#21

396 54 2
                                    

Chúng tôi ngồi được một hồi liền thuê mấy chiếc xe đạp. Tôi thì thích đạp chậm rãi, từ từ tận hưởng cái hương vị của gió, của mây, đôi lúc là chỉ để ngắm mấy chú cún chạy theo chủ với mấy cái chân bé xíu, ngắn tủn trông đáng yêu lắm. Hay cũng chỉ là để nhìn một chú mèo nằm trên ghế, liếm lông. Nhưng bọn nhóc và SeokJin hyung thì lại thích đạp nhanh hơn một chút để cảm nhận lực cản của gió, thật mạnh mẽ.

Hôm nay tôi cũng đạp chậm rãi như mọi hôm nhưng lại không mải ngắm mấy chú cún hay con mèo mướp với bộ lông mềm. Tôi đạp cùng người tôi thương. Chúng tôi chuyện trò hàng tá thứ xảy ra suốt mấy hôm đổ lại đây. Như việc anh tìm thấy một quán cafe mới nổi rất thú vị hay việc một staff lỡ tay làm rơi tuýp kem đánh răng khi chuẩn bị đưa nó cho cậu út và bị anh Sejin đạp trúng và nó phun đầy ra sàn nhà. Ngay cả việc vặt vãnh là SeokJin hyung đã chơi thua 16 ván game liên tục cũng được kể ra một cách rất chi tiết và đầy tâm huyết.

Sau đó là một loạt những câu truyện đáng yêu của Min Yoongi và mẹ Min. Nào là việc anh hồi bé từng làm văng cả giày lên nóc nhà rồi khóc lóc cả ngày trời vì không ai chịu lấy cho anh. Rồi cả việc GeumJae hyung đã sốc thế nào khi anh ấy thấy studio mới của Yoongi sau khi được tu sửa từ phòng của anh ấy. Hay mấy lần vào bếp của hai anh em họ. Ngay cả việc chăm nuôi cậu nhóc Holly cũng được miêu tả một cách tường tận khi ngập trong ánh mắt anh là tình yêu của anh dành cho những người anh thương.

-Điều đó thật tuyệt đó anh à.

Gió thổi rất nhẹ nhàng, rất dễ khiến con người ta đắm say. Tôi chăm chú lắng nghe giọng nói trầm của anh như rót mật vào tai. Từ từ phiêu lưu đến thế giới kí ức của anh. Tôi dường như đã theo anh trở về quá khứ để có thể biết được rằng Min Yoongi đã lớn lên như thế nào. Tôi đã từng cho rằng mình rất thấu hiểu anh nhưng quả thật có vài điều anh không kể thì chúng tôi chẳng tài nào biết được.

-Anh đã rất vui khi được quen biết và yêu em. Anh đã rất hạnh phúc.

Chúng tôi đã đạp qua những hàng cây này dăm lần nhưng lần này thật đặc biệt. Anh nói rằng anh rất hạnh phúc. Tôi thấy rất vui vì nghe được những lời này vì Yoongi của tôi kiệm lời một chút, anh rất ngại ngùng khi phải bày tỏ cảm xúc của mình cho người khác. Nên khi anh nói câu ấy, anh đã chẳng nhìn tôi.

-Em đã rất vui vì anh đã kể cho em những chuyện này. Em yêu anh đến phát điên luôn rồi đấy.

Anh cười. Vẫn là nụ cười ấy, nó mang vẻ trưởng thành và độc lập. Hồi ấy khi lần đầu nghe nó, tôi đã từng nghĩ nó thật băng giá nhưng lúc này lại là miếng bánh kem chocolate pha chút đắng cùng chút ngọt ngào. Anh có thể là rượu vang, cũng có thể là viên kẹo ngọt, đôi lúc lại là nhành hoa hồng, đôi khi cũng là một chiều thu nắng nhạt nhưng dù có xoay chiều nào đi chăng nữa thì trong ánh mắt của một kẻ si tình, anh luôn là một ngày xuân hửng nắng khi mùa đông đã đi đến hồi kết.

Đêm ấy, trăng đưa tôi vào giấc ngủ. Nhẹ nhàng như giọt sương đêm đậu lên cành lá, như giọt trăng rơi trên gò má anh, lên mi mắt cùng chóp mũi nhỏ rồi lan xuống môi mềm để rồi chìm hẳn vào nhịp thở đều đặn.

Anh áp bầu má lên gối thơm mềm, mắt nhắm nghiền cùng đôi bàn tay nắm hờ. Tôi khẽ khàng nắm lấy bàn tay ấy, đặt nhẹ lên ngực trái. Tôi đã mường tượng rất nhiều về chiếc nhẫn mà tôi sẽ tặng anh khi tôi ngỏ lời. Thật khó khăn đó, tôi chưa từng làm điều này bao giờ, có lẽ tôi cần phải lên kế hoạch thật kĩ lưỡng.

Ngày cuối cùng của kì nghỉ cũng đã đến, hôm nay chúng tôi dọn dẹp hết phòng ốc thật sạch trước khi luyện tập điên cuồng cho tới lúc chúng tôi ra mắt album mới nhất. Hoseok cùng SeokJin hyung đã chỉ đạo rất tận tình và nhiệt huyết. Và chỉ trong một buổi sáng thì mọi thứ liền đâu vào đấy, gọn gàng và tươi mới vô cùng.

-Ai da, thật là mệt.

Cậu út ngồi phịch xuống ghế mà hít một hơi thật sâu. Hôm nay JungKookie đã rất ngoan, rất biết dùng cơ bắp của mình để giúp các anh di chuyển đồ đạc. Mới ngày nào còn mặt búng ra sữa thế kia mà giờ đã chắc nịch và mạnh khỏe đến vậy. Chúng tôi đã nuôi JungKook rất tốt nha.

-Thật là sạch sẽ.

Hoseok cười đầy tự hào. Nhưng tôi chắc chắn rằng sau ngày hôm nay thì nụ cười ấy chỉ xuất hiện khi chúng tôi nhảy thật tốt thôi. Chắc chắn là như vậy rồi.

Sau khi tắm táp xong thì chúng tôi ngồi quanh TV để xem tập cuối của bộ phim truyền hình. Và mọi chuyện đang rất căng thẳng khi mà trên màn hình là hình ảnh cảnh sát vây quanh một ngôi nhà kho cũ và bên trong chứa đầy thuốc nổ cũng như con tin.

Nhóc Jimin cứ sợ rằng con tin kia sẽ chết nhưng nhóc cùng tuổi đã phản bác lại và hai đứa cãi nhau một lúc. Chuyện thường ngày như bản tin thời sự ấy mà. Một lúc thế thôi, lát lại dắt nhau đi đến chỗ đọc truyện tranh đấy.

Yoongi hyung đan tay nhỏ vào lòng bàn tay tôi, tựa đầu lên vai tôi, chầm chậm nhìn những cảnh đang tua nhanh trên TV. Dạo này anh đã ngọt ngào hơn rồi, thật tốt biết bao.

Chiều. Chúng tôi ra ngoài đi dạo, tận hưởng ngày nghỉ cuối cùng. Hôm nay chúng tôi đến quán cà phê mà anh thường nhắc đến. Đến cả bảy cơ, không phải chỉ có hai chúng tôi đâu. À còn anh Sejin nữa.

Một quán cà phê nhỏ nằm phía Nam Seoul, được trang trí đẹp mắt với tông màu trắng đen và xen lẫn một số món đồ trang trí hình cún và mèo rất đáng yêu, à còn có một con gấu nữa.

Trong khi Sejin hyung đi gọi món thì chúng tôi đã đi dạo quanh một vòng, cũng chụp hình cùng nhau. Và đặc biệt là chúng tôi đã có hình đôi. Đó là khi hai người chúng tôi đứng ngắm hình một chú gấu koala và một chú mèo đứng trên cành cây, chú gấu ôm lấy chú mèo thì Hoseok đã thấy và năm người bọn họ chụp ảnh cho hai chúng tôi. Thế là ảnh couple đầu tiên của chúng tôi đã ra lò. Đáng yêu lắm cơ. Thế là tôi đã liền để ngay ảnh nền điện thoại và dự định sẽ thay tất cả thành tấm ảnh đó. Vì mọi người biết thế nào không, đó là tấm ảnh mà Yoongi hyung đã chủ động nắm tay tôi và cười một nụ cười xinh yêu hết nấc. Tôi nghĩ bản thân mình cũng có lúc thật không đúng đắn và chẳng ra dáng bạn trai cun ngầu tí nào cả. Hệt như tôi đang là trưởng fanclub cuồng Min Yoongi ấy, liệu có ai muốn vào tham gia với tôi không?

Và tối hôm đó, tôi đã ghi điều cuối cùng trong mục cần làm trước khi ngỏ lời với anh. Sẽ rất tuyệt khi ngày mai tôi sẽ đến cửa hàng trang sức để lấy cặp nhẫn mà tôi đã dày công nghiên cứu và lựa chọn.

-----------------------------

200219

#minsurun

[knj x myg] hyungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ