng bực dọc, khôi hài hỏi lại.

"không hẳn, hôm nay nghe bảo yoongi hyung đã về daegu rồi, anh qua ăn tối chung với seokjin hyung cũng được!"

namjoon cúp máy, hoseok lại quay về trạng thái phiền não. một tuần bảy ngày, hôm nay đã là ngày thứ năm namjoon "bận" mà không ăn tối cùng anh. hoseok thở dài sắp xếp lại tất cả bản thảo, não ruột ra về. đường về nhà mất mười phút, hoseok lại đứng dòm nồi canh rong biển thêm mười phút, đường đến nhà seokjin hyung lại thêm mười phút nữa. ba mươi lăm phút sau, hai anh em một jung một kim đang ngồi trong phòng khách chờ canh rong biển sôi.

-Pít Chin, anh làm em cốc expresso đi!

-giờ uống cho tối thức đi ăn cướp hả pa?

-bây giờ ăn cướp được cũng tốt, đi cướp người về.

nhìn hoseok vò đầu bức tóc, seokjin hyung thở dài. nhìn vào là biết thằng em này ghiền hơi người yêu nó. seokjin vỗ vai hoseok, cười cợt:

-chừi ưi, namjoon nó đi làm chứ có đi bán thân đâu mà chú lo dữ dị!

-hyung nhớ kang hyemin không? nhỏ đẹp đẹp lớp A hòi đó á!

-nhớ chứ! hòi đó thằng joon mê nhỏ đó lắm, chuyên anh ngữ được hai lớp A, B, hai đứa nó là hai đứa xuất sắc nhất mỗi lớp á, có điều thằng joon nhỉnh hơn. mà nàm thao?  seokjin tay gỡ hạt điều ăn tạm, mắt dòm TV, coi bộ không quan tâm lắm.

nghe seokjin thao thao bất tuyệt, không để ý thằng em bên cạnh đang muốn bẻ cổ ai đó. hoseok khịt khịt mũi:

-dạo này em phát hiện namjoon liên lạc lại với nhỏ đó, tin nhắn còn cài bảo mật...

seokjin hóc hạt điều ngay lập tức. hồi trung học namjoon mê hyemin bao nhiêu, hoseok ghen lồng ghen lộn bao nhiều cả trường đều được nếm trải. lần đó nếu không phải namjoon yêu thích bạn nữ, hoseok có lẽ đã vặn cổ tình địch ba trăm sáu mươi độ rồi.

-đờ hợi, chú chắc chưa?

-hông chắc tui sủa á! chứ nhắn tin thăm hỏi trong sáng set private làm quái?

nhắc tới thêm quạo, nếu không phải tại dù sao seokjin cũng lớn hơn anh hai tuổi, hoseok đã văng cả phụ khoa.

-có mới nói nha em jung, chứ anh thấy thằng namjoon đâu phải như vậy. anh biết nó lâu hơn chú em nhiều!

-thời thế thế thời ông nọi ơi! biết đâu ẻm dậy thì cái ẻm trở chứng?

-anh thì anh thấy chú mới là thằng đang dậy thì á! seokjin khịt mũi, nói thế thôi chứ anh cũng có cùng suy nghĩ với hoseok.

-mà thôi, nghĩ cách giúp em cái anh ơi!

nói về mấy pha xàm xí đú đởn thì hoseok không nhất thì cũng là seokjin. bứt râu một hồi, Pít Chin búng tay, thì thà thì thào cho jung hobi diệu kế chết người gì đó. hai anh em ngồi cười khùng khục khằng khặc. trong bếp, nồi canh rong biển cạn queo, sợi rong thiếu điều bốc cháy.

tối đó, ước muốn uống expresso ăn bánh quy trừ bữa của hoseok thành hiện thực =))))

tbc.

94z|| Jung Hoseok và những trò lốWhere stories live. Discover now