Chương 18. Rốt cuộc thành thân thuộc

5.5K 249 50
                                    

Hoàng đế phái một đội binh sĩ hộ tống Đỗ Từ quay về Thục Thế.

Đỗ Từ vừa đi thì Thích Nam Kha về tới nơi. Sau khi vội vã mang nhân chứng vật chứng đưa tới cho Hoàng đế, lại kiên nhẫn nghe Hoàng đế khen ngợi một phen, hắn rốt cuộc tìm được cơ hội hỏi thăm tình huống của Đỗ Từ.

Khi biết Đỗ Từ mới rời khỏi Vương thành, quay về Thục Thế, Thích Nam Kha trợn tròn mắt, vẻ mặt không dám tin.

Tên nhóc kia… Tán tỉnh hắn xong liền bỏ chạy?!

Lúc sắp chia tay không phải còn ở trong xe ngựa làm nũng với hắn ư? Nói cái gì mà luyến tiếc, mà không muốn đi! Sốt đến mơ mơ màng màng còn nhất định phải “phu quân” hôn hôn, xoa xoa nữa chứ! Thử nghĩ mà xem, Viễn chinh Tướng quân như hắn, có khi nào luống cuống tay chân như thế?

Mặc dù hồi còn trong doanh trại quân đội, hắn cũng là cùng ăn cùng ngủ với các binh lính tướng sĩ, ngày tuyết lớn cả đám thậm chí còn trần truồng cùng nhau tắm tuyết, nam nhân thô kệch, có chỗ nào mà hắn chưa từng xem qua? Cái hắn có, người khác cũng có, chẳng đáng để nhìn! Thế nhưng, Tiểu Vương gia thì khác, trắng non mềm mại giống hệt một con búp bê làm từ ngọc mài, khiến hắn có cảm giác như chỉ cần hơi mạnh tay một chút thôi là người kia sẽ vỡ tan. Thích Nam Kha vận dụng hết bản lĩnh giết địch, cả người căng cứng đến phát đau mới dỗ ngủ được Tiểu Vương gia để Đậu Đinh hộ tống người quay về. Có trời mới biết, sau hôm đó, ngày nào hắn cũng nằm mộng xuân, trong mộng, Tiểu Vương gia nhìn hắn, lộ ra nụ cười vừa ngây ngô vừa quyến rũ như hồ ly!

Hắn một lòng nghĩ cách sớm ngày diệt trừ thổ phỉ quay về Vương thành, vậy mà khi vất vả về được đến nơi, đối phương lại phủi đít bỏ đi?

Đi?!

Thích Nam Kha tâm trạng hụt hẫng, tâm trí mơ màng, không nghĩ ra được cái gì.

Hoàng đế nhìn bộ dạng hắn như vậy thì hừ một tiếng: Xem ra, Viễn chinh Tướng quân động lòng thật rồi, nhìn cái kiểu mất hồn mất vía kia xem, đúng là có tiền đồ quá mà! Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, bản thân mình tốt xấu gì cũng đã có mấy đứa cháu, nhà họ Thích giỏi giang thì đã sao? Tướng quân thích nam nhân, mấy người đệ đệ còn lại thì tạm thời chẳng có động tĩnh gì, tỷ muội trong nhà tuy đã có con rồi đấy, nhưng lại không thể thừa kế tước vị. Có lẽ, chẳng cần Hoàng đế ra tay chèn ép, qua vài năm nữa, nhà họ Thích sẽ tự vì tranh chấp nội bộ mà hủy đi đám con cháu ít ỏi trong nhà.

Nghĩ vậy, tâm tình Hoàng đế nhất thời tốt lên rất nhiều, nhìn Thích Nam Kha cũng thấy thuận mắt hơn, lên tiếng an ủi “Ngươi yên tâm đi, đứa nhỏ Đỗ Cửu kia nói, chờ ngươi tam thư lục lễ tự mình tới cưới nó. Lời tứ hôn của trẫm vẫn còn hiệu lực.”

Thích Nam Kha phục hồi tinh thần, nghe thấy câu này thì yên lòng, quỳ xuống tạ ơn.

Sau khi chuyện của Thái tử tiến vào giai đoạn thẩm tra, Thích Nam Kha liền thỉnh cầu Hoàng đế cho phép mình đi đón vị hôn thê trở về. Lúc đầu, Hoàng đế không đồng ý, thế là cứ rảnh rảnh Thích Nam Kha lại lôi ra nói, thậm chí trong lời nói còn nghe ra được sự uất ức hiếm có. Sau, Hoàng đế nghe thấy thú vị, lại niệm tình hắn còn trẻ, chưa vợ cũng chưa con, rốt cuộc mềm lòng, cân nhắc mấy lần liền cho hắn dẫn một đội tinh binh mang theo đặc sản Đại Thịnh tiến về Thục Thế.

Tướng Quân Khi Nào Tới Cưới Ta? Where stories live. Discover now