Lời nói dối đầu tiên

238 28 2
                                    

- Chị tin được không? Anh Jumin thực sự đã gọi mẹ em đến. Và giờ thì em còn chẳng thể đụng một ngón tay vào máy tính.

- Ít ra thì em cũng học được cách sống điều độ hơn.

- Cả chị cũng không đứng về phía em sao, MC?

Giọng nói mè nheo của Yoosung khiến cô chỉ muốn nhéo má cậu một cái.

- Chị chỉ muốn tốt cho em.

- Mọi người đúng thật là nhẫn tâm!

MC có thể tưởng tượng được gương mặt hờn dỗi của cậu ấy qua điện thoại.

- Vâng, con đến ngay đây. - Tiếng Yoosung vọng lại như đang nói chuyện với ai đó gần đấy. - MC, em phải giúp mẹ làm kimbap. Làm xong sẽ để dành một ít cho chị.

- Cảm ơn em, Yoosung. Nhưng em đâu thể tìm đến chỗ của chị. - Cô nói bằng giọng khá tiếc nuối.

- Vì anh V không cho phép, đúng chứ? - Yoosung có vẻ hơi bực bội. - Tại sao mọi người lại luôn nghe theo mọi quyết định của V mà không chút nghi ngờ? Trong khi anh ấy chưa từng đưa ra một lời giải thích thoả đáng.

- Yoosung à...

- Em không hiểu. Những người khác trong RFA không còn thương tiếc Rika nữa sao? Ngay cả V cũng muốn quên Rika luôn sao? Có phải chỉ còn mình em là nhớ đến chị ấy?

MC hiểu vì sao Yoosung lại có phản ứng như vậy. Đối với sự ra đi mơ hồ của Rika, V - người gần gũi nhất với cô ấy lại luôn né tránh chủ đề này, vô hình chung khiến mọi chuyện ngày càng trở nên mịt mờ.

Yoosung đối với Rika mà nói, chính là vô cùng ái mộ. Vì việc Rika qua đời mà mất hết động lực lẫn niềm vui trong cuộc sống, đến mức chỉ có thể tìm đến thế giới ảo để tạm thời quên đi nỗi đau trong lòng.

Nhưng nếu cứ để mặc, vết thương sẽ chẳng bao giờ lành lại. MC không muốn Yoosung cứ mãi mắc kẹt trong vòng lặp vô tận. Đã đến lúc cậu phải dũng cảm bước ra đối mặt với thực tại tàn nhẫn. Và cô muốn ở đó giúp cậu.

- Chị nghĩ ngay cả Rika cũng không muốn nhìn thấy mọi người đau lòng mãi như vậy.

Giọng nói của MC nhẹ nhàng vang lên, êm ái tựa cánh hồng mỏng manh trước gió thoảng.

- Nhưng chị ở đây với em rồi. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua sự mất mát này.

- MC... em...

Cô ngờ ngợ nghe được một vài tiếng nấc xen kẽ trong lời nói ngập ngừng của cậu.

- Vâng, con biết rồi. Sao cơ? Không phải, là do cắt hành nên bị cay mắt thôi mẹ. MC, em phải cúp máy rồi. Nói chuyện với chị sau nhé!

MC khẽ thở dài thườn thượt, thầm hi vọng rằng Yoosung sẽ cảm thấy khá hơn. Sau khi kết thúc cuộc gọi, cô nhanh chóng vào kiểm tra email và chat room để chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ điều gì.

Trong khoảng thời gian cô đảm nhận vị trí điều phối của Rika, MC cũng mời được kha khá vị khách đến tham dự buổi tiệc. Đợi sau một tuần nữa, chắc chắn số lượng sẽ còn tăng lên đáng kể. Quan trọng hơn, cô không muốn công sức chuẩn bị của mọi người trong RFA phải đổ sông đổ biển.

[Mystic Messenger] Ánh Dương Lụi TànDove le storie prendono vita. Scoprilo ora