Chương 29: Người đàn ông này

301 4 1
                                    

Edit: Dương

***

Thứ hai, sau khi hội nghị thường kỳ kết thúc, lão đại thay mặt viện trưởng nói với Đinh Tam Tam, cô là bác sĩ được chọn đến bệnh viện HongKong trao đổi, có lẽ tháng sau xuất phát.

"Cái đó, tình huống của em bên này có thay đổi..." Đinh Tam Tam cúi đầu, có chút không biết sắp xếp lời nói thế nào.

"Đinh Tam Tam, đừng có nói với anh là em đến lúc mấu chốt lại rút lui!" Lão đại ngữ khí nghiêm túc, nói, "Cơ hội này là hiếm có cỡ nào, em có biết không? Nếu không phải Trầm Túy chủ động rút lui, còn chưa chắc rơi trên đầu em đâu, em còn dám kén cá chọn canh?"

"Anh ta sẽ chủ động rút lui?" Đinh Tam Tam ngẩng đầu nói giọng nghi ngờ.

"Phải, tuần trước cậu ta chủ động tìm anh nói chuyện. Haizzz, em nói lời này, chuyện này có gì không thể nào? Cái này chỉ có thể nói rõ sự gắn kết của đoàn thể chúng ta mạnh mẽ, có thể thu hút nhân tài ưu tú tụ lại." Lão đại nói.

"Nhưng chỗ em bên này có chút phiền toái..."

"Phiền toái gì, em nói nghe một chút."

"Vấn đề cá nhân."

"Vậy là được rồi, vấn đề cá nhân cần phải đặt ở phía sau vấn đề của tổ chức, phục tùng sắp xếp, đây cũng là thời điểm làm rạng rỡ thêm vinh dự cho lý lịch cá nhân của em." Lão đại cương quyết nói.

Đinh Tam Tam không còn lời nào để nói, cô không có chỗ đứng vững vàng, biết rõ khó mà thuyết phục lão đại.

Hơn nữa, cô lại có chút không muốn từ chối. Loại kích thích và xúc động lâu ngày không gặp này, khiến cô mơ hồ sinh ra chờ mong.

Sau khi tan làm lái xe về nhà, sau khi cô dừng xe ở gara, đi bộ đến siêu thị của tiểu khu mua một cây kem, ở dưới tòa nhà vừa ăn vừa đi dạo, suy nghĩ làm thế nào mới có thể thuyết phục Đới Hiến, lại không lộ ra quan điểm ích kỷ của bản thân.

Một cây kem ăn xong, trong đầu cô một mảnh trống rỗng.

Từ cá nhân mở rộng ra mà nói, cô đi, không có gì đáng trách. Nhưng với tư cách đôi tình nhân mới bước vào một giai đoạn mới mà nói, cách làm của cô quả thực là thối rữa.

Hít sâu một hơi, cô dừng bước lại, ngửa đầu nhìn cửa sổ nhà mình, tưởng tượng ra cảnh tượng anh đang bận rộn ở bên trong, nhất định là ấm áp ngọt ngào. Hình như cô liếc mắt nhìn thấy bóng dáng cao lớn của anh bận rộn ở trong bếp, trong chảo có thịt bò xào cần tây mà cô thích ăn, trong nồi đất bên cạnh hầm nước canh mà cô thích uống nhất...

Không đi, nói cái gì cũng không đi.

Hạ quyết tâm, sống lưng cô thẳng tắp đi tới thang máy.

"Bác sĩ Đinh, tam làm rồi à!"

"Vâng, chị mới đi đón con về à."

"Đúng vậy, Miêu Miêu, mau chào dì đi."

"Cháu chào dì ạ."

"Chào cháu..."

Trong thang máy gặp được người quen, chào hỏi vài lời quen thuộc, sau đó từng người đều bước vào cửa nhà mình.

Hôm Qua Vui VẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ