Chương 84: Phiên ngoại 4 - Trở về đỉnh cao

11 1 0
                                    

Edit: Tiểu Vũ

Kết thúc học kỳ thứ 3, luận văn tiến sĩ của Minh Ngật thuận lợi được hội đồng thông qua, cuối cùng cũng đã lấy được học vị tiến sĩ.

Cùng lúc đó, một phần trong luận văn tiến sĩ của Minh Ngật thành công được đăng lên tạp chí Toán học quốc tế lừng danh nhất "Inventiones Mathematicae".

Điều này đối với những học giả trẻ tuổi mà nói thì chính là thành quả không thể tưởng tượng được.

Để giữ Minh Ngật ở lại trường, đại học P đã đưa ra offer bao gồm chức vị phó giáo sư và một căn phòng hơn một trăm mét vuông ở khu vực phụ cận.

Chỉ là đại học T sát vách trước nay vẫn mang danh tài đại khí thô đã ngay lập tức liên lạc với Minh Ngật, hứa hẹn sẽ cho anh chức vị giáo sư và một căn penthouse ở khu vực phụ cận, ngay cả lương một năm cũng gấp 3 so với đại học P.

Đương nhiên, đại học T sở dĩ đưa ra điều kiện tốt như vậy là bởi vì khoa Toán của đại học T và đại học P kém nhau thật sự có chút lớn.

Kiều Tích tuy rằng vui vẻ vì anh được công nhận, nhưng vẫn không tránh khỏi việc lo lắng: "Anh họ, kiếm tiến nuôi gia đình đã có em rồi, anh ngàn vạn lần không cần lo lắng chuyện tiền bạc nhé, anh thích làm việc ở đâu thì cứ đi nơi đó."Minh Ngật thận trọng suy tính 5 phút đồng hồ, sau đó liền gọi điện thoại cho phó hiệu trưởng trường đại học P.

Kiều Tích trợn mắt há mồm: "Anh...

thế này là quyết định rồi?"Minh Ngật gật đầu, ôm Tiểu Thu đang bò loạn ở dưới đất lên, mở miệng nói: "Đại học T khá tốt."Kiều Tích thật sự là không nghĩ ra đại học T tốt ở đâu cả.

Đại học T đương nhiên là một trong những đại học tốt nhất nước, thế nhưng khoa Toán thì...

đại học T thật sự là quá kém.

So với đại học P thì khoa Toán của đại học T thậm chí còn chả có mấy giáo sư có sức ảnh hưởng với giới Toán học.

Minh Ngật cúi đầu thơm Tiểu Thu một cái, sau đó nói: "Nhà trẻ của đại học T và đại học P anh đều đã đi xem qua."Kiều Tích: "?"Minh Ngật: "Nhà trẻ của đại học T khá nhiều bé trai."Kiều Tích: "???"Minh Ngật tiếp tục không nhanh không chậm nói: "Tiểu Thu của chúng ta mà học ở đó thì sẽ được hưởng đãi ngộ tốt hơn."Nghe được đến đây, Kiều Tích rốt cuộc hiểu ra, con người này đang đùa cô đây mà!Bản thân thì đang lo lắng hết lòng suy nghĩ cho tương lai tiền đồ của anh, thế mà anh còn có tâm tình nói đùa với cô?Kiều Tích đẩy anh một cái, tức giận nói: "Em đang nói chuyện nghiêm túc với anh đấy!"Thấy vợ tức giận, Minh Ngật vội vàng đặt Tiểu Thu xuống, sau đó đi theo Kiều Tích về phòng.

Anh ôm Kiều Tích đang tức giận ngồi trước bàn trang điểm xoay lại, mặt dầy tiến tới hôn hôn cô.

Sau đó mới dịu dàng dỗ: "Cả tối hôm nay em đều không cười...

Anh chỉ muốn chọc em vui một chút thôi."Kiều Tích giận đến mức nước mắt cũng tuôn ra: "Em có thể cười được sao? Anh vốn dĩ có thể đến một nơi tốt hơn----"Cho dù đại học P và đại học T đều là những trường đại học đứng đầu cả nước, thế nhưng môi trường nghiên cứu ở đây so với các trường ở nước ngoài thì thật sự có rất nhiều điểm không bằng.

Vĩ Gian PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ