Chương 2 : Tỉnh. Phát tác.

268 27 12
                                    


Sau khi Hoa Trụ Kanao báo cáo tình hình xấu quỷ tập hợp theo bầy cho Chúa Công Kiriya thì tin tức đã nhanh chóng tạo thành làn sóng rất lớn trong toàn bộ Diệt Quỷ Đoàn. Đó là lý do vì sao hiện tại các trụ cột đang được triệu tập lại để mở cuộc họp đột xuất.

Việc xuất hiện một con quỷ có thực lực cũng là điều mà tất cả mọi người đều lo ngại. Quỷ có thể sống rất lâu và ăn thịt nhiều người hơn nữa để gia tăng sức mạnh nhưng con người có tuổi thọ nhất định. Không thể để cho chúng mạnh hơn nữa mà lộng hành. Vì thế nên hiện tại ai cũng rất khẩn trương.

Kanao sau ngày hôm đó đều bận rộn đến tối tăm mặt mũi. Cô không có thời gian để ý đến sự chuyển biến bệnh tình của Zenitsu. Tất cả những công việc như kê thuốc hay chăm sóc đều để cho Aoi làm thay. Aoi trước đây đã có một lần chăm sóc cho Zenitsu khi cậu đến chữa trị sau trận đánh ở núi Natagumo nên khá quen thuộc và hoàn thành công việc của mình vô cùng tốt.

Tanjirou, Inosuke và Murata ngày nào cũng đến Y Phòng để thăm Zenitsu. Nhưng ngày qua ngày đều là bọn họ ngồi kể chuyện, Zenitsu sắc mặt không tốt, hai mắt nhắm nghiền nằm im lặng trên giường. Lần nào cũng thế, trong Y Phòng chỉ vang vọng những tiếng nói mà không có âm thanh đáp lại.

Mỗi lần trước khi rời khỏi, Tanjitou và Murata đều nói mong Zenitsu sớm tỉnh lại. Duy chỉ có Inosuke mấy ngày trước là im lặng rời đi thì mới hồi hôm qua đã cất tiếng dọa nạt nếu anh không mở mắt ra thì sẽ lại bắt nạt anh. Nghe thấy thế, Tanjirou và Murata chỉ cười xoà, không biết đến khi nào Zenitsu mới hồi phục đây ?

Một tuần đã qua đi và ngày hôm nay cũng không ngoại lệ, khi Aoi đang bên trong Y Phòng, tiếng cửa mở đã làm ngưng trọng hành động của cô. Nhìn lên thì thấy là ba tên sớm đã quen mặt lại đến. Aoi thu dọn lại một chút rồi đi ra ngoài. Trước khi đóng cửa, cô còn nói vọng vào "Ba người các cậu trông cậu ấy cẩn thận. Có gì thì lập tức gọi tôi."

Lần nào nhìn thấy ba người bọn họ đi vào, Aoi cũng đều ra ngoài đóng cửa và lần nào cũng là dặn dò họ một câu như vậy. Tanjirou mỉm cười đáp lại lời nhắc nhở của cô nàng "Được rồi. Cảm ơn cậu vì đã chăm sóc Zenitsu !"

Aoi gật gật đầu rồi chậm rãi khép cánh cửa lại. Một tiếng "cạch" nhỏ vang lên khi cửa đóng hoàn toàn. Đồng thời, thanh âm của Tanjirou cũng phá vỡ sự im lặng của căn phòng "Zenitsu, cậu đã như vậy được hơn một tuần rồi đó. Bao giờ cậu mới chịu tỉnh lại ? Tình hình Diệt Quỷ Đoàn giờ đang vô cùng khẩn trương. Mau tỉnh lại rồi chúng ta lại cùng nhau đi làm nhiệm vụ."

Tuy rằng Kanao nói cô đã loại bỏ toàn bộ chất độc tồn đọng trong cơ thể Zenitsu. Nhưng đương nhiên với thời gian bị trúng độc dài như vậy vẫn không thể tránh khỏi việc một số cơ quan đã bị nhiễm độc. Đây là loại độc khi đi vào cơ thể sẽ tìm cách thâm nhập vào cơ quan thần kinh và làm trì trệ hoạt động của não bộ. Bộ phận thần kinh của Zenitsu ít nhiều đã bị loại độc này làm cho tê liệt. Vì vậy, việc tỉnh lại trong ngày một ngày hai là không thể nào, cần thời gian lâu hơn để tự hệ thống não bộ đào thải chất độc ra ngoài.

Mới vừa hôm qua, Aoi nói với bọn họ rằng tốc độ phục hồi của Zenitsu rất tốt, có lẽ sẽ sớm tỉnh lại. Ba người nghe thấy vậy đều khấp khởi vui mừng nhưng vẫn thấp thỏm lo lắng nếu như cậu ấy không tỉnh lại thì sẽ ra sao ? Bọn họ sẽ sớm phải đi làm nhiệm vụ, không thể lúc nào cũng ở tại trang viên. Nếu Zenitsu tỉnh lại trong khi bọn hắn đang đi làm nhiệm vụ thì sao ?

(Kimetsu no Yaiba) Trong cuộc đời cứ như vậy mà xuất hiện một tia nắng.Kde žijí příběhy. Začni objevovat