Chương 6: Quân tẩu bỏ học

516 95 0
                                    

Edit: Yên

Hà Tuyết Châu mới dọn đồ ăn xong, vừa nhấc mắt liền thấy chồng mình đứng ở giữa sân. Nhìn bộ dáng hắn hơi nhướng mi cười như không cười, không biết như thế nào mà rõ ràng đã kết hôn ba năm, trong lòng cứ như là khi mới kết hôn vậy, thấy hắn lòng liền hốt hoảng.

Đang nghĩ ngợi, Lâm Thời Hằng liền cười với cô: "Tuyết Châu, hôm nay có món gì vậy?"

Thanh âm hắn ôn hòa, lại hơi hơi mang theo từ tính, Hà Tuyết Châu đang cầm đũa nghe thấy tay liền run lên, mặt bị hâm nóng đến hồng hết cả, theo bản năng cúi đầu nhỏ giọng nói: "Có con gà mái già hầm canh, còn có chụp dưa chuột, cải trắng..."

Đối với Lâm gia mà nói, như thế này đã được coi là đồ ăn cực kỳ phong phú, Lâm Thời Hằng cười ngồi ở trên ghế, nhìn canh gà vừa vặn đã hầm tốt trên bàn, giọng nói có chút kinh ngạc: "Mẹ đoán được hôm nay anh về sao? Canh gà này muốn hầm tốt cũng cần dùng không ít canh giờ đâu."

Nói đến cái này, đầu Hà Tuyết Châu đã thấp lại càng thấp hơn, nhớ tới biểu tình mới lạ của chồng với mình ngày xưa cùng việc mỗi lần về đều phải hỏi cô có chăm sóc mẹ tốt không, trong giọng nói có một chút nhút nhát: "Canh gà...Là mẹ hầm cho em uống."

Cô nói xong, mặt rũ xuống khẩn trương vô cùng, sợ hãi chồng cho rằng mình không có hiếu thuận mẹ chồng cho tốt, nhưng miệng vụng lại không biết giải thích như thế nào, chỉ có thể đứng cứng đờ như đang chờ đợi thẩm phán.

Lâm Thời Hằng nhìn Hà Tuyết Châu, rõ ràng là đối với người bên gối, dáng người lại đứng cứng đờ, đôi tay nắm chặt lại với nhau, là trạng thái sau khi phạm sai lầm thì sợ hãi và tự trách.

Hắn rất dễ dàng đoán được nguyên nhân khiến cho cô thành ra như vậy, bởi vì từ nhỏ đều bị chèn ép, tính cách Hà Tuyết Châu vô cùng tự ti, chỉ cần có người đẩy sai lầm lên người cô, như vậy mặc kệ cái sai này có phải là do cô gây nên hay không, cô vẫn sẽ rơi vào giữa hoài nghi bản thân cùng áy náy, tự trách với người khác.

Hà Tuyết Châu thực sự đang áy náy tự trách, cô làm con dâu, thế mà lại để cho mẹ chồng tự mình xuống bếp hầm canh gà cho cô, hơn nữa canh gà này, cô đã uống vài ngày rồi. Tuy rằng Lý Xuân Hoa cũng uống, nhưng tính chất chuyện "mẹ chồng chuyên môn hầm canh gà vì cô" vô cùng không giống nhau.

Có phải Thời Hằng sẽ hiểu lầm hay không? Có phải sẽ cho rằng cô khi dễ mẹ không?

Cô muốn giải thích mình đã từng từ chối rồi, mẹ lại cứ bảo cô uống cho tốt để dưỡng thân thể chờ đến lúc Hằng trở về mà mang thai, nhưng loại chuyện mang thai này làm sao nói ra được đây.

Mặt Hà Tuyết Châu căng lên đến đỏ bừng, ngón tay nắm chặt lại đến nỗi trắng bệch, chính lúc trong lòng đang tràn ngập hoảng loạn thì Lâm Thời Hằng đột nhiên vươn tay cầm lấy bàn tay của cô.

"Tuyết Châu, xem ra em đối xử với mẹ rất tốt, bằng không dựa theo tính cách mẹ chắc chắn sẽ không hầm canh cho em uống đâu, cho tới nay, cảm ơn em ở nhà giúp anh chăm sóc mẹ, chắc rất vất vả đúng không?"

Hà Tuyết Châu nghe thanh âm ôn hòa của hắn liền không thể tin được ngẩng đầu, ngơ ngẩn nhìn Lâm Thời Hằng, cô không nghĩ tới, không ngờ Thời Hằng sẽ nói như vậy với cô.

[Edit, xuyên nhanh]Sổ tay ghi chép cách làm đàn ông tốt Where stories live. Discover now