Special Chap - Ngày (không) bình thường của bác sĩ man rợ

2.5K 31 3
                                    

{ = Phana = }

"Tóm lại chỗ mà chúng ta gây quỹ là khu vực lối vào phiên chợ nhé, ok? Mọi người phải cố gắng nhé, chúng ta không có nhiều thời gian. Và quan trọng là...". Trưởng nhóm, người có điểm số cao chót vót đưa ánh mắt của cô ấy về phía tụi tôi "Kit, Beam và nhất là... Pha, 3 người này phải đi. Đợt kêu gọi gây quỹ vừa rồi thì không chịu đi, không biết là đi làm cái gì. Đợt này phải đi đó, mấy cô gái mới chịu tới quyên góp nhiều một chút, ok?"

Tôi đảo mắt lên trời một cách chán nản. Bình thường nhiệm vụ của tôi là ở hậu phương của dự án này, không phải lên tiền tuyến như vậy. Hết sạch luôn! Buổi hẹn hò tươi đẹp, sang trọng mà tôi suy nghĩ suốt tiết học của ngày hôm nay rằng sẽ đưa Yo đi ăn lẩu... hết sạch.

Mấy đứa bạn tụi ai nấy tôi cũng chả biết là bị cái quái gì. Thằng Kit bấm điện thoại cả ngày trời, có người gửi tin cho nó không ngừng nghỉ. Hình như nó làm vẻ mặt thấy phiền đó, nhưng thực tế thì nó trả lời lại quá trời. Thành ra nói chuyện dong dài với nhau luôn rồi. Mặc dù nó nói rằng đừng gửi tin qua nữa, phiền phức nhưng nó lại trả lời liên tục.
Thấy được lờ mờ tên của người gửi tới... Moong Ming cái gì gì đó... Hờ hờ, kì này bạn tôi chắc là xong với dân khoa Kỹ thuật rồi.

Đứa còn lại... Tôi không biết rằng nó đi ăn tổ ong ở đâu về, bực mình dữ dội từ sáng cho tới chiều. Bực mình tới nỗi tôi và Kit không dám đụng vào. Nó chề môi với với cái điện thoại rồi ném cho thằng Kit, nói là đem nó tránh xa tao... Thấy thoáng qua có mấy cuộc gọi nhỡ đó, không biết nữa.
Rột cuộc 2 đứa nó có gây chuyện gì không vậy? Tại sao lại bị quấy rầy tới cỡ này?
"Hey... Beam! Mày chịu nổi không vậy?". Tôi nắm lấy cánh tay đứa bạn. Nó đi tư thế là lạ, hơn nữa khều một chút thôi nó cũng có thể té được. "Đi làm cái khỉ gì về vậy? Tập thể dục sai tư thế hả?"
"Chắc vậy.". Nó nói cho qua với giọng cứng nhắc.
"Nghe nói là đi nhậu với tụi thằng Forth mà, không rủ gì hết thằng quần.". Kit làm ầm lên. Sau đó thằng Beam nó bực mình hơn trước nữa... Tôi và Kit nhìn mặt nhau với sự khó hiểu. Cho tới khi tụi tôi ôm đống Future Board của dự án 'Chia sẻ yêu thương cho em nhỏ', là dự án mà chúng tôi sắp làm, ra trước khoa, và tôi thấy người mặc áo thực tập kỹ thuật màu xanh dương từ xa.
Nó đi về hướng này ngay khi thấy tụi tôi... Tôi nheo mắt nhìn nó một cách bắt bẻ. Thằng Forth tới làm gì ở khu này vậy?

"Ê, Forth! Chào...". Kit đang chuẩn bị chào hỏi Nam khôi khoa Kỹ thuật năm tôi, nhưng thằng đó nó không thèm để ý hay là không nghe thấy không biết nữa. Nó xông thẳng tới chỗ bạn tôi ở phía còn lại ngang xương luôn.

Thằng Beam...

"Không bắt máy gì hết vậy."
"Tao đang học.". Beam cố gắng bỏ đi.
"Ít ra thì cũng trả lời chat của tao một chút đi chứ."
"Không trả lời gì hết... Tao cần thiết phải trả lời sao, thằng quần!"
"Cần thiết chứ... Tao lo cho mày mà."

What the fux??
Cái quái gì của tụi nó vậy? Tôi và Kit nhìn mặt nhau và biết ngay có câu hỏi giống nhau ở trong đầu.

Đã xảy ra chuyện gì với 2 đứa nó?

"Hai tụi bây không gấp hả? Nhỏ trưởng nhóm nó hối rồi đó.". Beam đi dẫn trước tụi tôi, có thằng Forth đi theo sau và có tôi với Kit đi theo mà không hiểu gì ở phía sau cùng.

2 MOONS - Hai mặt trăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ