Chap 5: Gặp lại

240 4 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, tiếng gà gáy vang, sắc trời trong trẻo.

Sau khi Lãnh Ly mở mắt, chỉ cảm thấy cả đầu ong ong, trong trí nhớ hiện lên sự tình tối ngày hôm qua, mày chợt nhíu chặt. Tối hôm qua, sau khi nàng trúng mê dược liền bất tỉnh nhân sự, thế nhưng, người hạ dược lại không hề tổn thương nàng nửa phần, thật là làm cho người ta phải nghi ngờ.Nàng theo phản xạ quay đầu nhìn về một bên, trên giường chỉ có một mình nàng, Hách Liên Hiên cũng không thấy bóng dáng.

Lúc này, cửa phòng đột nhiên mở ra, Lãnh Ly nhanh chóng nhìn về phía đó, chỉ thấy Hách Liên Hiên đẩy cửa tiến vào, vẻ mặt tươi cười hớn hở, giống như việc tối hôm qua chưa từng để ý. Hách Liên Hiên thấy Lãnh Ly tỉnh dậy cũng không câu nên, chỉ là vẫn đứng ở cửa không dám tới gần.

" Ly Nhi, nàng tỉnh rồi! Nhanh chóng mặc áo mới, chúng ta còn phải vào cung thỉnh an!"

Lãnh Ly vẫn còn đang ngơ ngẩn suy nghĩ về việc hạ dược tối hôm qua, đối với những gì Hách Liên Hiên nói còn chưa nghe rõ lắm, chỉ theo bản năng lặp lại hai chữ "Tiến cung", ngữ khí có chút nghi hoặc.

" Đúng vậy, sáng nay Mẫu phi sai người tới thông báo muốn gặp mặt Ly Nhi, cho nên, bảo ta đưa nàng tiến cung." Hách Liên Hiên vẫn nhìn chăm chú, quan sát thần sắc của Lãnh Ly, tuy ngoài mặt không đổi sắc, nhưng đáy lòng lại nhanh chóng tính toán.

Còn chưa chờ Lãnh Ly đáp lại, ngoài cửa lại truyền đến tiếng động, một người đàn ông trung niên khoảng chừng bốn mươi tuổi xuất hiện trước cửa, biểu tình nghiêm túc, đầu tiên là liếc mắt nhìn Hách Liên Hiên một cái, sau đó liền nói: " Xe ngựa là chuẩn bị tốt rồi, thỉnh Vương gia và Vương phi nhanh chóng một chút, đừng để Quý phi sốt ruột chờ lâu!"

Trong Vương phủ, Vương gia đáng lẽ là tôn quý nhất, thế nhưng, người đàn ông kia dù nhìn thấy Hách Liên Hiên vẫn không hành lễ, khẩu khí lại thô lỗ bất kính, Lãnh Ly chú ý thấy Hách Liên Hiên lúc nhìn thấy hắn còn có chút nhút nhát, tựa hồ rất sợ đối phương, trong lòng càng lúc càng sinh nghi.

Gã đàn ông nói xong liền lập tức rời đi, dáng vẻ không chút để Hách Liên Hiên vào mắt.

" Hắn là ai vậy?" Lãnh Ly nhìn bóng dáng người đàn ông đó đi khuất, liền quay sang dò hỏi Hách Liên Hiên.

" Là Quản gia của Vương phủ, Vu Đồ." Hách Liên Hiên vội vàng đáp.

Lãnh Ly khẽ nhíu mày, trong lòng nhận xét kẻ này nhất định không phải là người lương thiện, về sau nhất định phải đề phòng nhiều hơn!

Trong lúc rời khỏi Vương phủ, dọc đường đi, Lãnh Ly nhìn thấy rất ít tỳ nữ, người hầu, cho dù gặp cũng vội vàng rời đi, đối với Vương gia như Hách Liên Hiên cũng coi như không thấy, thế nhưng trái lại đối với Vu Đồ hết mực cung kính. Cho dù thập phần nghi hoặc, nhưng rốt cuộc, Lãnh Ly cũng chỉ vừa mới bước vào Vương phủ, không tiện nói cái gì, chỉ trầm tư suy nghĩ.

Một khắc sau, Lãnh Ly cùng Hách Liên Hiên an vị trong xe ngựa đi tới Hoàng cung. Dọc đường đi, Lãnh Ly cũng không chủ động nói chuyện, thần sắc nghiêm cẩn như đang suy nghĩ điều gì, mà Hách Liên Hiên cũng không bám lấy nàng, chỉ thích thú vén rèm xe chăm chú nhìn ra bên ngoài, trái lại làm cho Lãnh Ly thanh tĩnh không ít.

Dục hỏa độc phiWhere stories live. Discover now