List Cung Đấu (2)

14 0 0
                                    

7. Vạn Phụng Chi Vương - Curse of the Royal Harem (2011)

 Vạn Phụng Chi Vương - Curse of the Royal Harem (2011)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ngày công chiếu: 31/10/2011 (tại Việt Nam)

Đạo diễn: Trịnh Trung Thái, Trần Chỉ Ngưng, Chung Chính Long, Diệp Thiên Thành,...

Diễn viên: Tuyên Huyên, Hồ Hạnh Nhi, Trần Cẩm Hồng, Hồ Định Hân, Trương Quốc Cường,...

Số tập: 31 tập

Tóm tắt cốt truyện: Vạn Phụng Chi Vương xoay quanh cuộc đấu đá trong hậu cung giữa hoàng hậu và các phi tần để tranh giành sự sủng ái của hoàng đế. Nhưng hoàng đế lại luôn mang trong lòng hình bóng của Y Lan, vợ của thân vương Miên Di đã chết. Tình yêu của hoàng đế dành cho Y Lan không chỉ khiến hoàng hậu mà cả Hoàng thái hậu đều đem lòng ghen ghét hãm hại. Cuộc chiến hậu cung bùng lên dữ dội khi Y Lan từ chỗ cự tuyệt đã thuận tình hoàng đế. Hơn nữa, Thái Lam vốn là cung nữ do Hoàng hậu cài vào hại Y Lan đã dùng mọi mưu kế giành được sự sủng ái của vua, trở thành Tịnh quý phi cũng gây nên những trận sóng gió khôn lường...

Từ đó, Y Lan phải đối đầu với Hoàng hậu, phi tần hậu cung và cả mẹ chồng là đương kim Thái hậu. Để sinh tồn, cô gạt bỏ bản tính lương thiện không tranh với đời, trở thành một người "thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết". Cuối cùng không thể thoát khỏi số phận "Vạn phụng chi vương dù có được thiên hạ nhưng trời định phải sống trong cô độc, trả một cái giá rất đắt".

Bộ phim cho ta thấy được vòng xoáy khốc liệt của những cuộc tranh đấu trong hậu cung, cho dù là một người hiền lành, nhu nhược cũng phải vì bảo vệ gia tộc, con cái và bản thân mà trở nên mạnh mẽ, ích kỉ, thậm chí nhẫn tâm để triệt hạ đối thủ.

Bộ phim cho ta thấy được vòng xoáy khốc liệt của những cuộc tranh đấu trong hậu cung, cho dù là một người hiền lành, nhu nhược cũng phải vì bảo vệ gia tộc, con cái và bản thân mà trở nên mạnh mẽ, ích kỉ, thậm chí nhẫn tâm để triệt hạ đối thủ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ý kiến cá nhân: Mình xem phim này sau khi xem Thâm cung nội chiến, đều là của TVB cả nhưng VPCV chiếu sau TCNC gần 8 năm nên mình nghĩ là nội dung, màu phim, tính cách nhân vật đều sẽ hay và có chiều sâu hơn. Nhưng không, mình thất vọng thật sự từ những tập đầu đến những tập cuối luôn :))). Đầu tiên là màu phim, đẹp hơn nhưng khá nhòe (ko biết là tại phim hay tại web mình xem), xưng hô thì loạn cả lên (phi tần hoàng hậu gì toàn tự xưng nô tài??), nội dung thì 30 tập nhưng mình nghĩ tầm 20 tập là đủ cô đọng lại toàn bộ tình tiết phim rồi (30 tập nhưng dài lê thê, giải thích những sự việc không quan trọng, thường xuyên chiếu lại cảnh cũ theo kiểu kí ức của nhân vật, nhiều tình tiết giống nhau lặp đi lặp lại, nhiều tình tiết lại quá thừa và không có ý nghĩa đối với mạch phim, mang tag cung đấu nhưng mấy mưu kế dễ đoán và dễ bị lật tẩy...), ost đầu và cuối phim mình đều không thấy hay, thậm chí nhạc nền trong phim cũng không da diết và nhớ lâu như TCNC. Vì vậy, mình cảm thấy TCNC dù cũng 30 tập nhưng nội dung ổn hơn rất nhiều. Điểm giống nhau lớn nhất giữa hai phim là mấy ông quan và vương gia ra vào hậu cung, gặp gỡ phi tần như đi chợ, đặc biệt là Hoàng hậu, gặp phu quân thì ít mà gặp tình xưa thì nhiều, hỏi sao Hoàng đế không có sừng.

Tổng Hợp Phim Hay Đã XemWhere stories live. Discover now