Ngoại truyện: Ông già Noel cũng ở đây

19.6K 1.1K 95
                                    

"Bạch Bạch! Con có thu dọn đồ chơi của mình vào không?"

Tiêu Chiến ở trong phòng ngủ sắp xếp chiếc vali cuối cùng, còn Bạch Bạch thì không quên quay đầu ra phòng khách hô: "Ca ca đã cất kỹ!"

Tiêu Tiêu so với Bạch Bạch lớn một chút, ôm ngực tựa ở bên cạnh khung cửa, nhìn đệ đệ của mình chạy điên cuồng qua phòng, cau mày: "Đệ đệ, nhanh bỏ đồ chơi vào ngăn tủ, chúng ta phải xuất phát rồi."

Vương Nhất Bác kiểm tra hộ chiếu và thẻ căn cước của cả nhà, cất vào một cái cái túi nhỏ, dành thời gian ngẩng đầu giáo dục Vương Bạch Bạch: "Nghe lời cha và anh trai con đi, nhanh lên!"

"Nhanh đây nhanh đây, Bạch Bạch đang dọn!" Vương Bạch Bạch bốn tuổi quơ mô hình Lego màu xanh trên tay, nhanh chóng xuyên qua giữa phòng khách và phòng bếp, như là một chiếc motor nhỏ không biết mệt mỏi chạy bằng điện: "Kiên Quả, Bạch Bạch tới rồi!"

Kiên Quả ngủ ở trong góc gặp tai bay vạ gió, thân mèo bỗng nhiên lắc một cái, vung chân liền muốn chạy.

Nhưng Bạch Bạch không cho nó cơ hội này, thân thủ nhanh nhẹn mà ôm chầm lấy Miêu Miêu, cọ cọ trên mặt nó.

"Bạch bạch!" Ba người còn lại đồng thanh quát lên.


Chờ đệ đệ cuối cùng cũng an tĩnh lại, cả nhà thuận thuận lợi lợi bước lên máy bay, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến mới chính thức thả lỏng thở một ngụm khí.

Gia đình bốn người bọn họ có kế hoạch đi Phần Lan vào tiết Giáng Sinh năm nay.

Bởi vì thời gian làm việc của hai người một mực không nhất quán cho nên không đi đâu xa nhà, cho nên đây là lần đầu tiên mang hai đứa bé cùng ra nước ngoài.

"Bây giờ chúng ta xuất phát đi Phần Lan. Ba ba có kể cho các con câu chuyện liên quan đến Phần Lan không?"

Tiêu Chiến cũng không biết cái thói quen trước khi đi ngủ của Vương Nhất Bác được giữ lại từ lúc nào, cho dù là sau khi Tiêu Tiêu và Bạch Bạch được sinh ra, mỗi ngày mười giờ, Vương tổng đều bền lòng vững dạ mang theo một quyển sách ngồi ở mép giường bắt đầu đọc truyện.

Nhưng điều khiến anh vui mừng là cuốn truyện phát triển từ 《 Công chúa Bạch Tuyết và bảy chú lùn > tiến hóa thành 《 Truyện cổ tích motor 》,《 Đồ chơi motor màu vàng 》 vân vân.

"Có kể rồi ạ." Vương Tiêu Tiêu dường như từ nhỏ đã rất có hứng thú với sách, lòng hiếu học mười phần tràn đầy, cậu bé hỏi: "Cha, vậy ông già Noel thật sự tồn tại sao?"

Ừm… Tiêu Chiến nhất thời nghẹn lời. Anh nhìn về phía Vương Nhất Bác, sắc mặt người sau nhẹ nhàng, rõ ràng đã bị đề cập hỏi qua.

"Ba ba nói với con thế nào?" Quyết định vung nồi.

"Ba ba nói có tồn tại và sống ở làng ông già Noel."

"Vậy mùa hè ông ấy làm gì ạ?" Tiêu Tiêu lo lắng: "Mặc áo bông đỏ dày như vậy làm việc không phải là rất nóng sao?"

"Ai nha, ca ca, anh không cần phải lo lắng. Nóng sẽ mở điều hòa mà, giống như chúng ta ở trong nhà vào mùa hè đó." Bạch bạch phân tích đạo lý rõ ràng: "Chúng ta sẽ không nhìn thấy ông già Noel cho tới khi đến Phân Nam." Cậu bé tuổi còn nhỏ, nói tới nói lui mồm miệng có chút nói không rõ.

[Bác Quân Nhất Tiêu] Hotsearch ly hônWhere stories live. Discover now