Phiên ngoại 1. Đại hôn

5.4K 245 28
                                    

Choang!

Tiếng chén trà vỡ tan từ trong phòng vọng ra, khiến đám hạ nhân sợ đến co đầu rút cổ, lấm lét liếc nhìn nhau, trong mắt chính là thông điệp không lời: Cửu Vương gia lại nổi giận rồi!

“Đồ ngốc! Hắn chính là đồ ngốc!” Đỗ Từ đập chén trà xong lại chạy tới chỗ bệ cửa sổ ôm bình hoa lên. Đậu Đinh thấy thế không khỏi hốt hoảng can ngăn.

“Vương gia! Vương gia! Ngài cẩn thận bị thương tay bây giờ!” Đậu Đinh khuyên lơn “Nếu ngài tức, ngài để em bảo đám hạ nhân đập thay cho ngài, ra sân đập, ngài thích đập cái gì cũng được!”

Đỗ Từ đẩy Đậu Đinh ra, kéo tay áo lên, khuôn mặt giận dữ đỏ bừng, hung hăng giẫm giẫm lên bức thư bị vứt dưới đất. Nhưng rất nhanh, hốc mắt Đỗ Từ đã ầng ậc nước, giống như tức đến phát khóc, nghèn nghẹn hỏi Đậu Đinh “Đậu Đinh, ngươi nói xem, có phải hắn cố ý không? Hắn vốn không hề muốn cưới ta! Hắn chỉ đang kéo dài thời gian mà thôi!”

Đậu Đinh khổ không để đâu cho hết, trong lòng mặc dù có chút trách cứ Thích Tướng quân làm người quá mức cương trực, nhưng ngoài miệng vẫn tận lực khuyên nhủ chủ nhân giúp đối phương “Ôi, ông nội của em ơi, chuyện đó sao có thể chứ! Đây chính là một cuộc hôn nhân do đích thân Hoàng đế Đại Thịnh tứ hôn, Bệ hạ nhà chúng ta cũng đồng ý rồi, đồ cưới cho ngài cũng chuẩn bị xong rồi, có thể nói là mối liên hôn kinh điển luôn ấy, Thích Tướng quân dám nói mặc kệ là mặc kệ sao? Lại nói, Tướng quân thích ngài thế nào, ai cũng nhìn ra được, làm gì có chuyện ngài ấy không muốn cưới ngài chứ!”

“Vậy hắn như này là có ý gì?” Tiểu Vương gia chỉ vào bức thư dưới lòng bàn chân “Hết năm này đến năm khác, ta cũng đã hai mươi mốt tuổi luôn rồi! Lẽ nào hắn vẫn còn muốn ta đợi thêm một năm nữa ư? Đây là thích mà hắn nói ư? Hắn có mà thích cái đinh ấy!”

Đậu Đinh bất đắc dĩ lầu bầu “Còn không phải tại Vương gia ngài yêu cầu hết cái này đến cái kia à?”

“Ta yêu cầu cái gì?!”

“Ngài… Haiz.” Đậu Đinh đem bốn chữ “kén cá chọn canh” nuốt ngược vào trong, lựa lời nói “Là ngài vẫn luôn không hài lòng mà! Năm kia thì ngài nói kiệu không đủ đẹp, đồ cưới không đủ khí chất, quá đỗi ẻo lả. Đến năm ngoái, Tướng quân đưa đến vô số quà tặng, còn đặc biệt mời bà mai nổi tiếng nhất thành Vĩnh Ca theo đến, cho ngài tam thư lục lễ mà ngài muốn thì ngài lại kêu danh mục quà tặng không đủ dài, đồ không đủ tốt, không chứng tỏ được thành ý!”

Đậu Đinh nói xong cũng tự thấy nhức đầu.

“Tướng quân còn có thể nói gì? Ngài đuổi đội ngũ đón dâu của người ta hai lần, đến Hoàng đế Đại Thịnh cũng phải trợn trắng cả mắt, ấy thế mà Tướng quân vẫn nhường nhịn ngài, lại lần nữa lên danh sách quà tặng. Ngài đòi cái gì mà Thiên sơn linh thảo? Ông nội của em ơi! Ngài nghe mấy cái quyển sách linh tinh kia ít thôi. Trên đời này móc đâu ra linh thảo hả giời ơi!”

Đỗ Từ ngồi xuống ghế, chau mày suy nghĩ “Ta quá đáng vậy sao?”

Đậu Đinh lặng lẽ gật đầu.

Tướng Quân Khi Nào Tới Cưới Ta? Where stories live. Discover now