Thạch lựu

5.8K 283 122
                                    

Dành tặng tất cả những người đã đồng hành cùng mình và những người luôn luôn bên cạnh hai em bé.

Vì mỗi cuộc gặp gỡ đều là những nhân duyên tốt lành, vì gặp được nhau giữa muôn vàn ngã rẽ đã là điều may mắn nhất của chúng ta.

______________________


Tứ hợp viện tam tiến của Vương tiên sinh là ngôi nhà đẹp nhất ở dãy Hồ đồng này. (*1)

Vương tiên sinh năm nay vẫn còn rất trẻ, dung mạo anh tuấn, tài hoa hơn người, từ trong ra ngoài đều là một điệu bộ mực thước nghiêm trang. Vốn dĩ bản thân đã vô cùng chói sáng, lại được thừa hưởng thêm Tứ hợp viện tuyệt đẹp từ tiền nhân để lại, Vương tiên sinh hiển nhiên trở thành cái tên được chú ý rất nhiều ở phố Lưu Lệ Trường. (*2)

Theo lời đồn từ khắp các ngõ nhỏ, Tứ hợp viện của Vương tiên sinh trước đây là nơi ở của các lão cung nữ trở về từ Tử Cấm Thành. Phong thủy tọa bắc hướng nam, nội trạch cùng ngoại trạch lát cùng một loại đá với cấm cung, cổng Thùy hoa chạm khắc hình quả Đào sắc xuân diễm lệ. Đại môn có 63 đinh tròn khảm trên cửa gỗ, ngói ống xếp đều đặn cạnh nhau phủ chút rêu xanh tĩnh mịch. Tứ hợp viện của Vương tiên sinh quả thật không phải là một ngôi nhà tầm thường. 

Dãy Hồ đồng xung quanh nơi ấy cũng vô cùng diễm lệ. Lối nhỏ vừa đủ xe ra vào, hai bên đường đi hoa Thạch Lựu rũ bóng như những đốm lửa nhỏ trong đêm. Lá xanh phủ lên cổng nhà đỏ, bóng dáng uy quyền của cấm cung vẫn còn quẩn quanh đâu đây. Mỗi mùa hoa nở dãy Hồ đồng tuyệt đẹp như đắm mình trong cảnh sắc kinh diễm động lòng. Tuyết phủ lên mái ngói một màu trắng muốt, hoa thạch lựu đỏ ửng nở trên khắp những dãy nhà, chỉ cần thêm một văn nhân đứng tựa cửa nhìn về ngõ vắng là đã hoàn thiện một bức tranh quốc họa hữu tình.

Cũng chính vì nét đẹp đa sầu đa cảm ấy mà dãy Hồ đồng này trở thành nơi ghé qua của vô số nam thanh nữ tú, người đến chụp ảnh kỷ niệm du lịch, người mặc Hán phục đi ngang đi dọc thử cảm giác được làm nương nương. Người mang đàn ra ngồi trước cửa, chờ đợi lương duyên Bá Nha – Tử Kỳ (*3) xuất hiện giữa mùa tuyết rơi. 

Vương tiên sinh đối với các hình thức tuyên truyền văn hóa này vốn không hề có ác cảm, chỉ là thỉnh thoảng mỗi sáng mở cửa nhà liền lọt ngay vào khung hình của một tiểu cô nương đang tạo dáng mỹ nhân rơi lệ. Tiên sinh chỉ có chút bối rối, nhưng ánh mắt ngưỡng mộ của những người xung quanh khiến tiên sinh hứng khởi vô cùng. Các tiểu ca ca mặc Hán phục 2000 tệ kia so với khí chất của Vương tiên sinh chắc chắn là không sánh bằng.

Vương tiên sinh làm nghề buôn bán cổ vật ở phố Lưu Lệ Trường. Cửa hàng lớn của một người họ hàng mở ra từ nhiều năm trước được duy trì hoạt động bởi con cháu trong gia đình, Vương tiên sinh cũng có một vị trí trong cửa hàng ấy. Mỗi ngày đúng 8 giờ sáng, đi bộ 20 phút đến nơi làm việc, một thân trường bào xanh thẫm lướt trong ánh nắng thật chói mắt vô cùng. Đồng phục của toàn bộ nhân viên cửa hàng là trường bào thêu lá Ngân Hạnh, mỗi ngày chỉ cần mặc 4 tiếng nhưng khí chất của Vương tiên sinh chỉ trong 4 tiếng ấy đã đủ làm ngây ngất biết bao ánh mắt ngắm nhìn.

Thạch lựu khai tiếu khẩu (Hoàn)Where stories live. Discover now