Chính văn 55.1: Thân phận, xác định tình cảm

3.2K 92 3
                                    

Bóng đêm dần dày đặc. Ánh trăng cao cao treo giữa không trung, khiến cho màn đêm tĩnh lặng có thêm vài phần cảm giác mông lung. Người cũng dần ít đi, chỉ còn mỗi tiếng ve sầu đứt quãng kêu to.

Giữa bóng đêm mông lung, chính là hai bóng dáng màu đỏ đầy nét phong hoa tuyệt đại đứng ở hai phía.

"Hoàng nhi hẹn ta đến đây, là muốn nói ra suy nghĩ của mình?" Quân Khuynh Vũ nhíu mày, đôi mắt đào hoa giống như biết nói, sóng mắt lưu chuyển trong lúc đó lộ ra vẻ phong tình cùng tà mị không nói nên lời.

Lạc Khuynh Hoàng nhìn khuôn mặt nghiêng nghiêng của Quân Khuynh Vũ dưới ánh trăng, nàng có thể hình dung được khuôn mặt tinh xảo cùng cái mũi hoàn mĩ ấy của hắn hiện giờ, khóe môi không khỏi gợi lên đôi nét tươi cười tà mị.

Dung nhan bên dưới nửa chiếc mặt nạ màu bạc chính là như thế. Chóp mũi thoáng hiện một độ cong hoàn hảo. Bên dưới là đôi môi mỏng đang tươi cười tà mị.

"Vũ". Lạc Khuynh Hoàng nhẹ nhàng gọi một tiếng, đôi mắt đen như mực không hề chớp mà nhìn Quân Khuynh Vũ.

Trong con ngươi tối tăm của Quân Khuynh Vũ hiện lên một tia sáng, lông mày nhíu lại, bất cần đời nói, "Hoàng nhi sao có thể gọi thân mật như thế ?"

"Ngươi còn muốn giấu ta sao?" Lạc Khuynh Hoàng nhìn thẳng vào mắt Quân Khuynh Vũ, giống như vẫn nhìn vào đôi mắt của hắn, nhìn sâu vào tận đáy lòng hắn, nàng chậm rãi nói ra bốn chữ, "Lưu Cảnh công tử."

Quân Khuynh Vũ hơi nhíu mi, đôi mắt hoa đào hẹp dài vẫn nhiễm ý cười như trước, độ cong nơi khóe môi cũng không thay đổi, cứ như không hề kinh ngạc khi Lạc Khuynh Hoàng thốt ra bốn chữ này, " ta khi nào giấu giếm được nàng ?"

Ánh mắt Lạc Khuynh Hoàng chợt lóe lên, khóe môi chậm rãi gợi lên ý cười.

Đúng vậy. Cho tới bây giờ hắn chưa từng giấu giếm được nàng. Nếu không thì với bản lĩnh của hắn, làm sao có thể lộ ra nhiều sơ hở như vậy?

Nếu hắn muốn gạt nàng thì sao hắn lại muốn nàng gọi hắn là Vũ? Nếu hắn muốn gạt nàng thì sao lại không hề kiêng dè mà vẫn gọi nàng Hoàng nhi? Nếu muốn gạt nàng thì vì sao phải thu hồi lại bộ dáng như trích tiên của Lưu Cảnh công tử ,sau đó trước mặt nàng lại lộ ra vẻ tà mị đến bức người ấy. Nếu cố ý gạt nàng, thì hôm nay sẽ không hướng nàng nhắc chuyện cây trâm lần trước.

Nàng vẫn nghĩ đó là sơ hở , kì thực là hắn đang muốn nói cho nàng biết thân phận thật của hắn. Đúng vậy, hắn chưa từng có ý muốn giấu giếm nàng. Chính là nàng không có đủ dũng khí tới hỏi hắn thôi.

 "Hoàng nhi. Nàng có thể đến hỏi ta. Ta sẽ rất cao hứng. Nếu không quan tâm tới ta thì dù có sơ hở, nàng vẫn sẽ không phát hiện." Quân Khuynh Vũ gợi lên nét tươi cười tà mị, ánh mắt sáng quắc nhìn Lạc Khuynh Hoàng, đôi mắt như hắc diệu thạch kia ở dưới ánh trăng trông vô cùng chói mắt, thiêu cháy cả tâm Lạc Khuynh Hoàng.

Thân mình Lạc Khuynh Hoàng khẽ run lên. Bọn họ chính xác là cùng một người. Nàng không đoán sai. Chỉ sợ ngay cả Quân Khuynh Vũ cũng không biết điều này, nàng biết Lưu Cảnh công tử chính là Quân Khuynh Vũ không phải nhờ những sơ hở Quân Khuynh Vũ cố ý lộ ra mà là do chính nàng cảm giác được như vậy.

Bởi vì nàng đã yêu hắn. Vì nàng yêu hắn. Chỉ cần dụng tâm thì có thể biết bọn họ là cùng một người.

Quân Khuynh Vũ lẳng lặng chăm chú nhìn Lạc Khuynh Hoàng, giống như đang chờ đợi Lạc Khuynh Hoàng lên tiếng.

" Ngay cả thân phận cũng đã nguyện ý nói cho ta biết, vậy ta có thể yên tâm cùng ngươi hợp tác rồi." Lạc Khuynh Hoàng thu lại nỗi lòng, hít một hơi thật sâu, lộ ra một nụ cười nàng tự cho là bình tĩnh nhất nói, "Đầu mùa xuân sang năm Hoàng Thượng tổ chức vạn gia yến. Đến lúc đó, ngươi liền thỉnh chỉ tứ hôn đi."

Quân Khuynh Vũ vẫn không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Lạc Khuynh Hoàng, tựa hồ như sợ sẽ bỏ qua từng biểu tình của nàng, dù Lạc Khuynh Hoàng ngụy trang rất tốt, Quân Khuynh Vũ vẫn nhìn ra được sơ hỡ giữa vẻ bình tĩnh nàng cố bày ra, ánh mắt Lạc Khuynh Hoàng không dám nhìn thẳng hắn, nàng đang sợ hãi.

"Hoàng nhi vì sao không dám nhìn ta? Nàng đang sợ ta? Hay là, sợ đối diện với lòng của nàng?" Ánh mắt Quân Khuynh Vũ sáng quắc nhìn chằm chằm Lạc Khuynh Hoàng, khóe môi vẫn là ý cười không thay đổi, ánh mắt nghiêm túc chưa từng có.

"Hoàng nhi, nàng thật sự không thích ta sao? Nàng gả cho ta, thật sự chỉ là vì cùng ta hợp tác sao?"

Quân Khuynh Vũ từng bước tới gần, Lạc Khuynh Hoàng liên tục lùi về phía sau. Nàng chưa từng có một khắc tâm hoảng ý loạn như hiện tại. Nàng không dám trả lời câu hỏi của Quân Khuynh Vũ, bởi vì nàng không dám đối mặt với câu trả lời cho vấn đề này.

[Cổ đại - Trùng sinh] Đích nữ cuồng hậuWo Geschichten leben. Entdecke jetzt