Chap 11:Tên trộm nhỏ

1.9K 99 5
                                    

Tóm tắt chap trước:

Akiko bắt tay vào việc luyện hệ và tìm được cho mình một nguyên tố thích hợp: Thuỷ. Tình cờ cô lại "tạo ra" một cây quyền trượng cùng một sợi dây chuyền. Hai món bảo bối đó vẫn còn là ẩn số.

_______________\\\______________

Đã muộn, đèn phòng Leo còn chưa tắt, anh cặm cụi đọc sách, cố tìm hiểu sự hy hữu trong quá trình luyện hệ của Akiko. Không phải tự nhiên cũng không phải may mắn, rút cuộc thì tại sao?

-Cô chắc là không có gì bất thường chứ?-Leo hỏi lại, giọng đầy nghi hoặc.

-Đảm bảo luôn, chẳng có gì xảy ra hết.-Akiko trả lời chắc chắn.

-Đừng ăn nữa. Nghe tôi hỏi đây.-Anh giật bịch bánh từ tay cô- Cố nhớ lại đi, cô có gặp sự cố gì không, ngoài lần bị phản ứng ngược từ hệ hoả, còn lại có gặp gì nữa không?

-Tôi nói rồi mà-Cô càu nhàu-Tôi chả gặp gì hết, sao anh cứ làm quá lên thế?!

-Ừm, thấy lạ thôi.

Leo hạ giọng. Cô cứ nghĩ tại mình to tiếng quá nên chợt thấy có lỗi, mau miệng thay đổi chủ đề:

-Hồi nãy anh đi đâu vậy?

-À, tôi đến cung điện gặp thủ lĩnh. Ngài sắp phải đi đến các vùng lân cận để giúp người dân khôi phục lại nhà cửa đất đai do chiến tranh tàn phá.

Anh đáp, gương mặt điển trai không bộc lộ bất kì cảm xúc nào, cô cũng không biết phải nói gì tiếp theo. Dù sống chung dưới một mái nhà nhưng cô vẫn thấy xa cách với anh vô cùng.

-Thủ lĩnh giao nhiệm vụ cho tôi và cô đi thu phục thần thú, cô chuẩn bị tinh thần đi.

Giọng nói đều đều của Leo lại vang lên, cô chỉ biết im lặng lắng nghe.

-Chúng đều là linh thú nghìn năm rất khó thu phục, nhưng khi thu phục được rồi, chúng sẽ trở thành một trợ thủ vô cùng đắc lực.

Có tổng cộng năm loài linh thú: Phượng hoàng, rồng, đại bàng, sư tử và ngựa bay. Chúng có sức mạnh rất lớn, vừa là trợ thủ vừa là điểm tựa cho các Magician(pháp sư). Ngoài chiến đấu, chúng còn là một người bạn trung thành hết mực với chủ nhân. Đối với linh thú nghìn năm canh gác hai ngọn núi chứa bảo bối, chúng rất mạnh và khó thu phục. Đến nay chưa một ai dám động đến giấc ngủ của chúng.

-Vậy lí do thu phục chúng là gì?

Akiko thu dọn lại đống "hàng hoá" mình vừa bày ra bàn, thỉnh thoảng ngước nhìn Leo đang cặm cụi săm soi cây quyền trượng.

-Để lấy bảo bối chứ sao, chúng ta không thể thắng nếu không có "thứ đó".-Leo điềm nhiên trả lời.

-Thứ đó? Nó là cái gì?

-Tôi không biết, nhưng sẽ có chỉ dẫn thôi. Giờ thì đi ngủ đi, mai sẽ bận rộn đấy.

Leo đứng dậy rồi đủng đỉnh đi về phòng, không quên mượn cô cây quyền trượng để nghiên cứu. Cô cũng không nói gì thêm, dọn dẹp xong là về phòng riêng.

Phòng của cô nằm biệt lập ở tầng ba, phòng anh tầng hai, có thần chú riêng bảo vệ nên rất an toàn, bảo sao Leo lại đủ can đảm sống chung với một cô gái như vậy.

Thế giới pháp thuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ