Chương 8

2.8K 120 4
                                    

Thấy Lục Tầm đi vào, Tiểu Vũ lập tức thả Liễu Chanh, vung vẩy chạy ra đón Lục Tầm. 

"Lục thúc thúc," Cậu ta điềm đạm đáng yêu kêu: "Chuyện là em trở về nước muốn gặp ngài, ngài không muốn gặp em cứ việc nói thẳng, còn phải gọi thứ gì ra đây?" Vừa nói chuyện vừa cố ý vô tình đụng chạm vào người Lục Tầm.

Lục Tầm không biến sắc trốn ra, cười nói: "Trở về là tốt, hôm nay chắc là có chút hiểu lầm, không bằng hôm nay cả tôi cùng Liễu Chanh mời cậu ăn cơm, đón gió cho cậu?"

Lục Tầm vừa nhìn đã hiểu chuyện gì, nhưng hắn không ngờ Liễu Chanh sẽ làm như vậy, trong lòng vừa tức vừa hơi hơi đắc ý, nhưng bên ngoài vẫn muốn nhân nhượng cho yên chuyện, dù sao đây là cái chuyện gì chứ?

Không nghĩ tới Tiểu Vũ không thèm xuống bậc thang hắn bắc, thằng nhóc xui xẻo này có lẽ đã đánh giá sai cân nặng Liễu Chanh trong lòng Lục Tầm. Cậu ta liếc Liễu Chanh một cái, lên giọng: "Thực ra em sao cũng được, nhưng Liễu Chanh không cho Lục tổng lời xin lỗi sao? Cậu không thể thấy Lục tổng khoan dung tốt tính liền xâm phạm riêng tư của người ta, tự tiện hẹn bạn bè người ta đi." cậu ta hơi dừng, dài giọng nói: "Nói cho cùng, Lục tổng là cái gì của cậu đâu? Cậu có cái quyền này sao?"

Liễu Chanh như không nghe thấy gì, từ khi Lục Tầm vào, cậu cũng nhìn hắn, không nói gì.

Lúc này Lục Tầm cũng nhìn cậu, hơi nheo mắt, muốn từ tròng mắt đen nhánh kia thẳng tiến vào trong lòng cậu. Hắn cũng cảm thấy kì quái, lần đầu gặp gỡ, Liễu Chanh cho người ta cảm giác dễ dàng nhìn thấu, sau khi tiếp xúc nhiều hơn, sẽ cảm thấy cậu bé này như một dòng sông nhỏ trong veo nhưng ôm trong mình nhiều đá ngầm, thủy tảo, lúc nào cũng có thể cho người ta kinh hỉ, đương nhiên cũng có thể là kinh hãi.

Lục Tầm thở dài trong lòng, thừa nhận mình bị dòng sông nhỏ không sâu này vây khốn, hắn nhoẻn miệng cười với Tiểu Vũ, khách khí nói: "Đúng rồi, trách tôi không chính thức giới thiệu cho cậu," hắn đi đến bên cạnh Liễu Chanh, tự nhiên kề sát vai cậu, "Đây là Liễu Chanh, chúng tôi đang giao du, là do tôi nhất thời sơ sót, chưa nói với cậu ấy chuyện chúng ta lúc trước, để cậu ấy hiểu nhầm. Thực sự rất xin lỗi."

Nụ cười khinh bỉ đông cứng trên mặt Tiểu Vũ, sau khi xấu hổ, đầu óc xoay chuyển, cái gì gọi là "đang giao du"? Chẳng lẽ Lục Tầm lãng tử quay đầu triệt để thay đổi rồi à?

Tiểu Vũ vẫn có chút thông minh, nghe xong lời này cũng biết mình còn dây dưa sẽ không có kết quả tốt, hảo hán không ăn thiệt thòi trước mắt, cậu ta miễn cưỡng cười: "Vậy chúc mừng Lục tổng, bữa cơm chúng ta để hôm nào vậy, tôi còn có chút việc không quấy rầy hai vị." Tiểu Vũ gật gật với Lục Tầm, bước nhanh ra cửa, lúc sắp ra ngoài lại quay đầu lại, chỉ chỉ Liễu Chanh, nói với Lục Tầm: "Lục thúc thúc ngài thật là lòng dạ rộng rãi, nếu bạn trai em làm chuyện mờ ám này sau lưng em, em nhất định tức chết luôn."

Liễu Chanh liếc cậu ta, mỉm cười nhắc nhở: "Bạn trai? Hẳn là bạn gái chứ nhỉ."

Tiểu Vũ sững sờ, vẻ mặt đặc sắc cực kỳ, cậu ta hừ một tiếng trong lỗ mũi, quay đầu đi mất.

Tiểu Vũ vừa đi, sắc mặt Lục Tầm liền trầm xuống, hắn thả Liễu Chanh ra, đưa tay hơi nhấc cằm của cậu lên: "Liễu Chanh, em giải thích cho tôi chuyện ngày hôm nay là gì thế này?"

[Đam Mỹ - Hoàn]  Viện Trợ - Giao DịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ