Chương 5: Quân tẩu bỏ học

554 93 4
                                    

Edit: Yên

Lâm Thời Hằng đến vừa vặn đúng dịp thời cơ tốt, vừa lúc người nhà mẹ đẻ Tuyết Châu tới.

Trong số những nguyên nhân Hà Tuyết khiến cho mẹ chồng không thích, người nhà mẹ đẻ chiếm một bộ phận rất lớn.

Cha cô là đại phu, mẹ xuất thân là phụ nữ bình thường trong thôn, sở dĩ lúc trước hai vợ chồng ở bên nhau là vì hợp tam quan, mà tam quan của bọn họ cũng rất đơn giản: Con trai là bảo bối, con gái là cỏ cây.

Hai người kết hôn liền một lòng muốn sinh con trai, đáng tiếc làm việc tốt thường gian nan, liên tiếp sinh ba đứa con gái mới được một cái cục cưng bảo bối, từ đây sủng con trai lên tận trời, với con gái thì lại ghét bỏ vô cùng.

Lúc con gái lớn sinh ra, tuy hai vợ chồng thất vọng, nhưng tốt xấu gì cũng là đứa bé đầu tiên, cũng yêu thương nhiều hơn một chút. Lúc con gái thứ hai sinh ra, sắc mặt hai vợ chồng này liền không thể nào đẹp nổi nữa, thân thể người mẹ vì sinh liên tiếp hai đứa con đã có chút kém hơn, bị chồng điều dưỡng thật vất vả mới mang thai được, chờ đến con gái thứ ba chính là Hà Tuyết Châu sinh ra, nếu không phải khi đó lão nhị của Hà gia còn sống ngăn cản, mẹ cô còn định trực tiếp ném cô vào sông cho chết chìm rồi.

Hà Tuyết Châu lớn lên gập ghềnh đến hơn một tuổi, mẹ cô liền sinh ra đứa con trai.

Nguyện vọng của cha mẹ được thực hiện, ngày tháng ba chị em trải qua liền không quá tốt, ngược lại so với trước kia lại càng thêm khổ hơn.

Con trai đáng yêu quý giá muốn uống sữa bột, trong nhà lại không có tiền, không chỉ riêng mỗi bố mẹ kiếm tiền cho con trai, còn yêu cầu ba con gái đi kiếm tiền giống nhau. Tuy Hà Tuyết Châu tuổi còn nhỏ một chút nhưng không như các chị theo mẹ đi thêu thùa may vá, khi đó mẹ cô cũng lười chăm sóc cô, lại sợ cô chạy loạn, đơn giản trói chặt eo cô bằng dây thừng buộc cạnh chân bàn, một lần buộc chính là cả ngày.

Chờ đến lúc Hà Tuyết Châu lớn lên một chút, sau khi học được cách phân biệt rõ các loại thảo dược, nhiệm vụ của cô không còn là thêu thùa may vá cùng với các chị cố sức bán lấy tiền nữa, mà là theo cha lên núi đi hái thuốc.

Bốn đứa trẻ dần dần lớn lên, trong nhà cũng chậm rãi tốt hơn một chút. Mà khi tiểu học trong thôn mở ra thông báo đến mỗi nhà, cha Hà liền rơi xuống núi qua đời trên đường đi hái thuốc.

Trụ cột trong nhà không có, cũng đã hết hơn một nửa mấy thứ tích góp, con trai cưới vợ cần có cái phòng mới cần phải nuôi con nữa, làm sao bây giờ?

Bán con gái thôi!

Mẹ Hà bán con gái phần lớn đều là nhà nghèo không làm được gì, rốt cuộc thì bởi vì bọn họ nghèo, mới có thể cưới vợ không làm nổi cái gì, chỉ cần trong lòng có một chút thương con gái, đều sẽ không vui đem con gái tốt như vậy gả cho nhóm bọn họ.

Nhưng mẹ Hà không ngại, chỉ cần lấy ra được lễ hỏi bà ta ra giá, bà ta liền có thể gật đầu đem con gái gả ra bên ngoài.

Người nhà chị cả chị hai của Hà Tuyết Châu gả tới đều nghèo rớt mồng tơi. Trước đó các cô đều không học qua gì cả, từ nhỏ đã bị cha mẹ áp bách, vốn dĩ cũng không có ý niệm phản kháng. Sau khi nghe lời gả đi, Hà gia liền không còn liên hệ gì với các cô nữa.

[Edit, xuyên nhanh]Sổ tay ghi chép cách làm đàn ông tốt Where stories live. Discover now