Chương 12

45 0 0
                                    

"Ai Cập, Babylon, Ấn Độ, Trung Quốc......" Minh thần thương giới – tổng giám đốc Lăng thị nghĩ đến đau đầu. Bảy năm qua, nơi Sanh từng đến sao lại nhiều như vậy, lộn xộn như vậy. Ngoại trừ một năm đầu đều ở Mĩ ra, hai năm tiếp theo đi hết bốn quốc gia lớn có nền văn minh cổ. Nếu là du lịch cảnh quan nổi tiếng của những quốc gia cổ này thì còn có thể hiểu được, thế nhưng hết lần này tới lần khác đều đến những ngôi làng cổ xưa. Sanh thích thưởng thức cảnh đẹp, nhưng cũng không mê khảo cổ, nhưng từ ảnh chụp ở nơi đó, lại cảm thấy ba năm trước Sanh rời đi cũng không chỉ đơn giản là du lịch. Tạm không nói tới những chuyện này, kì lạ nhất chính là dựa vào hồi tưởng của những người đã từng gặp cậu ấy, lúc đó Sanh cùng một vị bác sĩ mang theo một bé trai vừa tròn hai tuổi tìm kiếm bí phương(1) nào đó từ xa xưa. Sanh mang theo trẻ con anh còn có thể hiểu được. Đứa trẻ đó chắc là Duệ Duệ, đã sớm đoán được Sanh cố ý để Duệ Duệ nói bớt tuổi của nó để chọc tức chồng trước là anh. Nhưng vì sao cậu ấy lại dẫn theo một vị bác sĩ, lại còn tìm kiếm bí phương?

Bác sĩ, quốc gia có văn minh cổ, bí phương dân gian từ xưa. Trong đầu nhanh chóng hiện lên một người quen biết, nhưng trong nháy mắt lại không nắm bắt được. Đánh dấu lên những nơi đó, viết ra nghi ngờ của mình sau, lại tiếp tục nhìn. Bốn năm sau đó Sanh không đi cùng vị bác sĩ kia nữa, chỉ du lịch cùng con trai. Nơi đến đã có quy luật, không phải đi du lãm cảnh đẹp nổi tiếng thì cũng đến nước có chi nhánh của Tiêu thị, dường như đã hiểu được gì đó, bấm nút khấn cấp trên điện thoại: "Trợ lí Trương, anh hãy xem lại tài liệu kinh doanh của Lăng thị và Tiêu thị bảy năm gần đây, thống kê xem hai xí nghiệp này bảy năm qua chuyển biến có quan hệ thế nào."

Buông điện thoại, suy nghĩ tiếp, lại bấm một dãy số nữa.

"Alô, anh Cạnh, anh có thể thay em điều tra vị bác sĩ năm đó du lịch cùng Sanh không?"

"Anh đã biết em sẽ nhờ anh điều tra, anh vừa tra được, đang nhập vào máy tính gửi sang cho em. Anh nghĩ em vội vàng muốn điều tra những chuyện Sanh đã trải qua nên điều tra việc chính cho em trước, rồi để em vừa xem vừa chờ kết quả điều tra bên này của anh."

"Cảm ơn anh Cạnh, không hổ là Hoàng đế tình báo, ngay cả từng nơi nhỏ Sanh từng đi qua mấy năm nay đều có thể điều tra ra."

"Ha ha... Chuyện đó không có gì cả, chỉ cần biết nơi ở hiện tại của Tiểu Sanh thì bất luận là nước nào, căn cứ hồ sơ xuất nhập cảnh là có thể thuận lợi tra được mấy năm nay cậu ấy đến những nơi nào. Thì ra năm đó Tiểu Sanh đi đường thuỷ đến Hồng Kông trước rồi đáp máy bay đến Mĩ, chẳng trách năm đó chúng ta không tra được hồ sơ xuất nhập cảnh của cậu ấy, cậu ấy rất thông minh."

"Chậc, em lại tình nguyện không cần thông minh như vậy, cậu ấy càng phát huy sự thông minh của cậu ấy, nỗi khổ của em lại càng nhiều."

"Ha ha ha... Dục Vũ, tư liệu của vị bác sĩ kia đã được gửi sang, em nhận được chưa?"

Bỏ điện thoại xuống, click chuột, mở ra tư liệu anh Cạnh gửi tới, "Chuyên điều trị về bệnh vô sinh của nam giới...... Phát biểu luận văn y học 'Đột phá mới về phương pháp điều trị bệnh vô sinh ở nam giới' chấn động giới y học......" Suy đoán kia càng rõ ràng, cầm lấy điện thoại, bấm một dãy số từ bảy năm trước đã không còn gọi nữa.

"Alo, A Kiệt, tôi đây."

"A Vũ?" Giọng nói kích động lại không dám tin tưởng từ đầu bên kia điện thoại truyền tới.

"Đúng vậy, là tôi."

"A Vũ, có chuyện gì sao?" Từ sau khi làm sáng tỏ chuyện kia, bản thân đã không còn nhận được bất kì cuộc điện thoại hay bưu phẩm nào của A Vũ, hắn đương nhiên sẽ không ngây thơ cho rằng A Vũ còn có thể giống trước kia gọi đến cùng hắn cười đùa tán gẫu...

"À... ừm... Bác sĩ chữa khỏi bệnh cho cậu một năm trước có phải một người tên là Chu Thánh Văn người Mĩ gốc Hoa không?"

"Ừ. 'Cậu ta' đã trở về?" Một năm trước, sau khi dr.Chu(2) chữa khỏi cho hắn đã tiết lộ rằng phương thuốc là do bạn tốt của hắn cùng ông ta tìm được trong dân gian của bốn quốc gia cổ, mà người bạn tốt ấy của hắn chính là Tiêu Sanh.

"Ừ, Sanh đã trở về."

[REPOST] Chào anh, chồng trước - LazyboneTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang