3

3.9K 360 16
                                    

3.

Nói đến mối quan hệ giữa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Hẳn phải lội ngược thời gian quay về thời điểm nhiều năm về trước, khi bộ phim Trần Tình Lệnh đã đóng máy và bắt đầu công chiếu trên mạng.

Phải nói đoàn phim Trần Tình Lệnh làm việc rất có chừng mực. Thậm chí những yếu tố lông gà vỏ tỏi nếu không quá xét nét, thì ít nhiều đây cũng là một đoàn phim có tâm chứ không phải không.

Rất nhiều tin đồn tung bay đầy trời trên báo giấy lẫn báo mạng. Dìm có. Nâng có. Hắc có. Buff có. Đếm không sao kể siết. Mà điển hình phải nói đến chính là mối quan hệ giữa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác - hai nam chính trong bộ phim bấy giờ.

Chỉ mãi đến về sau, khi bộ phim được công chiếu, hậu trường bộ phim được tung ra nhiều hơn, những buổi phỏng vấn cá nhân rồi đi sự kiện cùng nhau, cái thứ gọi là "lạnh nhạt", "không ưa nhau" mới dần dần được đập tan đầy mạnh mẽ và quyết liệt.

Phim công chiếu, đồng nghĩa fan only, fan couple cũng bắt đầu mọc lên như nấm. Được cái phía bên đoàn đội của hai người vốn cũng đặt sự tôn trọng lẫn nhau lên hàng đầu, nên trong khoảng thời gian dài sau đó các fandom ít nhiều không có dấu hiệu thù địch nếu không nói còn có ít nhiều chung chí hướng. Chính vậy phần nào mà vô hình cũng giúp Tiêu Chiến hay Vương Nhất Bác được dễ thở hơn.

Nhưng nói gì thì nói. Mối quan hệ của hai người vẫn luôn là đề tài khiến mọi người tò mò. Cái này lại là luật bất thành văn rồi. Dù gì cũng là couple chính của một bộ phim đam mỹ chuyển thể. Không muốn thành đề tài bàn tán lại càng không thể được.

"Tiêu Chiến. Sang tháng anh có hôm nào rảnh không?"

Vương Nhất Bác gửi một cái tin Wechat qua bên Tiêu Chiến. Giờ cũng đã gần hai giờ sáng, người kia hẳn cũng đã ngủ.

Đợi một lát, không thấy có hồi âm, Vương Nhất Bác nghĩ thầm quả đúng như vậy, rốt cuộc ngừng chờ đợi mà chuẩn bị tắt âm thanh ném điện thoại xuống cuối giường.

Thế nhưng chưa kịp ném điện thoại đi thì màn hình lại đã lập loè ánh sáng.

Là Tiêu Chiến.

Câu chữ cũng lộn xà lộn xộn.

"Naỳhh phại hỏi quả lydd. Muoon dồi em sal còn thức?" (Này phải hỏi quản lý. Muộn rồi em sao còn thức?)

"Em đánh thức anh?"

Vương Nhất Bác cười nhạt. Đúng là tên ngốc.

Lại qua một hồi lâu tin nhắn của Tiêu Chiến mới lại được gửi tới. Lần này câu chữ đã chỉnh tề ít nhiều. Hẳn phía bên kia đã ngồi dậy rồi đi.

"Uhm. Em đánh thức anh."

Giọng điệu nghe đầy mùi làm nũng. Người này có thật sắp ba mươi rồi không? Vương Nhất Bác vô thức kéo cửa miệng, ánh mắt không khỏi toát lên chút tia dịu dàng hiếm có.

"Anh có quyền từ chối đọc tin nhắn cơ mà."

Bên kia lại mất một lúc mới trả lời.

"Em lại bắt đầu rồi phải không?"

"Sao anh lúc nào cũng nghĩ em như vậy thế?"

[Bác Chiến] Chưa đặt tên.Kde žijí příběhy. Začni objevovat