Chap 2

226 22 1
                                    

Viết cũng lâu rồi, giờ mới update 

================================================================

Buổi gặp mặt đêm đó là lần cuối cùng mà Anna thực sự được giao tiếp với Elsa trong suốt năm năm sau đó. Cô nghe người hầu nói rằng chị đã tự giam mình trong phòng, không cho phép ai vào ngoại trừ đức vua và hoàng hậu. Chính người sẽ tự tay đưa đồ ăn vào bên trong cho chị. Tuy nhiên cô cũng không còn sức lực để quan tâm tới điều đó sau một loạt các bài học hoàng gia về đủ thứ mà cô không cần phải quan tâm ở cuộc sống trước kia. Thật không thể tin nổi mọi đứa trẻ quý tộc đều phải chịu đựng những điều này kể từ khi còn bé. Xem ra nếu phải so sánh thì cuộc sống lao động chân chất như hồi còn ở làng cũng không tới nỗi nào. Đôi khi có thể sẽ không đủ ăn nhưng mỗi ngày đều thoải mái, không bị gò bó bởi những nguyên tắc và quy củ.

Nhưng cả đức vua và hoàng hậu đều đối với Anna rất tốt, dù cô hiểu rõ họ chỉ cố gắng coi cô như người con gái đã mất của mình. Và họ đang làm mọi cách để cô có thể diễn trọn vẹn vở kịch này nhất có thể. Họ cho cô nhìn ngắm những bức tranh gia đình trước kia, kể cho cô nghe về kỉ niệm giữa bốn người bọn họ. Ánh mắt của họ cũng sáng lên như cái cách cha nói về khu rừng phép thuật. Cô thấy cổ họng mình nghẹn lại. Bởi vì cô biết tất cả đều chỉ đang cố níu lấy một thứ đã không còn có thật ở hiện tại.

Trong suốt năm năm ở lâu dài, Anna đã học được tất cả những nghĩ thức lễ tắc mà một công chúa cần phải nắm được. Cô cũng dành thời gian để nghiên cứu những gì công chúa Anna thật để lại. Cô làm tất cả để khiến những người mà bây giờ cô gọi là cha mẹ được hài lòng. Dù sao thì đó cũng là lý do họ cần tới cô trong lâu đài này. Tuy rằng những thông tin về công chúa chỉ được lưu lại trong những lời kể và một vài bước tranh vẽ nghệch ngoạc được cẩn thận giấu kín ở chiếc rương nhỏ dưới giường. Cho tới bây giờ, cô vẫn luôn có cảm giác mình chưa thể làm trọn được nhiệm vụ của mình được giao và điều đấy như gánh nặng đè lên tâm trí cô từng phút từng giây.

Song trong chiếc lồng giam hãm cô này, Anna vẫn tìm được niềm vui nhỏ cho riêng mình. Vào mỗi buổi chiều, nếu như cô đi ngang qua cánh cửa phòng chị, cô có thể nghe thấy tiếng hát dịu êm vang ra từ bên trong căn phòng. Đức vua và hoàng hậu cũng có kể cho cô nghe về người sẽ trở thành chị của mình này. Chị là Elsa và cũng là người thừa kế ngai vị tương lai của Arendelle. Nhưng màu tóc của hai chị em hoàng gia lại quá khác biệt, cảm giác chị đem lại cho cô cũng không giống với những người khác. Chị tựa như mang trên mình hơi se lạnh thanh khiết của gió đông, vừa khiến người khác yêu thích, vừa có phần xa cách.

Bỏ qua tất cả những điều đó, giọng hát của Elsa chính là thứ giúp xoa dịu linh hồn nhỏ bé đang tìm mọi cách để bùng lên, phá nát chiếc lồng giam hãm nó bên trong Anna. Thi thoảng cô còn dám làm trái lệnh của đức vua và hoàng hậu chỉ để được tới đây nghe chị hát. Nhưng mọi giai điệu được chị hát lên đều mang theo chút buồn da diết cùng nỗi cô đơn hòa lẫn vào trong từng câu từ. Chúng như bùa mê đối với cô, khiến cơ thể cô hành động trước khi lý trí kịp lên tiếng. Cô đã ngâm nga theo những giai điệu dịu dàng nơi bên kia cánh cửa, đem giọng hát của mình hòa vào làm một với chị. Cô không nghĩ chị có thể nghe thấy mình bởi vì giọng của cô rất bé, sẽ chẳng thể nào chạm được tới chị. Điều đó khiến cô không khỏi suy nghĩ liệu cô có thể làm trọn số phận được đặt ra cho mình để rồi có thể xoa dịu đi niềm đau bên trong chị.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 22, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Elsanna] Irreplaceable - Không thể thay thếWhere stories live. Discover now