Chương 76: Phiên ngoại (4)

1.3K 84 2
                                    

Trăm triệu lần không nghĩ tới việc họp lớp lại chẳng được tổ chức.

Tề Mộ thực sự là vô cùng tò mò nên mới hỏi. Ban đầu Hứa Tiểu Minh không muốn nói nhưng khi Tề Mộ nhắc tới thì nó chỉ có thể lúng túng đáp: "Bị người khác đùa giỡn."

Tề Mộ lên tiếng: "Sao thế?"

Hứa Tiểu Minh giải thích: Cũng không phải là chuyện gì to tát. Bây giờ nó được xem như là có chút danh tiếng, bạn học trước đây cũng có người đã gia nhập giới giải trí nên muốn đu bám nó. Hồi cấp 3 Hứa Tiểu Minh cũng chẳng quen người này, không có mấy hứng thú tán gẫu, trong lòng người kia lại đang có tính toán nên nói sẽ tổ chức họp lớp, muốn tụ tập.

Hứa Tiểu Minh mới để lại phương thức liên lạc cho hắn, nghĩ sau này có gì thì liên lạc. Ai biết chưa qua được mấy ngày hắn liền ấp úng nói...Không tổ chức họp lớp.

Hắn ta từ nhỏ đã coi thường bạn học, vì muốn dỗ Hứa Tiểu Minh vui vẻ nên hao công tốn sức gọi điện thoại nửa ngày nhưng không có mấy người đến, vốn tưởng rằng nói ra tên của Hứa Tiểu Minh thì mọi người sẽ xúm vào nịnh hót, kết quả lại chẳng có mống nào xuất hiện--Một đám thanh niên trẻ tuổi khí thịnh vừa mới tốt nghiệp xong, nào có ai tình nguyện làm phông nền bao giờ?

Hơn nữa Hứa Tiểu Minh chính là người ỷ vào anh trai có tiền nên ung dung làm một minh tinh hạng 3 hô mưa gọi gió, đến cả ký tên cũng lười.

Hứa Tiểu Minh không ngốc, lập tức hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra, nó cũng thẳng thắn từ chối, nói sau này gặp mặt.

Chỉ tiếc nó lại quá nhanh tay nhanh miệng, hào hứng nói với Tề Mộ, Doãn Tu Trúc và Phương Tuấn Kỳ, bây giờ đành phải thông báo là không đi nữa.

Tề Mộ bình phẩm: "Cũng khó cho cậu."

Trong giây lát, Hứa hí tinh (*) đã nước mắt lưng tròng nói: "Giờ mới biết hả anh Mộ!"

(*Hí tinh: chỉ những người hay làm quá vấn đề để gây sự chú ý. Tương tự với attention whore hay drama queen)

Tề Mộ hỏi nó: "Cậu thực sự thích diễn xuất à?"

Hứa Tiểu Minh đáp: "Ngoại trừ cái này thì tớ chẳng biết làm gì nữa."

Tề Mộ: "..."

Một câu đong đầy sự chua xót: Hứa lão gia tử đã lớn tuổi, năm xưa cứng đối cứng với con trai cả, bức con mình phải ra ngoài tự lực cánh sinh. Mà anh Hứa cũng rất lợi hại, ăn uống kham khổ bất kể ngày đêm để gây dựng được sự nghiệp thành công, thậm chí còn không kém hơn cha mình là bao.

Mấy năm nay Hứa lão gia tử có hơi không theo kịp thời đại, sau mấy lần đầu tư thất bại, trong nhà cũng tiêu tốn hơn phân nửa. Thấy bản thân cũng đã già nhưng vẫn còn lo lắng cho Hứa Tiểu Minh, sợ đứa con út này phải chịu thiệt, bị anh trai bắt nạt.

Nhưng trên thực tế tình cảm anh em nhà người ta rất tốt, ông đến làm rối tới rối lui mọi chuyện, lại khiến cho quan hệ trở nên bế tắc.

Đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà nghĩ, Hứa đại ca rất đáng để thông cảm, cùng là con ruột, cái sự thiên vị này không phải là quá mức rồi ư? Cho dù có thương em trai đến thế nào đi chăng nữa thì chỉ sợ trong lòng anh Hứa cũng thấy không thoải mái. Đều là con trai, sao lại quá đáng như vậy cơ chứ?

HOÀNG HÔN ĐỨNG TỰA KHÓM TRÚC DÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ