Chương 85: Kết thúc

35 1 0
                                    

Edit: Tiểu Vũ

Năm Minh Ngật 30 tuổi ấy, Tiểu Thu vừa tròn 2 tuổi.

Cũng chính trong năm đó, thiếu niên thiên tài từng mất đi ánh sáng, sau giấc ngủ đông 10 năm rốt cuộc cũng đã giành được giải thưởng quốc tế đầu tiên về cho mình - giải thưởng đột phá trong Toán học - Breakthrough Prize in Mathematics (*).

(*) là một giải thưởng thường niên của loạt Giải thưởng Đột phá được công bố vào năm 2013. Nó được tài trợ bởi Yuri Milner và Mark Zuckerberg và những người khác.

Đương nhiên, giải thưởng đột phá trong Toán học ở trong giới học thuật không thể so được với các giải thưởng lớn như Fields, Abel hay Wolf.

Nhưng bởi vì đây là giải thưởng do mấy vị tinh anh trong giới khoa học kỹ thuật thành lập nên, vì thế sau khi lễ trao giải được công bố ra ngoài thì liền được rất nhiều người ngoại giới quan tâm. Sau 3 năm, Minh Ngật lại một lần nữa trở thành chủ đề hot trên các mạng xã hội.

Có cư dân mạng đặt ra vấn đề-------

"Làm sao để đánh giá thành quả của Minh Ngật ở giới Toán học? Đều là nhà Toán học thiên tài, tương lai anh ấy có thể so sánh được với Galois sao? Tương lai anh ấy có thể lọt vào top 20 hoặc top 50 những nhà Toán học vĩ đại nhất không?"

Đại đa số người đều chỉ là hâm mộ mặt ngoài, nhìn thấy lý lịch của Minh Ngật quá phù hợp với một nhà toán học thiên tài trong tưởng tượng của họ, thế nên với vấn đề này, rất nhiều người bình luận ba hoa chích chòe quá đà để khen anh.

... Mãi cho đến khi Minh Ngật nhìn thấy những bình luận... khen bản thân có mức hơi quá này.

Anh vô cùng bất đắc dĩ, càng xem lại càng cảm thấy mình quả thực biến thành một chuyện tiếu lâm rồi.

Đến khi anh nhìn thấy ID đã được chứng thực của Tưởng Nhất Vĩ comment-----

"Đây là lần Galois bị hắc thảm nhất đấy... Đừng nên vượt cấp giả bị đụng (*) thế chứ."

(*) giả bị đụng là từ ngôn ngữ mạng bên Trung, có nghĩa là giả bị đụng ai đó để ăn vạ, để kéo sự nổi tiếng về cho mình, từ này rất hay được dùng trong các truyện Showbiz. Ở đây ý của Tưởng Nhất Vĩ là các bạn cư dân mạng đừng vượt mặt chính chủ là Minh Ngật để giả bị đụng thay anh =)))

Minh Ngật cuối cùng cũng thở phào được một cái, nhanh chóng nhấn nút like cho comment của Tưởng Nhất Vĩ.

Like xong Minh Ngật lại tiếp tục kéo kéo xuống dưới để xem tiếp, sau đó anh phát hiện một ID tên là "Nguyệt bán khẩu hòa hỏa ma ma" comment rất rất là thông minh cơ trí------

"Minh thần có thành tựu lớn hay không người ta không biết, thế nhưng Minh thần chắc chắn là người có nhiều tóc nhất trong tất cả các nhà Toán học! Con người vừa đẹp trai vừa giỏi Toán, người ta cực kỳ cực kỳ thích đó nha! (*^▽^*)"

Minh Ngật cảm thấy người này tuy có chút kỳ quái nhưng bình luận lại vô cùng khách quan trung lập, thế nên lại rất hùng hồn like bình luận của người ta.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 27, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Vĩ Gian PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ