Chương 6 - Đại hội mùa Xuân

51 5 4
                                    

"Đi? Đi đâu?"

Mình Dự níu áo cậu nhóc vội vội vàng vàng định rời đi.

"Chẳng phải-"

Orpheus ngơ ngác.

Đôi tai cáo khẽ vểnh, chiếc đuôi cũng hoà điệu vô đó mà nhịp nhàng phối hợp phe phẩy.

"Đại hội hoa anh đào chỉ vừa mới diễn ra, ta còn phải ở đây chủ trì. Nhưng không phải là ta thất hứa với nhóc. Ta sẽ cho người giúp nhóc."

Minh Dự lãnh đạm bảo.

Nói rồi, anh ngoắc tay, một cận vệ áo đen từ đâu xuất hiện kế sát bên anh. Bản thân Minh Dự cũng có chút giật mình không phản ứng kịp trước sự hiện diện quá bất thình lình đó.

"Người này sẽ đi theo và giúp nhóc. Kế hoạch của nhóc cũng ổn nhưng chưa chặt chẽ, để lật đổ một giáo phái không phải là một chuyện dễ dàng. Anh ta sẽ cùng nhóc đi điều tra thêm các thông tin khác. Sau khi đại hội hoa anh đào kết thúc, ta sẽ đến chỗ nhóc. Hãy dùng huyết khế chỉ đường cho ta. Đã nhớ chưa?"

"Vâng."

Orpheus gật đầu, ngoan ngoãn đáp.

"Mau đi đi."

Cậu nhóc long tộc với màu tóc đỏ rực nhanh chóng rời đi cùng cận vệ áo đen. Minh Dự thở dài, anh mới xuyên không có một ngày đã gặp một trong những tuyến diễn biến quan trọng của tiểu thuyết, haiz.. Anh đây không phải là người thích góp phần tham gia drama kịch tính cho lắm. Minh Dự bước đến cửa sổ, ngẩn đầu,  ánh mắt lãnh đạm nhìn màn đêm.

Ánh huyền ảo của dòng chảy đầy ắp những ngôi sao trên nền trời, tưởng chừng như trên đó tồn tại một dòng sông ánh sáng. Minh Dự không ngừng cảm thán độ tuyệt mỹ của bối cảnh trong tiểu thuyết. Nơi anh sống, vốn dĩ luôn chằng chịt các ánh đèn phố, đèn đường, chiếu sáng che khuất đi các vì sao xinh đẹp nên căn bản anh chưa một lần nào được chứng kiến một dải ngân hà đẹp đến mê hồn như ở đây.

Orpheus cùng cận vệ áo đen lả lướt thật nhanh qua từng khúc hành lang của cung điện. Hai người lặng lẽ rời đi khu cung điện nguy nga, tráng lệ, không để lại bất kỳ dấu tích nào.

Minh Dự ngắm nhìn bầu trời đến chán chê rồi bước lên giường ngủ, chuẩn bị cho ngày mai đầy mệt nhọc đang chờ anh phía trước.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sáng sớm tinh mơ, mới ba hồi gáy của tiếng chuông nhà thờ vang vọng, Minh Dự đã tỉnh giấc. Anh choàng người, uể oải gắng gượng thoát khỏi sự mê hoặc của chiếc giường. Người hầu đã chờ sẵn sau cửa, nghe có tiếng động bên trong phòng, biết anh đã tỉnh, cô nhẹ nhàng gõ cửa và ôn tồn hỏi.

"Buổi sáng trong lành thưa hoàng thái tử,  chúng thần xin phép được vào giúp ngài chuẩn bị cho buổi lễ."

Ngay tắp lự, nườm nượp người hầu kéo vào phòng anh, lo tươm tất những việc sinh hoạt vốn anh luôn tự mình lo mỗi buổi sáng khi còn ở thế giới thực. Anh vẫn nghĩ thật kỳ lạ, quý tộc chứ đâu phải phế nhân, họ thật sự phải cần có người chải tóc, đánh răng, thay quần áo mỗi buổi sáng hay sao? Dù sao cũng không nên làm gì kỳ hoặc khác lạ với vị Shrine cũ kia. Anh im lặng mặc cho mọi người làm gì thì làm.

Phũ Nam Xuyên Không Ký Where stories live. Discover now