Chương 14

2.9K 144 6
                                    


Liễu Chanh thất thần nhìn chằm chằm hành lang club gấp khúc sâu thăm thẳm, mãi tới khi một người phục vụ tới gần hỏi cậu có yêu cầu gì không, cậu mới ngơ ngẩn hoàn hồn, nói xin lỗi, xoay người đi ra ngoài.

Liễu Chanh quay người lại, có người ở trước mặt, cậu vừa nhấc đầu, là Lục Tầm.

Trong một giây Liễu Chanh còn tưởng mình hoa mắt, vừa nghĩ đến đã nhìn thấy, cậu vừa định dụi mắt, đã nghe thấy Lục Tầm cười nói: "Liễu Chanh, ở đây làm gì? Có phải đói bụng hay không?"

Liễu Chanh như rơi vào mộng, cậu kinh ngạc nhìn Lục Tầm, không thể tưởng tượng nổi sẽ gặp hắn ở đây lúc này, tình cờ? Không thể nào, vậy chẳng lẽ hắn tới tìm mình? Càng không thể nào......

Hắn đã biết?

Lục Tầm cười đến thân thiết, một tia sơ hở cũng không lộ ra, hắn xoa xoa đầu Liễu Chanh, nói với đứa trẻ đang hoảng hốt bất lực: "Đúng lúc ăn một bữa cơm ở đây," nói rồi hắn giơ ra một cái túi giấy: "Lần trước bảo làm cho em một cái đệm đậu đỏ, để trên xe mãi vẫn quên đưa em."

Liễu Chanh còn chưa kịp phản ứng, trong tay đã bị nhét vào cái túi nặng trĩu kia, ngay sau đó Lục Tầm ôm lấy bể cá thủy tinh từ tay kia của cậu, kinh hỉ nói: "Đây là tặng cho tôi sao? Bể cá trong phòng khách tôi để không đã lâu," hắn ngửa mặt lên trời thở dài: "Ai, đã hơn ba mươi tuổi rồi, nuôi gì chết đó......"

Liễu Chanh lăn qua lăn lại một ngày một đêm, cả người vừa mệt vừa đói, giờ lại bị dọa đến ngốc luôn, thật sự chịu không nổi, cậu máy móc gật đầu, giây tiếp theo choáng váng ngất trong ngực Lục Tầm.

Khoảng khắc cuối cùng trước khi mất ý thức, Liễu Chanh gắng gượng hỏi Lục Tầm: "Anh không nhận được tin nhắn của em sao?"

Lục Tầm ôm cậu thật chặt, cọ cằm lên tóc cậu: "Nhận được. Tôi không đồng ý."

......

Liễu Chanh tỉnh lại trong nhà Lục Tầm, cậu gối lên đùi Lục Tầm, Lục Tầm ngồi trên sô pha, đang sung sướng xem TV, hắn mặc đồ ở nhà rộng rãi, tay phải cầm điều khiển, khi có khi không đập vào lòng bàn tay trái. Bể cá cạnh TV lại được rót đầy nước sạch, mấy con cá vàng nhỏ Liễu Chanh mới mua đang tung tăng vô ưu vô lự, trên TV đang chiếu thời sự, nhân dân sống hạnh phúc, thiên hạ thái bình.

Liễu Chanh: "......" Cậu mờ mịt nhìn Lục Tầm, cảm thấy mình hẳn là đang nằm mơ, nằm giữa dòng suối nhỏ an bình(*), mộng chuyện nhà.

(*) tế thủy trường lưu: khe suối nhỏ dài chảy đều đều, mãi không ngừng.

"Tỉnh?" Lục Tầm cúi đầu, nhìn vào một đôi mắt hắc bạch phân minh, ngữ điệu ung dung, khóe miệng vương nét cười lười biếng: "Bác sĩ vừa xem qua, bảo em mệt nên ngủ, không có gì đáng ngại. Có đói bụng không? Dậy ăn đi." Lục Tầm nâng đầu Liễu Chanh, chậm rãi đỡ cậu ngồi dậy.

Trên bàn trà đặt sữa bò và sandwich, Lục Tầm bưng ly sữa đưa Liễu Chanh, còn hơi âm ấm.

Ánh mắt Liễu Chanh như hai cái đinh nhỏ, gắt gao đính trên mặt Lục Tầm, cậu nơm nớp lo sợ, trăm phương nghìn kế muốn từ trên gương mặt quen thuộc này nhìn ra một chút gì đó, phẫn nộ cũng được, oán giận cũng tốt, ghét bỏ thất vọng cũng không sao, chỉ cần giúp cậu cảm thấy chân thực là được, nhưng cái gì cũng không có, gương mặt đó vẫn ôn hòa trước sau như một, vẫn cảnh đẹp ý vui như vậy.

[Đam Mỹ - Hoàn]  Viện Trợ - Giao DịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ