Anh là người đàn ông đầu tiên(p.12)

4.4K 1 0
                                    

Chứa chấp một người như anh ta đúng là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ mặt lẫy lừng của Đại Phát. Dù vậy nhưng Thiên NGân cũng chỉ biết chấp nhận sự thật đau xót này. Những ngày sau đó, Thiên Ngân chỉ  mặc quần tây đi làm.

Thường thì ban ngày làm ở công ty, tối về Thiên NGân lại tranh thủ ôn lại kiến thức của mình làm cơ sở lý luận cho bài khóa luận nộp cho nhà trường. Thiên Ngân cũng thường lên mạng xã hội Facebook  hỏi thăm bạn bè, vừa mở nick thì thấy tin bình luận của Toàn - đứa bạn cùng quê:

-"Ngân ui, thực tập thế nào".

Thiên NGân kích vào bình luận nhắn tin lại:

-"Tất nhiên là Ok rùi, mày biết Đại Phát không? Tao đang thực thập ở đó đó".

Trang "bình luận" của Facebook cho phép nhiều người cùng vào một lúc đề thảo luận với nhau. Đợi một hồi lâu mới thấy đứa bạn cùng quê quay lại:

-"Được học lên như mày sướng thật đó,, tao giờ lo cho hai đứa con với một ông chồng cũng đã hết thời gian rồi, quán internet dạo này cũng ế ẩm lắm".

Thiên Ngân không biết trả lời thế nào để an ủi, sau một giây đăm chiêu bèn gõ bàn phím:

-"Lấy được chồng mà còn kêu khổ,người mà một mảnh tình vắt tay chưa có như tao mới có nghĩa vụ than thở nè!"

Hai người cứ thế nói chuyện, một người đấm một người thoa, mấy đứa bạn học của Thiên Ngân cũng thấy nick cô sáng cũng nhảy vào hỏi thăm, một cô nhìn thấy tin bình luận của Thiên Ngân và Toàn trên tường thì hí hửng:

-"Thiên Ngân bạn đang thực tập ở Đại Phát sao, hì hì, mua cho tớ phấn hồng của Orj với, màu như thế này nè". Sau khi nói thì gửi file hình thỏi son màu hồng cho Thiên Ngân, Thiên Ngân chưa kịp trả lời thì cô đã thấy tin nhắn tiếp theo hiện trên màn hình: "Tiền thì mai tớ chuyển khoản cho bạn nhé".

Cô không tiện từ chối bèn gõ lại: "ok, bổn cô nương đã nhận chỉ thị, bạn biết báo giá rồi chứ, không gửi phí bưu phẩm là tớ chôm luôn cả tiền gốc luôn đó."

Cô bạn của Thiên Ngân nhảy lên sung sướng "yes, thank you very very...Nvery much". Thiên Ngân ngồi bên này cũng cảm nhận được tâm trạng của cô kia mà bật cười thành tiếng. Thiên Ngân chào bạn định quay xuống thì trên màn hình hiện lên 2 tin nhắn của bạn, đều là tin nhắn mua mỹ phẩm Orj, mỹ phẩm do công ty Đại Phát độc quyền cung cấp.

"Thiên Ngân mua tớ lọ nước hoa Orj xanh dương với, tài khoản bạn thế nào?.

Hình như mấy người bạn người này chuyền tay người kia lan truyền tin tức, Thiên Ngân đành đồng ý, hỏi "Địa chỉ của mọi người thế nào?"

Nhận địa chỉ xong thấy có sự trùng hợp nên ngạc nhiên hỏi:

-"Thế ở Hà Tĩnh không có đại lý nào của Orj sao?"

Bạn cô trề môi: "Có thì ta cần ngươi mua làm gì?".

Cô  băn khoăn, lông mày nhíu lại, lên Google tra lại danh sách đại lý của Orj.

Đang chuẩn bị đi ngủ thì trước cửa phòng Thiên Ngân xuất hiện một người phụ nữ mặc chiếc áo tơi tả, tóc vàng và xoăn tít như bờm sư tử, suy đoán đầu tiên trong đầu cô là một người đàn bà trong trại tâm thần vừa trốn trại, hoảng quá cô phải hét toáng lên: "CẤP CỨU! CẤP CỨU!". Vớ được cây chổi quét nhà , cô đập túi bụi vào người đàn bà trốn trại, vừa đập vừa kêu la, tiếng kêu la của cô lôi kéo mấy người hàng xóm đang ăn mì tôm cũng phải hớt hải chạy sang, trong lúc hoảng loạn này thì não của Thiên Ngân chỉ đủ cung cấp sức cho dây thần kinh "la hét" và dây thần kinh "đánh người" mọi dây thần kinh khác đều bị tê liệt, cũng vì như vậy mà Thiên NGân không thể nghe được tiếng quát mắng thất thanh của Hà Lê:

-"Con điên này, muốn tao xử trảm ba họ nhà mày không hả".

Và dù Hà Lê có xỉ vả, thì Thiên Ngân cứ mải miết công việc hành xử của mình, cho đến khi một vài người hàng xóm kéo ra cô mới bình tĩnh "Ồ sao hôm nay nhà mình đông vui thế" ngay cả vị hàng xóm lâu nay không ưa gì hai cô cũng đến góp vui, Thiên Ngân vừa thở vừa nhìn, bây giờ cô mới có đủ can đảm để nhìn vào người lạ mặt, xuất hiện trên bộ quần áo thời trang rách rưới và trong mớ tóc vàng xoăn tít ấy là khuôn mặt méo mó, đỏ phừng phừng của Hà Lê:

"Tao sẽ xử ba họ nhà mày, xử...".

Thiên Ngân chỉ biết cười xuề xòa: "Muốn xử ba họ nhà tao thì trước tiên phải bước qua xác tao đã." Sau đó tranh thủ đập thêm một nhát vào chân Hà Lê khiến nàng ta lập tức im lại câu trước lại mà nói: "

-"Ý tao là tao xử đẹp cơ".

Mái tóc của Hà Lê thật kinh khủng, theo ngôn ngữ của nước ngoài là phải dùng đến từ "terrible" nhưng vì sợ Hà Lê lấy cớ bị mấy nhát chổi oan lúc nãy mà oán giận thế nên mỗi lần Hà Lê đi ngang qua Thiên Ngân lại xuýt xoa:

"Bà để kiểu tóc này hợp thật đó, có ai tư vấn cho bà không mà hay vậy."

Khi Hà Lê đi tắm ra lại tiếp tục  nhận được một cơn mưa khen ngợi :

"Nè nói thật là càng nhìn càng phê đó nha, qua đây cho anh thơm một cái".

"Hà Lê hôm nào rảnh rổi thì đi tiệm với tao, tao cũng muốn cắt kiểu tóc giống mày".

(TG: đúng là con gái, nịnh phát ớn luôn)

Bạn Hà Lê nghe những lời đường mật ấy của Thiên Ngân thì lỗ mũi phồng lên 18 lần, quay sang nhìn mái tóc dài thường xuyên tết bím của cô, mở giọng chê bai:

-"Quê như mày đây thì chờ đến mùa quýt cũng không thể nào vịt nhà hóa vịt xiêm được".

Thiên Ngân cúi đầu cười gằn, lại bắt được vẻ mặt cong cớn của Hà Lê tiếp tục dùng ngôn ngữ đẩy Hà Lê lên tận ngọn cây ớt:

-"Thế nên vịt nhà như tao mới ao ước được đi làm tóc".

Thế nhưng ao ước ấy của cô chẳng mấy chốc mà thành sự thật.

Ngày chủ nhật Thiên Ngân cùng Hà Lê đi siêu thị, cô tranh thủ mua mấy hộp Orj gửi về cho mấy đứa bạn cô ở quê, Hà Lê đang giữ điện thoại của cô hét vào mặt:

"Mày quá đáng vừa thôi chứ, có anh ngấp nghé rồi mà không chịu khai báo".

Thiên Ngân không hiểu lắm giật lại máy, thì ra là tin nhắn của Nhất Khang: "Tối nay đi ăn cơm với anh nhé". Quả là có hơi đường đột, Thiên Ngân nghĩ mình nên từ chối nhắn tin lại: "Tối nay em đi với bạn rồi"

Chắc là Nhất Khang cần thời gian nên một lúc sau mới thấy anh nhắn tin lại: -"Anh mời bạn em đi ăn tối cùng anh luôn được không?".

Cô định từ chối nhưng Hà Lê đã giật máy, thích thú cười:

-"Ôi anh ấy mời tao đi ăn cơm nè". Nhìn xuống cái bụng đang kêu gào nói như mếu : "Mày mà từ chối thì mày quá tàn nhẫn với tao". Không cần Thiên Ngân đồng ý nàng ta tiện tay ấn bàn phím: "Em đang đứng ở cổng siêu thị Coopmart".

Anh là người đàn ông đầu tiên(p1-63)Where stories live. Discover now