Chương 49

3K 99 3
                                    

Sau khi đoàn thuyền dừng lại bổ sung đồ ăn nước uống ở bến tàu Lỗ Châu, lại tiếp tục đi về phía Bắc theo hướng Ký Châu.

Bình thường sau khi qua tiết trung thu, thời tiết sẽ càng ngày càng lạnh hơn, hơn nữa đoàn thuyền lên đường đi về hướng Bắc, vì thế cũng bắt đầu lạnh hơn.

Hàn Anh đã sớm chỉ thị đám người Tẩy Xuân cất một ít quần áo mỏng vào, bắt đầu đổi lại áo mỏng và áo hai lớp.

Đến buổi tối còn lạnh hơn so với ban ngày, Từ ma ma sợ Hàn Anh bị đông lạnh, liền sớm bỏ thêm chăn mền lên giường cho nàng.

Buổi tối ngày hôm đó thật sự rất lạnh, Hàn Anh sớm leo lên giường, dựa vào gối mềm ngồi ở trong chăn, bảo Sấu Đông đặt giường bàn nhỏ nằm ngang trên chăn mền của nàng.

Nàng quấn người trong chăn cầm quyển Tây Cương địa lý, vừa đọc vừa nghiêm túc ghi chú. Phó Tạ chiến đấu ở Tây Cương, nàng nghĩ cần phải hiểu rõ thêm một chút kiến thức ở Tây Cương.

Từ ma ma dẫn theo đám người Tẩy Xuân Nhuận Thu cũng đều ngồi trong phòng ngủ thêu thùa may vá. Bà đã sai mấy nha hoàn làm cho Hứa Lập Dương mấy bộ áo bông mỏng, hôm nay đang gấp rút may thêm mấy bộ trung y cho Hứa Lập Dương mặc bên trong!

Bởi vì Hàn Anh đang học viết chữ, bởi vậy mọi người cũng không dám tán gẫu, sợ cô nương lại bị dụ dỗ mà bỏ sách xuống không chịu đọc nữa.

Trong phòng yên tĩnh, ngoài cửa sổ là tiếng nước chảy, tiếng cánh buồm bị gió thổi "Rầm rầm" và tiếng chó sủa khi đi qua thôn trang hoà lẫn vào nhau, tạo thành một đêm yên tĩnh mà vui vẻ.

Một lúc lâu sau, Hàn Anh đặt bút xuống hai tay chống nạnh vặn eo cho sống lưng đỡ mỏi, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào một đoạn văn mà mình vừa chép lại, "Tây Cương cực kì lạnh giá, bộ tộc Tháp Khắc Khắc dùng da thú chống lạnh..."

Trong lòng Nàng yên lặng suy nghĩ.

Tây Cương rét lạnh, bộ tộc Tháp Khắc Khắc có da thú chống lạnh, vậy Phó Tạ và quân đội của hắn thì sao?

Hàn Anh ghi nhớ vấn đề này vào trong đầu, chuẩn bị ngày mai có cơ hội sẽ hỏi Phó An một chút.

Từ ma ma thấy Hàn Anh vẫn vặn vẹo lưng, biết là nàng mệt, thấy liền đau lòng, nhịn không được nói: "Cô nương, mệt thì nghỉ một lát đi!"

Hàn Anh hỏi một đằng, trả lời một nẻo: "ma ma, dựa theo hành trình chúng ta đã đến Bạch Vân Đãng giao giới của Lỗ Châu và Ký Châu rồi. Nhắc tới Bạch Vân Đãng, người sẽ nghĩ đến cái gì?"

Từ ma ma nhíu mày suy tư.

Đám người Tẩy Xuân cũng dừng việc thêu thùa trong tay.

Nhuận Thu suy nghĩ một chút, nhìn Hàn Anh, nhỏ giọng nói: "Cô nương, lúc nô tỳ ở Ngọc Khê nghe lão binh trong phủ Ký Châu đã từng nói một câu nói 'Bạch Vân Đãng, nguy hiểm trăm dặm' nói là thời buổi loạn lạc trước kia thường thường có người tụ họp ở Bạch Vân Đãng cướp bóc thương thuyền qua lại..."

Hàn Anh nghe vậy im lặng một lát, mở miệng dặn dò Từ ma ma: "Ma ma, người đi mời Phó An tới đây!" nha hoàn khác đi gọi Phó An không phù hợp, chỉ có tuổi của Ma ma là không ngại thôi.

Quá Trình Dưỡng Thành Yêu Hậu - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now