Chương 23: Khinh bỉ

4.7K 319 20
                                    

EDITOR: JIN XUAN

Từ lúc vụ việc đó về sau, Tịch Bạch cố ý tránh tiếp xúc cùng Tạ Tùy.

Hồi tưởng kiếp trước, cô mỗi khi lật xem tờ báo đăng tin sự cố của Tạ Tùy sau khi nghỉ học, nhìn thấy hình ảnh chiếc xe đua biến dạng nát tươm và thân xác người được kéo lên từ dưới vách đá, đều cảm thấy. . . kinh hồn bạt vía.

Cô không thể xác định, rốt cuộc sự cố ấy là do có người sắp đặt hay là ngoài ý muốn, thậm chí không biết sau khi trải qua vụ việc Diêu Vũ này, hắn thật sự có từng tránh thoát một kiếp hay không.

Kiếp trước, ở giai đoạn trung học của Tịch Bạch, Tạ Tùy gần như không hề xuất hiện, rất nhiều tin tức đều là sau này từ miệng hắn kể đến đôi câu vài lời mới biết.

Mà bây giờ, Tạ Tùy xuất hiện, cô và hắn chậm rãi có nhiều thay đổi, cô không thể đoán trước được kết cục hay hướng phát triển của tương lai, cô sợ hãi mình đi sai một bước, bởi vì hiện tại thứ duy nhất cô có thể bảo vệ chỉ là nhân sinh của chính mình.

Ngày Tịch Bạch gặp được Trần Triết Dương, là một ngày vào đông ít có ánh mặt trời rực rỡ.

Lúc cô mở khóa xe đạp, nghe được một tiếng nói trong sáng từ phía sau vang lên: "Tịch Bạch?"

Tịch Bạch quay đầu, chỉ thấy Trần Triết Dương đeo balo trên lưng, đẩy xe đạp đứng ở trước mặt cô, cậu ấy vẫn là bộ dáng thời thiếu niên, ánh mắt trắng đen rõ ràng, ngũ quan anh tuấn thanh tú, một đôi mắt đào hoa có hơi nhướn lên, mang theo sức sống xuân về hoa nở mỉm cười: "Không nghĩ đến, ngày đầu tiên đến Đức Tân Cao Trung, đã gặp được em."

Trần Triết Dương là thanh mai trúc mã của Tịch Bạch, cũng là bé trai làm cô vui vẻ nhất trong những năm tháng thanh xuân, đương nhiên, là dạng niềm vui  chỉ yên lặng đặt ở tận đáy lòng.

Trần Triết Dương rất ưu tú, lớp mười một năm ấy chuyển vào Đức Tân Cao Trung, vì thế trong thời gian hai năm kế tiếp, cậu an ổn đứng vị trí đầu ở trường học, thẳng đến thi đại học, trở thành thủ khoa khối A.

Gia cảnh cậu sung túc, là công tử nhà giàu điển hình, nhẹ nhàng như ngọc, thận trọng từ lời nói đến việc làm, được giáo dưỡng tốt. Khi tiếp xúc cùng nữ sinh, cậu rất có thân sĩ phong độ, khiến cho người cảm thấy như cây gặp phải gió xuân.

Bất cứ nữ sinh nào cũng không có cách để chống cự lại sự dụ hoặc này, bao gồm mối tình đầu thời kì thanh xuân của Tịch Bạch, sau hôm thi đại học, đêm đó, Trần Triết Dương tỏ tình với Tịch Bạch, hai người thi đậu chung trường đại học, đương nhiên ở cùng một chỗ.

Tịch Bạch thậm chí cảm thấy, Trần Triết Dương là một chút điểm sáng trong cuộc đời u ám này của cô.

Thẳng đến sau này...

Trần Triết Dương hết lần này đến lần khác khuyên bảo Tịch Bạch đi bệnh viện truyền máu cho Tịch Phi Phi, an ủi cô, nói với cô những thứ này đều là em phải làm, anh thích Tịch Bạch, là thích cô gái thiện lương ôn nhu, nhất định sẽ không mặc kệ sống chết của chị gái.

[EDIT] Làm Nũng Trong Lòng Anh - Xuân Phong Lựu HỏaWhere stories live. Discover now