Văn án.

1.2K 62 2
                                    

Taehyung:

Bầu trời mùa đông luôn mang một màu sắc thật lạ, tôi không thể gọi tên loại màu sắc đó chỉ có thể giơ chiếc máy ảnh lên và bấm. Đó là nghề nghiệp và đam mê của tôi. Những thước ảnh và những chuyến đi. Vì đam mê với chụp choẹt đã dẫn tôi đến những miền đất, những vùng trời mà xưa giờ tôi chỉ có thể nhìn ngắm trong sách ảnh hay phim truyện.

Thời tiết tháng 12 lạnh lẽo âm u nhưng chẳng hiểu sao trong từng tiếng gió tôi lại nghe ra âm thanh như ai đó đang cất tiếng hát. Tôi thả máy ảnh xuống, cố nheo mắt nhìn xung quanh nơi này. Osaka mùa này luôn lãng mạn theo một cách rất riêng, sáng hôm qua trước lúc lên máy bay anh Namjoon đã nhét vào tay tôi một cuốn sổ nhỏ chứa đựng đầy những dòng chữ nguệch ngoạc chẳng rõ nét của anh. Anh nói rằng anh yêu Osaka, chỉ có vậy thôi nhưng chẳng hiểu sao mấy lời đó của anh khiến lòng tôi thấy buồn.

Namjoon trái ngược hẳn với tôi, anh không có thời gian đi nhiều nơi mặc dù đầu óc anh thì luôn trải đầy những phong cảnh thật hữu tình. Namjoon yêu thơ ca vô cùng, tâm hồn anh bay bổng trong những dòng chữ đẹp như mơ.

Tôi thích chụp hơn là viết, thích đi hơn là ngồi một chỗ bởi vì vậy mà Namjoon gần như giao phó toàn bộ niềm tin về những mảnh đất mà anh thường vẽ nên trong những trang sách cho tôi, người sẽ thay anh vẽ chúng thật sắc nét trong những thước ảnh. Hai tháng trước khi đến Osaka tôi đã nằm mơ một giấc mơ rất lạ, giấc mơ về một vùng trời đẹp như tranh và một đôi mắt sáng hơn cả những vì tinh tú. Tôi thức dậy với một vùng hoang hoải nơi ngực trái, với một sự tò mò về vùng đất trong giấc mơ đó, tôi quyết định đặt vé máy bay tới Osaka, nơi mà tôi thấy trong giấc mơ.

Tôi không biết mình muốn kiếm tìm điều gì, trái tim dẫn lối đôi chân tới một nơi xa lạ nhưng nó vẫn chưa thôi thổn thức, nó kiếm tìm và không ngừng kiếm tìm thứ hình dung mong manh mà nó mong muốn, và tôi thì chỉ đơn giản thấy lòng mình như ngập xuống một vũng nước thật sâu...

Hơn 20 năm cuộc đời, tôi thật sự một lần mong muốn mình tìm thấy điều đó.....

Tìm thấy đôi mắt trong như mặt nước mùa thu đó....

~Coming soon~

TaeKook • Falling In Your Eyes. Where stories live. Discover now