3. Death flag (1)

1.7K 232 3
                                    

Sau phi vụ chạy trốn con dao chặt gà của anh Taeyong, Jaemin chính thức kết nạp Jeno vào hội 00 của bọn cậu. Không ai từ chối hay giãy nảy lên vì quyết định bất ngờ của cậu, thực chất là chẳng ai dám ho he lời phản đối nào. Haechan thì dễ có cái gan đấy lắm, nhưng việc ở sở cảnh sát đang dồn lại một đống chờ cậu giải quyết, nên cậu chọn bỏ qua.

Có những hôm Haechan còn chẳng thể trở về trụ sở, công việc bận rộn cũng khó tìm được thời gian rảnh để về nghỉ ngơi. Tuy vậy Haechan vẫn thường xuyên cập nhật về tình hình và các hoạt động từ phía cảnh sát, giúp anh Taeyong bớt một mối trở ngại cho những phi vụ của NCT.

- Trông mày phờ phạc quá rồi, vào nghỉ đi.

Renjun đỡ lấy bộ cảnh phục Haechan vừa cởi ra rồi càu nhàu, không quên với tay tắt bớt bóng đèn trắng trong phòng cho cậu bạn bớt chói mắt.

- Còn đống hồ sơ này chưa xong, chắc làm xong phải về sở luôn.

Haechan thở dài nhìn chỗ giấy tờ vừa ném lên bàn, cau mày lại vì ánh sáng bất chợt thay đổi trong phòng.

- Hồ sơ thì anh giúp được một ít đấy, em cứ nghỉ ngơi chút đi.

Từ cửa ra vào vang lên một giọng nói khàn và hơi ồm, cả Haechan và Renjun đều ngoảnh lại nhìn Mark tóc tai còn bù xù, có vẻ như vừa bị ai đánh thức. Haechan nhìn Mark đầy ngờ vực, nhận lại chỉ có cái nhún vai hững hờ và ánh nhìn đầy kiên định.

Cậu cũng nhún vai, đưa tay ra hiệu mời anh tới xơi đống khó khăn, rồi nhanh chóng phi đến giường nằm thẳng cẳng, chỉ nửa phút sau đã nghe tiếng hít thở đều của cậu. Mark nhìn cậu cười bất lực, gật đầu với Renjun trước khi ngồi vào ghế xoay gần đó. Nói có thể giúp cậu thực chất chỉ có thể đỡ một phần nhỏ, anh không hiểu rõ hoàn toàn tính chất công việc của một người " cảnh sát " như cậu, cho nên chỉ có thể giúp chỉnh lý lại một chút về số liệu thống kê đưa ra ban đầu.

Ngáp nhẹ một cái, Mark định vươn vai thì ánh mắt bất chợt bắt gặp một phong thư nhỏ được kẹp lẫn trong đống giấy tờ. Anh ngờ vực cầm lên, phát hiện góc trái trên cùng của phong thư có màu đỏ thẫm. Trực giác anh liền nghĩ ngay tới một đáp án duy nhất – máu khô. Đồng tử giãn ra một chút vì ngạc nhiên, chưa kịp thốt lên từ nào liền nghe thấy động tĩnh từ chiếc giường đằng sau. Nhanh tay giấu phong thư vào túi quần, anh thản nhiên xoay ghế lại đối mặt với Haechan.

- Tỉnh rồi à? Sao không ngủ thêm chút nữa?

Haechan vốn còn đang mơ màng liền bị lời hỏi thăm của anh dọa cho tỉnh, cái gì đây, tảng băng biết nói tiếng người rồi! Bị vẻ mặt ngơ ngác của Haechan chọc cười, anh phì cười hỏi :

- Dùng tiếng Hàn nói chuyện bộ bất ngờ với em lắm à?

Haechan xấu hổ thu lại biểu cảm khuôn mặt của mình rồi lật đật xuống giường, tiến lại gần chỗ anh đang ngồi, tò mò nhìn vào đống giấy tờ xếp gọn trên mặt bàn. Mark chủ động lên tiếng báo cáo trước :

- Anh chỉ chỉnh lại một ít số liệu sai sót, cũng ghi chú thêm chút thông tin bổ sung của nghi phạm và đánh dấu những ai có khả năng phạm tội cao nhất trong tập hồ sơ.

NCT // Ride or dieWhere stories live. Discover now