Phiên Ngoại 2. Tình Địch

5K 225 7
                                    


Ninh Huyện là huyện cách biên giới gần nhất của Đại Thịnh. Từ xa xưa, cứ hễ là người muốn qua Đại Thịnh làm ăn buôn bán thì đều phải đi qua nơi này. Tuy thế, mấy năm trước Ninh huyện vẫn rất ảm đạm heo hút, chứ không được sầm uất nhộn nhịp như bây giờ, hoàn toàn không nhìn ra là một huyện nhỏ biên giới nữa luôn.

Ninh Huyện thuộc địa phận Ninh Châu, người đến đây nhận chức Tri châu chẳng khác nào đi khổ sai, cho nên đó giờ chẳng ai nguyện ý tới. Vậy mà hôm nay, cái chức Tri châu ở đây lại trở thành niềm mơ ước của không biết bao nhiêu là người. Tri châu của Ninh Châu hai năm trước vì đắc tội cấp trên mà bị điều lại đây cũng không ngờ chính mình lại trong họa có phúc, hiện nay không chỉ có một cuộc sống thuận buồm xuôi gió mà còn nhiều lần được Nguyên Công Hoàng đế mở lời khen ngợi, quả thật khiến cho người một nhà Tri châu ai nấy đều nở mày nở mặt, hãnh diện không thôi.

Mà để có được tất cả những thay đổi này, công lao lớn nhất chính là nhờ vị Bảo Hưng Vương Đỗ Từ bên cạnh Viễn chinh Tướng quân!

Đỗ Từ, tự Bảo Du, là Cửu Vương gia của Thục Thế, nay được phong làm Bảo Hưng Vương. Ở Đại Thịnh, Đỗ Từ chính là chính thê của Viễn chinh Tướng quân Thích Tử Phụng, con dâu của Thích Quốc công!

Đối với một chuỗi danh hào được đặt cạnh tên của y, cho dù có bốc bừa một cái thì cũng đủ để khiến người người biết rằng đây là nhân vật mà người thường không thể gây vào.

Kì thực, lúc Bảo Hưng Vương mới tới Ninh Huyện, tướng sĩ ở đây có chút không thích y. Bọn họ cảm thấy y đúng là một tiểu công tử õng a õng ẹo, việc không biết làm, trách nhiệm không biết gánh, đến cả một con ngựa hí cũng có thể dọa cho kinh hãi lảo đảo, thoạt nhìn nhát gan như cáy. Đã thế, y lại còn thích làm nũng, mới ngày đầu tới biên cương đã khóc lóc kêu khí hậu khô hanh khiến da bị xấu, làm bọn họ nghe mà trợn trắng cả mắt.

Tướng sĩ biên cương trước nay chỉ chịu quy phục nhà họ Thích, đặc biệt là Viễn chinh Tướng quân chiến công hiển hách, trong quân doanh vẫn luôn nói một là một, nói hai là hai, gọn gàng linh hoạt, khiến người kính nể.

Ai cũng không nghĩ tới Tướng quân sẽ nguyện ý cưới một người vô dụng như Tiểu Vương gia, cho nên thường xuyên bàn tán sau lưng, nói cuộc hôn nhân này thật ra chỉ là một cuộc hôn nhân chính trị do Hoàng đế chướng mắt nhà họ Thích nên cố ý bức bách Tướng quân, Tướng quân đúng là khổ không để đâu cho hết. Dần dà, chúng tướng sĩ lại càng vì bất bình thay cho Tướng quân mà ghen ghét Tiểu Vương gia.

Tuy nói sau này, Tiểu Vương gia có công kiến thiết huyện trấn, mang tới lợi ích không nhỏ cho Ninh Huyện, thậm chí qua đó bình định một vài cuộc chiến quy mô nhỏ, các tướng sĩ vẫn là có chút không phục.

“Ngươi nói Đỗ phu nhân… À không đúng, phải ngọi là Đỗ công tử.” Một người lính tuần tra thì thào với người bên cạnh “Đỗ công tử gả cho Tướng quân xong, tại sao không ở lại Vĩnh Ca mà lại chạy tới đây? Đã thế còn ở lâu như vậy, lẽ nào muốn giám sát Tướng quân?”

“Ai biết, nghe đâu tính tình vị Đỗ công tử này không được tốt cho lắm, có khi sợ Tướng quân nuôi vợ bé ở ngoài…”

Tướng Quân Khi Nào Tới Cưới Ta? Where stories live. Discover now