Trọng sinh HE với đối thủ một mất một còn

5.5K 122 30
                                    

Tên truyện: Trọng sinh HE với đối thủ một mất một còn

Tác giả: Ta Có Đi Qua Ai Cập

Editor: SunYsJJ

Số chương: 217 chương + 2 phiên ngoại.

Tình trạng: Đã edit hoàn.

Review:

Giới thiệu nhân vật:

Trình Cẩm Chi – diễn viên điện ảnh, ngạo kiều dụ thụ =))

Dung Tự - diễn viên điện ảnh, sau này bỏ nghề qua làm doanh nhân, ôn nhu công.

Tóm tắt nội dung:

Trình Cẩm Chi năm 40 tuổi, gia đình phá sản, nhà tan cửa nát, là 1 diễn viên nhưng không có thành tựu gì xuất sắc, scandal đầy mình. Sau khi trở về trên đường dự tiệc của đoàn phim, nàng gặp tai nạn xe hơi và qua đời. Mở mắt dậy, Trình Cẩm Chi trọng sinh về năm 20 tuổi, nàng gặp lại Dung Tự - Ảnh hậu với hào quang chói lọi, đối thủ một mất một còn nàng cực kỳ căm hận – đang ở trên giường của mình. Lúc này, Dung Tự chỉ là một kẻ thiếu nợ nghèo hèn, hai bàn tay trắng…

Cảm nhận:

Tèn ten, sau 1 thời gian dài đọc truyện, hôm nay rốt cuộc cũng đọc xong nên viết review cho mng. Lại một bộ của tác giả Ta Có Đi Qua Ai Cập nữa, sau Chủ nhà ơi cúp nước rồi! mà mình đã từng review. Bộ này giống với hầu hết các bộ truyện Trọng sinh khác, NGỌT SỦNG, thường là vậy, trọng sinh thì phải được hưởng bù lại những đau thương mất mát của kiếp trước, nhưng điều đáng nói ở đây là, cái bộ này có nhiều bất ngờ ngộ nghĩnh lắm.

Về nội dung, câu chuyện kể về Trình Cẩm Chi sống lại vào thời điểm 20 năm trước, lúc nàng còn là một diễn viên đầy scandal, vì nhà Dung Tự bị phá sản, nên Trình Cẩm Chi áp dụng “quy tắc ngầm” với Dung Tự, nàng cho Dung Tự vai diễn, cho Dung Tự tiền, đổi lại Dung Tự phải lên giường với nàng. Trải qua những lần đóng phim chung, Trình Cẩm Chi bắt đầu nhận ra Dung Tự đời này khác so với đời trước, hai người sớm chiều chung đụng, oan gia ngõ hẹp, rốt cuộc Trình Cẩm Chi bị người ta câu mất hồn =))

Truyện được viết theo lối đan xen quá khứ hiện tại, Trình Cẩm Chi trọng sinh và nhớ lại những chuyện của đời trước. Điều đặc sắc ở đây là, chậm nhiệt. Mình từng đọc rất nhiều truyện chậm nhiệt rồi, nhưng cái chậm của bộ này là lần đầu tiên mình thấy. Thường kiểu mình đọc là hai người từ từ ở chung mới sinh tình, hoặc là một người yêu một người không yêu khiến tình yêu bế tắc, đó là kiểu chậm mình đọc. Còn ở bộ này,hai người vẫn tiếp xúc, vẫn có những cử chỉ thân mật, vẫn rung động, nhưng không yêu nhau. Hay nói đúng hơn là một người yêu mà không biết, còn người kia yêu mà không nói, dằn vặt âm ỉ từng ngày.

Về nhân vật, Trình Cẩm Chi là con gái một, từ nhỏ được nuông chiều, muốn gì được nấy. Nàng không thích kinh doanh, đòi đóng phim, ba mẹ cũng chiều, không có ý kiến. Quen sống kiểu tiểu thư rồi nên ban đầu Trình Cẩm Chi khá là ngang ngược, muốn mọi thứ phải theo ý mình, việc nàng nhìn trúng Dung Tự ở buổi thử vai, đã thật sự khiến cuộc đời thay đổi long trời lở đất. Kiếp trước nàng xem Dung Tự là công cụ phát dục, cần thì đến không cần thì đi, tiền trao cháo múc, nên lúc 40 tuổi, nàng căm ghét Dung Tự tận xương tủy khi Dung Tự lần lượt đạt hết những thành tựu to lớn, hào quang che lấp. Chỉ khi kiếp này trọng sinh, Trình Cẩm Chi dần nhận ra mình cần giữ khoảng cách với Dung Tự, không yêu thì việc gì phải hành hạ người khác, nàng bắt đầu lột xác làm lại cuộc đời. Từ một diễn viên bỏ tiền mua giải, diễn xuất kém cỏi, scandal đầy mình, Trình Cẩm Chi dường như thay đổi thành một người hoàn toàn khác chỉ sau 1 đêm, đối nhân xử thế tốt hơn, chăm lo báo hiếu cha mẹ, và đặc biệt là thay đổi khả năng diễn xuất của mình, trở thành nữ diễn viên xuất sắc được công chúng đón nhận. Sau đó nàng nhận ra mình yêu Dung Tự, tiểu thư ngang ngược ngày nào giờ thành tiểu thụ ngạo kiều, thích làm nũng, thích gây chuyện, thích được âu yếm. Dễ thương chúa huhu :'(

Review Bách hợp tiểu thuyếtOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz