Chương 16: Kinh hỉ sao

5.2K 356 29
                                    

EDITOR: JIN XUAN

Tiết mục biễu diễn của Tịch Phi Phi là tiết mục cuối cùng, dưới sân khấu, ánh mắt của người xem đều chăm chú nhìn cô.

Cô mặc váy múa màu trắng xinh đẹp, làm tư thế hạ thấp chân.

Tất cả ánh đèn trên sân khấu đều hội tụ trên người cô, thoạt nhìn cô giống như một đứa trẻ ngoan ngoãn.

Tại góc hẻo lánh ánh sáng không chiếu tới, Tịch Bạch ngồi một mình ở trên ghế, hai chân tách ra, đặt đàn violoncello cồng kềnh ở giữa hai chân, cô cầm lấy cây vĩ, nhẹ nhàng kéo xuống tạo ra giai điệu đầu tiên.

Âm thanh đàn violoncello uyển chuyển  tựa như dây lụa quấn quanh trong lòng mỗi người xem, trong nháy mắt liền đưa bọn họ vào giấc mộng mơ hồ.

Kèm theo tiếng đàn vang lên, Tịch Phi Phi bắt đầu nhẹ nhàng nhảy múa.

Khán giả đắm chìm như đang hưởng thụ một bữa yến tiệc phong phú.

Dần dần . . . giai điệu đàn violoncello ngày càng trầm thấp, ngày càng bi thương, nhuộm đẫm khung cảnh tử vong nào đó, tựa như một tiếng lại một tiếng trầm trọng thở dài.

Bước nhảy vui thích lại vụng về của Tịch Phi Phi, cùng tiếng đàn violoncello bi thương đã không hề phù hợp, cô giống như một người ngoài cuộc đang đứng trên sân khấu đùa giỡn.

Người xem ở phía dưới đã đi vào câu chuyện bi thương mà tiếng đàn violoncello kể ra đến cảm động thương cảm, lại nhìn đến biểu diễn lỗ mãng của Tịch Phi Phi, đều nhíu mày, cảm thấy có chút chán ghét.

Đúng lúc này, âm thanh đàn violoncello xoay mình chuyển, nghe như tiếng suối chảy róc rách bỗng nhiên gặp phải cơn giông bão, bắt đầu trở nên dồn dập mà mãnh liệt, như là đang tức giận phản kháng, là đang gào thét cùng lên án.

Tạ Tùy ngồi ở chính giữa thính phòng có hơi nhíu mi, ánh mắt tối đen gắt gao tập trung vào bóng dáng mờ mà ảm đạm trong góc tối sân khấu.

Trái tim bỗng nhiên giống như bị một cái gai nhọn đâm đau, hô hấp cũng có chút khó khăn.

Dù cho không thấy rõ mặt cô, nhưng Tạ Tùy lại có thể cảm giác được, cô đang khóc.

Vũ đạo của Tịch Phi Phi đã triệt để không theo kịp giai điệu của đàn violoncello, chỉ có thể ngừng lại, lúng túng đứng ở trên sân khấu, tựa như một tên hề đang nhảy nhót một cách đáng cười.

Hai vị phụ trách ánh sáng cũng là lần đầu tiên nhìn thấy loại tình huống này, bọn họ hai mặt nhìn nhau, sau đó nhất trí quyết định, lần nữa điều chỉnh ngọn đèn ở sân khấu.

Luồng ánh sáng chiếu trên người Tịch Phi Phi dần dần phai nhạt xuống, chuyển sang trên đỉnh đầu Tịch Bạch.

Người xem rốt cuộc cũng thấy được một cô gái diễn tấu đàn violoncello trong bóng mờ.

Cô mặc một bộ váy tua rua liền thân xinh đẹp, màu váy tựa như cánh hoa hồng đỏ tươi, làm làn da cô càng phát sáng, trắng nõn không tì vết.

[EDIT] Làm Nũng Trong Lòng Anh - Xuân Phong Lựu HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ