Chương 14. Chân Tướng Rõ Ràng

4.2K 219 77
                                    


Đối với Tam Hoàng tử, sự tồn tại của Đỗ Từ thật ra là một kiểu bảo hiểm hai chiều.

Chiều thứ nhất, Đỗ Từ sẽ giúp hắn thu thập tin tức của Đại Thịnh, giám sát hướng đi của Thái tử, để hắn biết Thái tử có thật lòng muốn hợp tác với hắn không, hắn liệu có bị chơi khăm không, và khi chuyện đã thành rồi, hắn sẽ giết chết Đỗ Từ. Còn chiều thứ hai, chính là nếu Thái tử một lòng hai dạ, chỉ tỏ ra là muốn hợp tác với Tam Hoàng tử, còn trên thực tế là muốn xử hắn, dấy binh chiếm đất, thì đừng nói là bắt Thái tử cắt đất Tây Nam, Thục Thế có khi lại bị công thành vì nội loạn. Như vậy Tam Hoàng tử sẽ trở thành tên tội đồ, cái được không bù nổi cái mất. Tác dụng của Đỗ Từ chính là ở đây. Đỗ Từ sẽ cầm chứng cứ Thái tử thông đồng với địch phản quốc tới cho Nguyên Công Hoàng đế, đồng thời nói ra hết tất cả, như thế sẽ vừa kéo được Thái tử xuống nước, vừa chứng tỏ được Thục Thế không hề có lòng muốn tạo phản.

Về phần chứng cứ thông đồng với địch phản quốc, lúc này đang nằm ngay trong cái hộp gỗ mà Dương Đại Dương Nhị giữ.

Dương Đại Dương Nhị trước đây chỉ là hai tên thổ phỉ bình thường. Nhưng nhờ Dương Đại võ công hơn người, Dương Nhị mưu mô xảo trá, hai người đã lọt vào mắt xanh của thám tử Thục Thế. Sau khi được hứa hẹn chia lợi, bọn họ liền bí mật chiêu binh mãi mã giúp Thái tử. Trong sơn trại này, thứ bị giấu đi tự nhiên không phải thổ phỉ mà là binh lính tinh nhuệ của Thục Thế và Thái tử!

Kỳ lân phù và chỉ dụ do đích thân Thái tử tự tay viết cũng là do Tam Hoàng tử bức ép giao ra để tạo sự tin cậy lẫn nhau.

Lại nói tới Thái tử. Thái tử cũng là chó cùng rứt giậu, nếu không phải do thấy nhà họ Minh càng ngày càng hùng mạnh, Ngũ Hoàng tử càng ngày càng lớn khôn, Nguyên Công Hoàng đế trị vì vẫn còn sung sức, tương lai vô vọng kế vị, Thái tử cũng sẽ không chọn đi nước cờ nguy hiểm như thế, đến cả Kỳ lân phù và chỉ thị đều giao ra.

Thích Nam Kha nghĩ một lúc liền thông. Khổng Thông phán kia e cũng là người của Thái tử, cho nên mới có thể che giấu cho đám thổ phỉ trong núi. Chỉ trách bọn chúng cái nết đánh chết không chừa, cho dù là đang lúc chờ làm chuyện lớn vẫn bớt thì giờ chạy xuống núi đánh cướp của cải. Khổng Thông phán cho dù có giấu giỏi đến đâu cũng giấu không nổi mấy người Thích Nam Kha.

“Bản vương đã sớm biết Khổng Thông phán này có quan hệ không bình thường với Thái tử, tâm phúc của bản vương cũng chẳng phải nuôi không ở ngoài thành, từng ấy năm, bản vương đã nắm được hết quan hệ của các quan viên trong triều, có khi còn hiểu rõ hơn cả Nguyên Công Hoàng đế!” Đỗ Từ nói “Bản vương biết ngươi sắp về thành, liền tính thời gian đến cầu Hoàng Đế tứ hôn. Hoàng đế kiêng kị Quốc công phủ, tất nhiên sẽ đồng ý yêu cầu này. Hôn sự của bản vương và ngươi là chuyện lớn, thứ nhất cần phải có một cái cớ hợp tình hợp lí để tránh ngươi ở biên cương làm loạn, thứ hai cần phải thuyết phục được phủ Quốc công, miễn cho ngươi kháng chỉ. Ngươi nghĩ mà xem, chuyện lớn như thế Hoàng đế tất nhiên sẽ giao cho Quốc cữu xử lí. Quốc cữu vì thế sẽ không rảnh để giám sát bản vương nữa! Bản vương nhân cơ hội đó chạy tới Túy Phong lâu, cố ý giả say ở lại phòng của tướng công, đợi đêm đến thì theo cửa ngách lẻn ra ngoài, trốn trong xe chở phân để ra khỏi thành.”

Tướng Quân Khi Nào Tới Cưới Ta? Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang