PN 2: Đã lâu không gặp thân thích 01

1.2K 41 2
                                    

Phiên ngoại 2: Đã lâu không gặp thân thích 01

"Anh ơi, vô ăn cơm!" Phổ Thông đứng ở trước cửa tiệm gọi với ra. Bầu trời phía trên giăng kín mây đen, chắc là sắp mưa rồi.

Bữa tối là cơm ăn kèm với một món mặn một món canh do chính tay Phổ Thông nấu, đồ ăn được dọn lên bàn xong, rốt cuộc Hồng Kỳ cũng chịu ló mặt vào. Mấy ngày nay, Hồng Kỳ đã tìm được một thú vui mới, đó là xem người ta đánh cờ. Trước cửa tiệm nhà hắn, chiều chiều sẽ có mấy ông lão ôm bàn cờ vây ra thi thố, Hồng Kỳ cũng ham vui chạy lại coi. Tuy hắn cái hiểu cái không, nhưng vẫn chăm chú đứng xem từ đầu chí cuối.

"Này, em biết chơi cờ caro không?" Hồng Kỳ vừa bưng bát cơm vừa hỏi Phổ Thông. Hắn nghe nói cờ caro đơn giản hơn cờ vây, nhưng mà chơi cũng vui lắm.

"Em không biết." Phổ Thông ngượng ngùng lắc đầu, mấy cái trò trí tuệ này không thuộc cùng một thế giới với y. Thật ra không chỉ cờ, những trò tiêu khiển khác Phổ Thông cũng hoàn toàn mù tịt, lúc trước là do không có thời gian, còn bây giờ, tuy rảnh rỗi hơn, nhưng y hận không thể dính với Hồng Kỳ 24/7, làm gì còn hơi sức để tâm đến những thứ khác.

Hồng Kỳ chớp chớp mắt, "Vậy mai hai đứa mình đi mua một bộ cờ về rồi cùng nghiên cứu ha?" Nói xong còn nịnh nọt gắp một miếng rau cho Phổ Thông.

"Nghe lời anh tất." Phổ Thông ngoan ngoãn trả lời.

Ăn xong, Hồng Kỳ tranh thủ kiểm tra sổ sách, nhân tiện xem xem cần mua thêm gì không. Dự án của chị họ vẫn còn tiếp tục, thậm chí còn có xu hướng mở rộng thêm, là một cổ đông, mỗi năm Hồng Kỳ có thể hưởng gần 50 ngàn (~166 000 000 VND) tiền hoa hồng, cộng với tiền lời mỗi ngày kiếm được tiệm tạp hóa, trừ bớt khoảng ăn mặc nho nhỏ của hai người, tiền dư trong tài khoản ngân hàng cũng ngót nghét sáu chữ số.

Hôm sau, giải quyết xong bữa sáng, hai người khóa cửa đi ra ngoài. Ngoài bộ cờ ra, Hồng Kỳ còn phải sắm thêm hai bộ đồ mặc mùa hè và vài thứ linh tinh khác. Sáng sớm trời mát mẻ, người qua lại cũng không nhiều, hai người sóng vai đi dọc con phố.

Trước tiên, bọn họ ghé vào tiệm bán quần áo.

"Sáng sớm mở hàng, giảm giá tí được không?" Phổ Thông mặc cả riết thành quen, Hồng Kỳ đứng đằng sau giơ một like cho y, đây đều là công dạy dỗ của hắn hết đó. Nhớ lần đầu tiên hắn dẫn Phổ Thông đi chợ, y cứ đứng đờ ra đấy, người bán báo giá bao nhiêu thì y trả bấy nhiêu, Hồng Kỳ đứng kế bên thấy y rút tiền không thương tiếc mà đổ mồ hôi hột.

"Mua xong rồi nè, đi thôi." Phổ Thông xách cái túi đựng hai cái áo tay ngắn, quay sang vỗ vai Hồng Kỳ.

"À, tiếp theo chúng ta ghé khu thương mại nhé."

Hai người quen biết rất nhiều người trong khu thương mại, tuy đã rời đi nhưng tình cảm vẫn còn. Dọc đường đi có người nhận ra Phổ Thông Hồng Kỳ, liền lên tiếng chào hỏi, hai người cũng lịch sự đáp lại. Cũng có người ao ước nhìn họ, chẳng ai ngờ rằng một tên canh WC cùng một gã lượm đồng nát lại có thể mua một căn nhà ngon lành, thậm chí còn mở được một tiệm tạp hóa càng ngày càng làm ăn phát đạt.

Xí Hoang Nghi Thượng (Edit) [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ