Chap 6: Giải vây

250 5 0
                                    

Hách Liên Trần sau khi hướng Liễu Quý phi thỉnh an, ánh mắt chợt lóe, nhìn Hách Liên Hiên đang đứng một bên khóe miệng gợi lên một tia trào phúng, lại nhìn sang Lãnh Ly, biểu tình sửng sốt, trong lòng thầm nghĩ sao Lãnh Ly này bộ dáng lại không giống như lời đồn.

Hách Liên Trần khẽ cau mày, trong lòng suy tính cần thử nàng một lần, ngay sau đó, liền bưng lên chén trà nóng Liễu Quý phi còn chưa uống cạn, đáy mắt hiện lên vẻ xảo trá khôn cùng, chậm rãi đi đến chỗ hai người Lãnh Ly.

Lãnh Ly thấy Hách Liên Trần đi về phía mình, tuy biểu tình không đổi sắc, nhưng trong lòng đã sóng gió mãnh liệt, mặt ngoài cố gắng trấn định đón lấy tầm mắt Hách Liên Trần không chút sợ hãi, nhưng đôi tay lại gắt gao nắm chặt thành quyền, móng tay đâm vào lòng bàn tay cũng chưa từng buông lỏng một khắc.

Hách Liên Trần đi đến trước mặt hai người, tuy mặt mang ý cười nhưng không chạm đến đáy mắt, một tay giơ lên chén trà nóng, thong thả nói: " Hôm trước, bổn vương thân thể không khỏe, không thể tham dự đại hôn của Ngũ đệ cùng Vương phi, kỳ thực vô cùng băn khoăn. Hôm nay, đúng lúc Ngũ đệ cùng Vương phi đều có mặt ở đây, bổn vương liền lấy trà này kính Ngũ đệ một ly, mong rằng Ngũ đệ trong lòng không còn khúc mắc, trách cứ bổn vương bất nghĩa."

Hách Liên Trần từng câu từng chữ khiêm nhường, thần sắc cũng mang vẻ tiếc hận, tuy ngoài mặt đang hướng Hách Liên Hiên bồi tội, nhưng trong truyền thống Duyên quốc, vợ chồng bình dân tân hôn mà uống trà thay rượu thì chứng tỏ gia cảnh keo kiệt, thân phận thấp kém. Lúc này, Hách Liên Hiên vừa mới thành hôn không lâu, Hách Liên Trần lại kính trà cho hắn, còn không phải là đang chửi bới Hách Liên Hiên thân phận hạ tiện, kể cả khi hắn nhất thời không để ý, nhưng lại cố ý đem chén trà Liễu Quý phi đang uống dở kính Hách Liên Hiên, cũng không phải là thiện ý gì!

Sắc mặt Lãnh Ly đã trở nên thập phần khó coi, nàng đối với Hách Liên Trần vốn đã là hận ý sâu đậm, lúc này, nàng thân là Vương phi của Hách Liên Hiên thấy Vương gia của mình chịu nhục, cho dù là vô tình nhưng trong lòng cũng cảm thấy tức giận, lại nhìn thấy Hách Liên Hiên vẻ mặt sợ hãi, lúng túng không biết phải làm sao.

" Ngũ đệ chẳng lẽ ghét bỏ bổn vương kính trà sao?!" Hách Liên Trần ngữ khí hùng hổ dọa người, đã không còn vẻ khiêm nhường, nho nhã như vừa rồi.

Mà các vị Hoàng tử đang đứng một bên nhìn thấy tình cảnh này lại chỉ thản nhiên cười nhạo, chờ xem Hách Liên Hiên làm ra trò hề, không hề có ý tứ tiến lên giải vây. Liễu Quý phi cũng mang vẻ mặt thản nhiên ngồi ở trên sạp, không thèm để ý, để mặc cho nhi tử của mình tùy ý làm loạn. Vân Toàn tuy không đành lòng, nhưng cũng không muốn làm Hách Liên Trần nảy sinh bất mãn đối với mình, cho nên cũng chỉ làm bộ không hề nhìn thấy.

Hách Liên Hiên bị Hách Liên Trần quát khẽ một tiếng, sợ đến mức tay chân run lên, hạ quyết tâm duỗi tay tiếp trà, thế nhưng lại bị một cánh tay khác nhanh nhẹn đoạt trước.

Lãnh Ly khẽ nhìn Hách Liên Hiên do dự, liền nhanh chóng hết sức giành lấy chén trà trong tay Hách Liên Trần, lại làm bộ lưỡng lự chưa muốn uống, trầm mặc vài giây liền đi đến trước mặt Hách Liên Trần, sau đó, câu môi cười lạnh, dâng chén trà lên ngang mặt, cười nói: " Tam Vương gia hôm trước thân thể không khỏe, vốn là nên ở trong phủ tĩnh dưỡng. Ta cùng Vương gia nhà ta đại hôn, nghi thức rườm rà, không thể tiến lên vấn an Tam Vương gia, thật lòng băn khoăn. Hôm nay, nhân lúc Tam Vương gia có mặt ở đây, ta lấy chén trà này hướng Tam Vương gia bồi tội, mong Tam Vương gia chớ nên trách tội!"

Dục hỏa độc phiWhere stories live. Discover now